Gỗ Trường Thành có bị hủy niêm yết?

(NTD) - Nếu báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2017 của Gỗ Trường Thành có tổng số lỗ lũy kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp, HOSE sẽ thực hiện thủ tục hủy niêm yết bắt buộc với cổ phiếu TTF.

xich-du-hoa-hong
Gỗ Trường Thành đang đứng trước nguy cơ bị hủy niêm yết? (Ảnh: TTF).

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa công bố về việc cổ phiếu TTF của Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã TTF-HOSE) có khả năng sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc.

HOSE cho biết đã nhận được báo cáo tài chính soát xét bán niên 2017, Gỗ Trường Thành ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ là 1,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến 30/6/2017 là âm 1.462 tỷ đồng (chiếm 98% vốn điều lệ TTF).

Kiểm toán viên Ernst & Young đưa ra ý kiến ngoại trừ về số lãi vay được miễn giảm 84,6 tỷ đồng được ghi nhận vào tài khoản thu nhập khác là chưa phù hợp với quy định hiện hành dựa trên các thông tin hiện có. Như vậy, nếu Gỗ Trường Thành không ghi nhận số tiền 84,6 tỷ đồng lãi vay được miễn giảm thì khoản mục chi phí phải trả và lợi nhuận sau thuế sẽ tăng và giảm số tiền tương ứng. Theo đó, lỗ lũy kế của Gỗ Trường Thành sẽ âm vượt vốn điều lệ.

Nếu TTF không ghi nhận khoản lãi trên thì công ty sẽ lỗ ròng hơn 83 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Đồng nghĩa với việc lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của TTF sẽ là số âm hơn 1.500 tỷ đồng, vượt 55 tỷ đồng so với vốn điều lệ.

Theo quy định hiện hành, nếu báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2017 của Gỗ Trường Thành có tổng số lỗ lũy kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp, HOSE sẽ thực hiện thủ tục hủy niêm yết bắt buộc với cổ phiếu TTF.

Trước đó, trong tài liệu công bố tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào cuối tháng 6, năm nay, TTF đặt mục tiêu doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 1.254 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế ước tính khoảng 35,4 tỷ đồng, chấm dứt tình trạng thua lỗ 2 năm liên tiếp, nhất là khoản lỗ đột biến từ việc trích lập dự phòng gần 1.000 tỷ đồng hàng tồn kho bị thiếu sau kiểm kê vào giữa năm ngoái.

Vân Lam

_NTD_So 110_13
 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.