Thứ tư, 28/02/2024, 11:37 AM

Giờ Trái đất 2024: Tiết kiệm điện - Thành thói quen

(CL&CS) Chiến dịch Giờ Trái đất là sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Năm nay, Giờ Trái đất sẽ được diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 23/3.

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Cả nước đã tiết kiệm 298.000 kWh điện trong giờ Trái đất 2023.

Cả nước đã tiết kiệm 298.000 kWh điện trong giờ Trái đất 2023.

Các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất sẽ được lồng ghép với chương trình tiết kiệm điện của địa phương thực hiện chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Đồng thời, chiến dịch hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất sẽ hướng tới vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết  từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3/2024.

Thông điệp của chương trình năm nay là “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, nhằm khuyến khích cộng đồng, không chỉ tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành thường xuyên, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, EVN tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất, kết hợp với tuyên truyền tiết kiệm điện...

Năm 2023, Giờ Trái đất diễn ra ngày 25/3. Trong 1 giờ tắt đèn, cả nước đã tiết kiệm được 555,6 triệu đồng.

Được khởi xướng từ năm 2007 tại Sydney (Australia), đến nay, Giờ Trái đất là sự kiện duy nhất, lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên Trái đất. Giờ Trái đất nhằm khuyến khích một cộng đồng toàn cầu liên kết với nhau để chia sẻ những cơ hội và thách thức của việc tạo ra một thế giới phát triển bền vững.

Những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện, tiết kiệm nước, trồng thêm cây xanh... sẽ góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, chống biến đổi khí hậu.

Ngọc Ánh

Bình luận

Nổi bật

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:55

(CL&CS) - Tại Việt Nam, Nestlé đi tiên phong với những hành động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, sáng tạo và chuyển đổi số nhằm nỗ lực hướng đến nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Biến đổi khí hậu và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khiến Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng, đặc biệt là chất lượng nước ngày càng suy giảm. Bởi vậy, việc nghiên cứu kỹ thuật mới về nước có vai trò quan trọng trong cuộc sống.