Gian lận thuế, CEO Group bị truy thu hơn 1,4 tỷ đồng

(CL&CS) - Công ty cổ phần Tập đoàn CEO vừa bị Cục Thuế Hà Nội truy thu, phạt hơn 1,4 tỷ đồng tiền thuế.

Cục Thuế TP Hà Nội vừa xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty CP Tập đoàn C.E.O (CEO Group). Công ty có địa chỉ tại tầng 5, tháp CEO, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Người đại diện theo pháp luật là ông Tạ Văn Tố, Tổng Giám đốc.

CEO

Công ty CP tập đoàn CEO

Qua kiểm tra, cơ quan thuế phát hiện CEO Group đã kê khai khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) mua vào để thi công trường học thuộc dự án Khu đô thị Quốc Oai thuộc đối tượng không chịu thuế. Như vậy là Công ty vi phạm Thông tư 26/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế GTGT.

Bên cạnh đó, CEO Group còn có hành vi vi phạm kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp theo quy định tại Nghị định 129/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính về thuế và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế; Nghị định số 125 quy định về xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn.Qua kiểm tra, cơ quan thuế phát hiện CEO Group đã kê khai khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) mua vào để thi công trường học thuộc dự án Khu đô thị Quốc Oai thuộc đối tượng không chịu thuế. Như vậy là Công ty vi phạm Thông tư 26/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế GTGT.

Với các hành vi trên, CEO Group bị phạt hành chính bằng tiền. Cụ thể, tiền phạt khai sai mức 20% trên số thuế tăng thêm qua kiểm tra do có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp là 224,5 triệu đồng.

Cùng với đó, CEO Group bị buộc phải nộp đủ số tiền thuế GTGT còn thiếu vào ngân sách Nhà nước với hơn 1,12 tỷ đồng. Công ty đã nộp vào Ngân sách Nhà nước.

Kèm với đó, Công ty phải nộp khoản tiền chậm nộp tiền thuế GTGT là hơn 72,1 triệu đồng được tính đến ngày đơn vị nộp thuế là 1/6/2021.

Như vậy, tổng số tiền phạt, truy thu, chậm nộp mà CEO Group phải nộp vào ngân sách Nhà nước là gần 1,42 tỷ đồng. Số tiền phạt và chậm nộp còn phải nộp sau khi trừ thuế GTGT đã nộp vào ngân sách là hơn 296,7 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của PV, CEO Group tiền thân là Công ty TNHH Thương mại, Xây dựng và Công nghệ Việt Nam hoạt động từ năm 2001. Lĩnh vực hoạt động bao gồm: thương mại, kinh doanh bất động sản, cho thuê nhà, cung cấp dịch vụ, nghỉ dưỡng…

Trước đó, vào khoảng tháng 4/2021, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo về việc đưa cổ phiếu CEO của CTCP Tập đoàn CEO vào diện bị cảnh báo.

Nguyên nhân là do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2020 trên Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 của công ty đã kiểm toán vào ngày 9/4/2021 là con số âm thuộc trường hợp bị cảnh báo theo quy định tại Quy chế Niêm yết.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.

'Đỏ mắt' tìm đơn vị định giá đất, dự án xây chợ ở Hóc Môn 30 lần thông báo vẫn chưa có ai nhận

'Đỏ mắt' tìm đơn vị định giá đất, dự án xây chợ ở Hóc Môn 30 lần thông báo vẫn chưa có ai nhận

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Sở Tài Nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh có thư mời lần thứ 30, mời các đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất 4.400m2 ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Doanh nghiệp bất động sản “trở lại đường đua”, thị trường vào pha phục hồi?

Doanh nghiệp bất động sản “trở lại đường đua”, thị trường vào pha phục hồi?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

Kể từ đầu năm 2024, không chỉ các chủ đầu tư đồng loạt “bung hàng”, mở bán các dự án mới mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới cũng “ồ ạt” tuyển quân, chuẩn bị cho một chu kỳ mới của thị trường bất động sản.