Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 06/04/2021, 07:57 AM

Giá vé máy bay tăng mạnh dịp lễ 30/4

(CL&CS) - Lượng vé đặt mua dịp 30/4 đang “cạn”, đặc biệt là vé máy bay giá rẻ gần như không còn. Một số chuyến bay thậm chí đã treo biển hết vé.

Sau thời gian trầm lắng vì dịch bệnh, nhu cầu di chuyển của hành khách bằng đường hàng không đã tăng lên nhanh chóng. Dù chưa thống kê cụ thể nhưng lượng vé đặt mua dịp 30/4 đang “cạn” rất nhanh.

Dự kiến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sẽ tăng cao trong dịp lễ 30/4

Dự kiến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sẽ tăng cao trong dịp lễ 30/4

Theo đại diện các hãng hàng không, số lượng khách đặt mua vé dịp 30/4 tăng đáng kể những ngày qua nhất là các điểm nóng du lịch. Thậm chí, có hãng còn gần như đã hết vé đối với những chuyến có giờ bay đẹp trong ngày, thuận tiện từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch nổi tiếng.

Các hãng bay cho biết, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp lễ, các hãng bay sẽ tăng chuyến, tung thêm khuyến mãi về giá vé hoặc hành lý ký gửi giữa những điểm du lịch: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc...

Cụ thể, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã công bố tăng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa trong 6 ngày cao điểm (từ 28/4 - 3/5). Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế. 

Hãng Bamboo Airways cũng cho biết, đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh của hành khách, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 - 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

Theo đại diện Bamboo Airways, do mở bán vé dịp lễ khá sớm và lưu lượng khách giao dịch tăng mạnh những ngày gần đây, những chuyến bay giờ bay đẹp trong ngày bay thuận tiện từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như: Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn... của hãng này gần như đã hết vé.

Theo khảo sát, giá vé đang mở bán của Vietnam Airlines ở mức hơn 3,1 triệu đồng cho hạng thường và 4,5 triệu đồng cho hạng thương gia. Trong khi đó giá vé của Vietjet là 1,7 - 3,4 triệu đồng/vé. Mức giá của Bamboo Airways cũng dao động ở mức 2,8 - 3,4 triệu đồng/ chiều. Tuy nhiên, tuyến Hà Nội - TP.HCM, hành khách sẽ bất ngờ vì vẫn có thể mua được giá vé chỉ từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng.

Đại diện một số hãng hàng không cũng lưu ý hành khách khi đặt vé máy bay mùa cao điểm là cần cẩn trọng khi mua vé qua kênh trung gian, hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng.

Đối với hình thức mua vé máy bay trực tuyến, hành khách cần lưu ý một số yêu cầu sau trong quá trình thanh toán: đảm bảo thẻ đủ điều kiện thanh toán trực tuyến, thẻ được đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thẻ còn hiệu lực, đủ hạn mức thanh toán.

Hành khách cần lưu ý xuất trình những giấy tờ liên quan đến việc xác nhận chủ thẻ như: thẻ thanh toán, giấy tờ tùy thân và vé điện tử khi được hãng hàng không yêu cầu.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, hành khách nên truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc mua vé máy bay trực tuyến khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hàng không.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Ngôi chùa cổ gần 900 năm nằm dựng đứng trên vách núi, nổi tiếng với cây cột gỗ linh sam ‘cầu con’ linh thiêng

Ngôi chùa cổ gần 900 năm nằm dựng đứng trên vách núi, nổi tiếng với cây cột gỗ linh sam ‘cầu con’ linh thiêng

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 15:08

Đặc biệt, đây còn là ngôi chùa hiếm hoi nằm vững vàng trên vách núi qua 8 thế kỷ mà không tốn một cây đinh nào.

‘Thành phố dưới lòng đất’ duy nhất Việt Nam qua ống kính người Mỹ năm 1986

‘Thành phố dưới lòng đất’ duy nhất Việt Nam qua ống kính người Mỹ năm 1986

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 11:30

Nhiếp ảnh gia người Mỹ đã ghi lại những hình ảnh ảnh hiếm hoi về "thành phố dưới lòng đất" của Việt Nam vào năm 1986 trong chuyến thăm Việt Nam của mình.

Quảng Nam mở tour du lịch mới cho khách châu Âu ở rừng dừa Bảy Mẫu

Quảng Nam mở tour du lịch mới cho khách châu Âu ở rừng dừa Bảy Mẫu

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:25

(CL&CS) - Để tăng cường trải nghiệm và thu hút dòng khách du lịch cấp cao tới từ châu Âu, tỉnh Quảng Nam đang lên kế hoạch mở tour du lịch mới ở rừng dừa Bảy Mẫu.