Giá vàng tăng vọt đón Giáng sinh

(CL&CS) - Trước thềm Giáng sinh, giá vàng thế giới và giá vàng trong nước đồng loạt tăng vọt, đang hướng tới những mốc quan trọng.

Tăng vọt đầu tuần

Giáng sinh đang đến rất gần, nhiều thị trường trở nên sôi động hơn, trong đó có thị trường vàng. Mở đầu tuần mới, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đồng loạt tăng vọt và nỗ lực chinh phục lại những mốc quan trọng.

Ngay từ đầu giờ sáng, giá vàng thế giới đã đi lên. Lúc này, tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.895,6 USD/ounce, tăng 14,6 USD/ounce. Trên đồ thị giao dịch, kim loại quý gần như đang nằm trên đường đi lên thẳng đứng. Vàng đang tiến rất gần mốc quan trọng 1.900 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đi lên thẳng đứng sau một tuần khá thành công. Tuần trước, kim loại quý đã tăng 70 USD/ounce sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua tài sản của mình cho đến khi “công việc được thực hiện tốt và thực sự”.

gia vang 1

Giá vàng thế giới khiến giá vàng trong nước bứt phá. Các công ty vàng bạc cùng điều chỉnh giá vàng SJC tăng mạnh ngay từ giờ mở cửa.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) điều chỉnh giá vàng tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 280.000 đồng/lượng chiều bán ra, lên 55,20 - 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC đang hướng tới mốc 56 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đi lên chậm hơn một chút với mức tăng 100.000 đồng/lượng, giao dịch ở mức: 55,10 - 55,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji được mua bán ở mức 55,20 - 55,75 triệu đồng/lượng. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức cao hơn một chút: 55,25 - 55,75 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng SJC tăng 140.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng gần 200.000 đồng/lượng chiều bán ra, giao dịch ở mức: 55,27 - 55,74 triệu đồng/lượng.

“Nóng” lên đón Giáng sinh

Đà tăng của giá vàng trong phiên đầu tuần không phải là tạm thời. Kim loại quý được dự báo sẽ tiếp tục “nóng” trước thềm Giáng sinh. Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals, Peter Hug, cho biết mục tiêu 1.925 USD/ounce của vàng vào Giáng sinh vẫn nằm trong tầm tay.

Theo Hug, Chủ tịch FED Powell đã nói rất rõ ràng rằng sẽ khó có hình thức thắt chặt nào cho đến năm 2023. Điều đó có nghĩa là ít nhất hai năm tới Fed chỉ ra chính sách tiền tệ dễ dàng và mục tiêu lạm phát linh hoạt.

Như vậy, cơ hội cho vàng vẫn còn rất lớn cho đến khi nền kinh tế toàn cầu bắt đầu bình thường hóa vào quý 3 năm sau.

Hug nói phân tích từ góc độ tài khóa và quan điểm ngân hàng trung ương, họ sẽ tiếp tục điều chỉnh, điều này sẽ làm tăng thâm hụt và làm tổn hại đến đồng đô la Mỹ. Từ đó, vàng nhận được nhiều lợi ích.

Chiến lược gia hàng hóa của TD Securities Daniel Ghali cho biết, có hai yếu tố cơ bản hỗ trợ giá vàng cao hơn trong tuần tới. Theo Daniel Ghali, vàng đang được giao dịch rẻ so với tỷ giá thực, và kim loại quý sẽ bắt kịp. Điều đó có nghĩa giá vàng sẽ tăng.

Quyết định của FED về việc gắn các gói hỗ trợ với kết quả kinh tế vẫn ủng hộ quan điểm về tăng trưởng và lạm phát vượt mức, điều này sẽ tạo ra những điều kiện thuận lợi vĩ mô cho vàng trong dài hạn.

Hug cho biết theo phân tích kỹ thuật, giá vàng sẽ thấy mức kháng cự ở mức 1.900 USD/ounce trong tuần này. Sau đó, vàng sẽ nỗ lực chinh phục mức mới 1.925 USD/ounce.

Trong khi đó, Ghali hướng tới mốc 1.920 USD/ounce, ông mô tả đây là "mức cơ bản thiết yếu" cần được phá vỡ trước khi giai đoạn hợp nhất kết thúc. Mặt khác, bất chấp thị trường rung lắc, ông lạc quan rằng giá vàng khó “thủng” mốc 1.850 USD/ounce.

Chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group, Charlie Nedoss, nhấn mạnh 1.914 USD/ounce là mức kháng cự mạnh trong tuần này. Nedoss cũng lưu ý rằng nếu vàng giảm xuống dưới 1.877 USD/ounce, nó sẽ đi vào thế phòng thủ.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:38

(CL&CS) - Tài chính xanh là kênh dẫn vốn quan trọng giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững. Trong các mục tiêu phát triển bền vững, nhiều quốc gia bắt đầu thực hiện các chiến lược phát triển mới tập trung vào tăng trưởng xanh.

Thị trường bất động sản còn nhiều tồn đọng chưa giải quyết

Thị trường bất động sản còn nhiều tồn đọng chưa giải quyết

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:36

Mặc dù thị trường có những điểm tích cực trong quý I, nhưng vẫn tồn tại những điểm nghẽn và có thể kéo dài đến hết 2024 sẽ cản trở quá trình phục hồi của thị trường bất động sản.