Thứ hai, 19/02/2024, 14:53 PM

Gia Lai: Duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015

(CL&CS) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa xây dựng kế hoạch áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của đơn vị trong năm 2024.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ cần thực hiện trong năm, gồm: xây dựng mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện của các phòng chuyên môn và của Sở; xây dựng bảng nhận diện rủi ro và cơ hội, kế hoạch giải quyết rủi ro và cơ hội hàng năm theo quy trình đã ban hành; thực hiện giải quyết công việc tuân thủ các quy trình theo hệ thống quản lý chất lượng đã ban hành; tổ chức đánh giá nội bộ; thực hiện hành động khắc phục sau đánh giá; rà soát đề xuất bổ sung, sửa đổi các quy trình chưa phù hợp (nếu có).

2

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, báo cáo đánh giá việc thực hiện mục tiêu chất lượng của các phòng chuyên môn và của Sở năm 2023; tổ chức họp xem xét của lãnh đạo; báo cáo kết quả thực hiện áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng tại các phòng chuyên môn và tại Sở; tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo ISO Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khi có sự thay đổi về nhân sự…

Tại kế hoạch này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Ban chỉ đạo ISO Sở và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong tổ chức triển khai thực hiện. Yêu cầu đặt ra là phải thường xuyên rà soát, chỉnh sửa, bổ sung kịp thời các quy trình giải quyết công việc theo các văn bản hướng dẫn và phù hợp với thực tế.

Cùng với đó, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian giải quyết của từng bộ phận, cá nhân tham gia giải quyết công việc; áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xây dựng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Lấy ý kiến tiêu chuẩn về kỹ thuật mật mã

Lấy ý kiến tiêu chuẩn về kỹ thuật mật mã

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:08

(CL&CS) - Ban Cơ yếu Chính phủ đang lấy ý kiến về quy định, tiêu chuẩn liên quan đến kỹ thuật mật mã và mã khối MKV.

Tiêu chuẩn ISO 22000 - nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Tiêu chuẩn ISO 22000 - nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 10:15

(CL&CS) - Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 - Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm giúp doanh nghiệp đảm bảo uy tín, nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững trong thời đại cạnh tranh toàn cầu.

05 trụ cột hành động chính trong nhiệm kỳ Chủ tịch ISO mới

05 trụ cột hành động chính trong nhiệm kỳ Chủ tịch ISO mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:00

(CL&CS) - Vào tháng 1 năm 2024, Tiến sĩ Sung Hwan Cho (Hàn Quốc) đảm nhận vị trí mới là Chủ tịch ISO. Trong thông điệp chào mừng, ông chia sẻ suy nghĩ của mình về cách ISO có thể tăng cường phạm vi tiếp cận của mình để ứng phó với những thách thức toàn cầu hiện tại và trọng tâm trong nhiệm kỳ của ông trong hai năm tới.