Giá bất động sản Phú Quốc vẫn còn rẻ?

(CL&CS) - Trong vài năm trở lại đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch nghỉ dưỡng, giá bất động sản tại Phú Quốc không ngừng tăng mạnh. Song, chuyên gia đánh giá, giá bất động sản Phú Quốc vẫn còn thấp hơn tiềm năng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Cụ thể, theo số liệu báo cáo từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, trong giai đoạn 2015 – 2019, giá đất ở tại Phú Quốc tăng trưởng rất mạnh, hơn 50%/năm. Ở thời điểm hiện tại, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, mức độ tăng trưởng là hơn 20%/năm.

Loại hình biệt thự nghỉ dưỡng có mức giá dao động từ 30 - 60 tỷ đồng/căn, không thua kém bất cứ một thị trường du lịch nào trên cả nước. Các bất động sản để ở cũng có giá từ 70 - 80 triệu đồng/m2 đến hơn 100 triệu đồng/m2. Tăng trưởng về giá bất động sản du lịch tại Phú Quốc đạt trên 15%/năm.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, mức giá này vẫn còn thấp hơn nhiều so với tiềm năng của bất động sản Phú Quốc và mặt bằng chung của giá bất động sản tại nhiều thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

Ông cho biết, mặc dù giá bất động sản cao nhưng giao dịch vẫn rất khả quan. Tỷ lệ hấp thụ luôn ở mức trên 80% đối với nhà ở chào bán và trên 60% đối với bất động sản nghỉ dưỡng.

Vị chuyên gia này phân tích, một trong những điểm sáng để Phú Quốc thu hút vốn đầu tư là sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, góp phần tăng sức hút của Phú Quốc với du lịch. Ông Đính đánh giá, chưa nơi nào ở Việt Nam hội tụ nhiều sản phẩm du lịch mới như ở Phú Quốc. Đó cũng chính là lý do khiến bất động sản nghỉ dưỡng tại đây có mức giá rất cao và thu hút đầu tư. Riêng tại khu vực Bãi Trường đang có 20 khu du lịch và cung cấp cho thị trường đến 20.000 sản phẩm là nơi lưu trú cho thị trường nghỉ dưỡng. Phân khúc này tăng trưởng mạnh, mỗi năm cung cấp cho thị trường bất động sản từ 2.000 - 3.000 sản phẩm, bao gồm căn hộ du lịch, biệt thự, shophouse…

Đặc biệt, hệ sinh thái bất động sản du lịch nghỉ dưỡng gắn với không gian vui chơi, giải trí tại Phú Quốc được đầu tư đa dạng, bao gồm casino đầu tiên cho người Việt vào chơi, vườn thú safari lớn nhất Đông Nam Á, cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.

Những dấu hiệu này cho thấy Phú Quốc không thể cưỡng lại đà phát triển, thậm chí có thể tăng tốc nhanh hơn để gia nhập sân chơi nghỉ dưỡng toàn cầu nhờ sự hiện diện của những thương hiệu bất động sản du lịch, khách sạn đình đám thế giới như JW Marriott, InterContinental, Best Western, Mövenpick, Novotel…

Chia sẻ tại Hội thảo "Không gian đô thị Phú Quốc: Sự dịch chuyển mạnh mẽ của xu hướng đầu tư mới”, ông Nguyễn Văn Đính cho rằng, thị trường giai đoạn sắp tới chắc chắn sẽ có sự phân lọc mạnh trong lựa chọn đầu tư của các nhà đầu tư thứ cấp. Những dự án chất lượng kém, khả năng kinh doanh thấp sẽ khó thu hút các nhà đầu tư tham gia.

Ở phân khúc bất động sản đô thị và nhà ở, do tính khan hiếm và có tiềm năng phát triển nên bất động sản nhà ở Phú Quốc vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư trên cả nước, đặc biệt là những sản phẩm được cung cấp bởi các dự án chính thống, chất lượng hạ tầng tốt, cảnh quan đẹp, có khả năng khai thác kinh doanh hiệu quả.

Hiện nay, thị trường Phú Quốc đã xuất hiện những dự án đô thị và nhà ở có chất lượng từ trung đến cao cấp. Những sản phẩm này chắc chắn sẽ có sức hấp dẫn lớn. Bên cạnh các dự án chất lượng, so với Hà Nội, TP.HCM, giá đất ở tại Phú Quốc vẫn còn thấp hơn rất nhiều, do đó dư địa tăng giá còn cao. Mặt khác, nhu cầu về ở định cư lâu dài tại các khu đô thị Phú Quốc là rất lớn. Đặc biệt, xu hướng tìm kiếm của khách hàng vào bất động sản ở cũng đang tăng lên vì có sổ đỏ, trong khi nhiều sản phẩm nghỉ dưỡng vẫn vướng yếu tố sở hữu lâu dài.

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản đang rơi vào cuộc “khủng hoảng phân khúc”

Thị trường bất động sản đang rơi vào cuộc “khủng hoảng phân khúc”

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 15:34

Theo nhận định của giới chuyên gia, thị trường bất động sản đang đối mặt với cuộc khủng hoảng phân khúc, khi nhu cầu thị trường ngày càng tăng nhưng nguồn cung lại hạn hẹp. Đơn cử như hiện tượng tăng giá chung cư phi mã khiến phân khúc này đứng trước nguy cơ sẽ “vỡ bong bóng” nếu không được kiểm soát kịp thời.

Bất động sản tăng giá “vô căn cứ”, tiềm ẩn nhiều rủi ro?

Bất động sản tăng giá “vô căn cứ”, tiềm ẩn nhiều rủi ro?

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 10:16

Hiện nay, tại một số khu vực, giá bất động sản ghi nhận tăng chóng mặt, thậm chí có nơi tăng giá một cách vô căn cứ. Việc giá nhà tăng một cách nhanh chóng, không có căn cứ sẽ tạo ra những rủi ro tiềm ẩn cho thị trường.

Tín hiệu khởi sắc của thị trường nhìn từ “động thái” của loạt “ông lớn” bất động sản

Tín hiệu khởi sắc của thị trường nhìn từ “động thái” của loạt “ông lớn” bất động sản

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 10:07

Lãi suất hạ nhiệt, chủ đầu tư quyết liệt "bung hàng" cùng với đó là kế hoạch tuyển dụng nhân sự sau thời gian dài “im ắng” đều là tín hiệu cho thấy niềm tin của các chủ thể tham gia thị trường bất động sản đã ngày càng được củng cố.