Thứ tư, 08/11/2023, 13:20 PM

Ghi nhận trường hợp tiếp viên hàng không mắc ung thư và tử vong do phơi nhiễm bức xạ vũ trụ

Lần đầu tiên phơi nhiễm bức xạ vũ trụ trong các chuyến bay được xác nhận là nguyên nhân khiến một tiếp viên hàng không mắc ung thư và tử vong.

Theo Hãng tin Yonhap, trong thông báo ngày 6-11, Hãng hàng không Korean Air Lines của Hàn Quốc cho biết tháng trước, cơ quan Phúc lợi và Bồi thường Lao động (COMWEL) của chính phủ Hàn Quốc tháng trước đã ban hành một phán quyết, kết luận cái chết vì bệnh ung thư của một tiếp viên hàng không là hậu quả của việc tiếp xúc với bức xạ vũ trụ trong thời gian dài.

0000

Các thành viên phi hành đoàn của Korean Air tại Sân bay Quốc tế Incheon - Ảnh: Yonhap

Cụ thể, tiếp viên hàng không này làm việc tại Korean Airlines trong thời gian 1995-2021, với gần 1.022 giờ bay mỗi năm, một nửa thời gian này là các chuyến bay đường dài đến châu Mỹ và châu Âu. Các tuyến này bay qua Bắc Cực, được đánh giá là nơi có mức phơi nhiễm bức xạ vũ trụ cao gấp 5 lần mức bình thường.

Theo Ủy ban An toàn hạt nhân quốc gia Hàn Quốc, các tiếp viên hàng không bị phơi nhiễm bức xạ vũ trụ ở mức trung bình tối đa là 5,42 millisieverts (mSv)/năm trong giai đoạn 2017-2021 - tức cao gấp 5 lần mức bình thường cho phép là 1 mSv/năm.

Korean Air Lines khẳng định công ty đảm bảo phi hành đoàn không bị phơi nhiễm bức xạ vũ trụ vượt quá mức 6 mSv cho phép hằng năm. Hãng hàng không Korean Air Lines cho rằng, chưa thể khẳng định về mối liên quan giữa bệnh ung thư của cựu tiếp viên hàng không nói trên với bức xạ vũ trụ.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

(CL&CS) - Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân được chú trọng thực hiện nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe con người và môi trường, phát huy hiệu quả trong các nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn đời sống cũng như phát triển kinh tế - xã hội.

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:14

Dù không được uỷ quyền hay liên kết tuyển sinh, đào tạo nghề thẩm mỹ nhưng nhiều cơ sở spa, “học viện” ở TPHCM đua nhau “mọc lên” rồi dùng hình ảnh của một số trường nghề để tuyển học viên.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.