Eximbank lại biến động nhân sự cao cấp

(CL&CS)- Eximbank lại có "biến" nhân sự cao cấp trước thềm Đại hội đồng cổ đông khi đơn từ nhiệm của Chủ tịch Cao Xuân Ninh đã được HĐQT thông qua và ông Yasuhiro Saitoh (nguyên Phó Chủ tịch HĐQT) được bầu là người thay thế.

Thay thế nhân sự cao cấp

Ngay sát trước thềm đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam(Eximbank – EIB) đã công bố thông tin chính thức về biến động nhân sự cấp cao của ngân hàng.

Cụ thể, ông Cao Xuân Ninh đã nộp đơn từ nhiệm và ngày 25/6, Hội đồng Quản trị (HĐQT) ngân hàng đã tổ chức phiên họp HĐQT theo đúng qui định của pháp luật và điều lệ của Eximbank để quyết định về vấn đề trên.

Theo đó, HĐQT đã chấp thuận cho ông Cao Xuân Ninh từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân. Đồng thời, HĐQT đã thông qua với tỉ lệ đồng thuận cao bầu ông Yasuhiro Saitoh – hiện đang giữa vị trí Phó Chủ tịch HĐQT sẽ đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT ngân hàng thay ông Cao Xuân Ninh.

Mặc dù vậy, Eximbank khẳng định cho đến nay ngân hàng vẫn hoạt động ổn định, hiệu quả và kiểm soát tốt các hoạt động hàng ngày.

"Điều này khẳng định HĐQT Eximbank hiện nay với sự dẫn dắt của ông Cao Xuân Ninh - Chủ tịch HĐQT đã điều hành có trách nhiệm và hiệu quả trong công tác chỉ đạo, quản trị Eximbank. Việc này được thể hiện thông qua tổ chức hàng loạt các cuộc họp và ban hành nhiều Nghị quyết để thể hiện chức trách giao phó, chỉ đạo và giám sát hoạt động của Ban Điều hành", phía ngân hàng thông tin.

news-23052016-cafef (1)

Ngay sát trước thềm đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020, Eximbank đã công bố thông tin chính thức về biến động nhân sự cấp cao của ngân hàng.

Trước đó, liên quan đến hoạt động của HĐQT ngân hàng, Ban kiểm soát (BKS) của Eximbank đánh giá trong nhiệm kỳ qua đặc biệt là trong năm 2019, hoạt động của HĐQT thiếu nhịp nhàng, các thành viên HĐQT còn nhiều ý kiến trái chiều gây tranh cãi.

Cũng theo báo cáo: “Các cuộc họp thường xuyên kéo dài mà không đưa ra được quyết định cuối cùng, dẫn đến việc chậm ra quyết định đối với các vấn đề hệ trọng của ngân hàng, điển hình là vấn đề bổ nhiệm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật, tổ chức đại hội cổ đông, yêu cầu của Cơ quan Thanh tra Giám sát,... đã dẫn đến Eximbank bị xử phạt hành chính về vấn đề này và gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Eximbank. Đây cũng là bài học sâu sắc để HĐQT, BKS phải rút kinh nghiệm tránh lặp lại trong nhiệm kì tới".

Ngày 30/6/2020 tới đây, Eximbank sẽ tiến hành đồng thời hai đại hội: Đại hội Đồng cổ đông thường niên 2020 và Đại hội Đồng cổ đông bất thường tại White Palace. Ngân hàng cho biết như chương trình đại hội dự kiến đã công bố, những nội dung mà các cổ đông quan tâm sẽ được đưa ra giải quyết một cách minh bạch và công khai tại đại hội.

Mục tiêu tăng 20% về lợi nhuận trước thuế

Cũng theo tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 mà ngân hàng này công bố thì HĐQT Eximbank dự kiến mức lợi nhuận trước thuế là 1.318 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2019.

Tổng tài sản đạt 176.000 tỷ đồng, tương đương tăng 5% so với năm 2019. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 147.800 tỷ đồng, tăng 6%. Tập trung xử lý nợ xấu, nợ quá hạn để duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 2%.

Mức tăng trưởng tín dụng dự kiến là 8% - thấp hơn mức 9% hạn mức tăng trưởng được Ngân hàng Nhà nước thông báo. Mức tăng này bao gồm cả cho vay khách hàng và trái phiếu doanh nghiệp, đạt 122.275 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Eximbank cho biết trong điều kiện kinh doanh thuận lợi sẽ xin phép điều chỉnh tăng hạn mức tín dụng cao hơn so với mức đã được Ngân hàng Nhà nước thông báo cho Eximbank.

Eximbank cũng dự kiến đẩy mạnh tiến độ xử lí nợ tồn đọng, đặt mục tiêu mua lại toàn bộ nợ đã bán cho VAMC trong năm 2020 theo định hướng tái cơ cấu của NHNN.

 Vân Thư

Bình luận

Nổi bật

Nhà thuốc Long Châu sở hữu 1.350 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt

Nhà thuốc Long Châu sở hữu 1.350 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 12:08

(CL&CS) - Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail cho biết, chuỗi Long Châu đang có 1.350 trên tổng số 1.500 nhà thuốc đã hòa vốn và có lãi tốt. Còn lại 150 nhà thuốc mới mở trong vòng 3 tháng gần đây nên chưa có lãi.

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Phú Quốc – Ngày 17/04/2024, Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến chương trình phúc lợi các kỳ nghỉ 5 sao tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cho cán bộ công nhân viên chức nhà nước Hàn Quốc và gia đình. Sự kiện khẳng định chiến lược phát triển bài bản của thương hiệu dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí lớn nhất Việt Nam trong việc chinh phục thị trường khách quốc tế từ xứ sở kim chi.

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

Đẩy mạnh quảng bá vị thế thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 18:07

(CL&CS)- Xây dựng và phát triển thương hiệu để ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.