EU xây dựng tiêu chuẩn khí thải Euro 7
(CL&CS) - Bộ trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí điều chỉnh đề xuất ban đầu của Ủy ban châu Âu (EC) về các giới hạn khí thải với phương tiện mới.
Quyết định này được đưa ra sau khi 8 quốc gia thành viên cho rằng những thay đổi này có thể làm chệch hướng đầu tư khỏi ngành xe điện. EU đang dần siết chặt các giới hạn khí thải của phương tiện đường bộ được áp dụng kể từ năm 1992 và các đề xuất quy định mới nhất của EC, mang tên "Euro 7", hướng đến việc ban hành các tiêu chuẩn mới đối với hạt bụi từ hệ thống phanh và lốp xe.
Tuy nhiên, Italy, CH Séc, Pháp và 5 quốc gia khác đã đề nghị EC nới lỏng nội dung đề xuất do lo ngại những giới hạn về các chất ô nhiễm theo đề xuất ban đầu như nitrous oxides (N2O) sản sinh trong quá trình đốt cháy động cơ, sẽ làm chệch hướng các hoạt động phát triển và đầu tư khỏi mảng ô tô điện.
Ảnh minh hoạ
Tây Ban Nha - quốc gia hiện giữ chức Chủ tịch luân phiên EU đã trình bày một văn bản nêu rõ EC đồng ý với đề nghị trên. Hội đồng châu Âu, Nghị viện châu Âu và EC giờ đây phải thảo luận để đi tới thỏa thuận sau cùng gồm các quy định mới liên quan.
Quyền Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Du lịch Tây Ban Nha bày tỏ tin tưởng rằng đề xuất nới lỏng những giới hạn khí thải nói trên sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi khi vừa đảm bảo cân bằng các khoản đầu tư của nhà sản xuất vừa đảm bảo các mục tiêu cải thiện môi trường.
Các nước EU cũng nhất trí không thay đổi điều kiện thử nghiệm hiện hành, cũng như các giới hạn khí thải "Euro 6" đối với ô tô con và xe tải nhỏ, cho dù những quy định này thấp hơn so với xe buýt và các phương tiện hạng nặng. Bên cạnh đó, các quốc gia thành viên của khối cũng chấp nhận giới hạn mới về hạt bụi mịn với phanh và lốp xe.
Bộ trưởng Công nghiệp Italy Adolfo Urso đã hoan nghênh động thái nói trên. Ông cho rằng quy định được điều chỉnh có thể bảo vệ chuỗi cung ứng ô tô gồm các nhà sản xuất nhỏ cũng như bảo vệ dòng sản phẩm cao cấp điển hình của Italy như Ferrari, Lamborghini, Maserati - những dòng xe mang tính biểu tượng "Made in Italy" xuất xưởng khoảng 50.000 xe mỗi năm.
Theo VietQ.vn
Bình luận
Nổi bật
Viện Tiêu chuẩn Anh: Cập nhật bản tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy
sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:59
(CL&CS) - Sắp tới, Viện Tiêu chuẩn Anh sẽ công bố bản cập nhật tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy, trong đó có những thay đổi trong yêu cầu phòng cháy chữa cháy, bao gồm cả các tòa nhà chung cư.
TCVN 13910-1:2024 về hệ thống giao thông thông minh
sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:59
(CL&CS) - Hệ thống ITS là một phần quan trọng để hình thành lên một đô thị thông minh cho mỗi quốc gia. Do đó đòi hỏi trước khi áp dụng hệ thống nên hiểu rõ các yêu cầu đối với định nghĩa dữ liệu ITS theo TCVN 13910-1:2024 giúp áp dụng hiệu quả.
Quy định của Liên Hợp Quốc (UN) về hệ thống ghế an toàn cho trẻ em (CRS) trên xe ô tô
sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:58
(CL&CS) - Hệ thống ghế an toàn cho trẻ em (Child Restraint Systems) (CRS) phải đáp ứng các tiêu chuẩn để đảm bảo mang lại hiệu quả bảo vệ khi sử dụng
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.