Media chất lượng & cuộc sống
Thứ tư, 28/10/2020, 17:41 PM

EU hỗ trợ 1,3 triệu Euro giúp người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

(CL&CS) - EU sẽ viện trợ 1,3 triệu Euro (hơn 35,6 tỷ đồng) để trợ giúp nhân đạo khẩn cấp cho các gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở các tỉnh miền Trung.

Khoản viện trợ này sẽ tập trung giải quyết những nhu cầu cấp bách của những nạn nhân bị ảnh hưởng tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

“Khoản viện trợ này là minh chứng cho sự đoàn kết của chúng tôi với người dân Việt Nam, mà nhiều người trong số họ đã bị mất nhà cửa, sinh kế và đồ đạc trong sự tàn phá của những đợt lũ.” ông Olivier Brouant, phụ trách chương trình ứng phó nhân đạo của EU tại khu vực sông Mekong đã nói. “Khoản viện trợ của EU sẽ giúp các đối tác của chúng tôi trong công tác trợ giúp tới những người bị tổn thương nhất, đảm bảo rằng họ sẽ có đủ phương tiện để trải qua thời điểm khó khăn này.”

Các tỉnh miền Trung đang oằn mình trước những khó khăn do thiên tai. Ảnh Thế Sơn

Các tỉnh miền Trung đang oằn mình trước những khó khăn do thiên tai. Ảnh Thế Sơn

Đây là khoản viện trợ được cung cấp thông qua chương trình Công cụ ứng phó khẩn cấp quy mô cấp tính của EU (ALERT), sẽ hỗ trợ Tổ chức Nông lương Liên Hiệp quốc, Save Children và World Vision trong công tác thực hiện cứu trợ. Công tác này sẽ bao gồm phân phát các bộ thiết bị làm sạch vệ sinh, và các vật dụng cứu trợ cần thiết khác, đảm bảo việc tiếp cận nước sạch, các thiết bị làm sạch và tăng cường các công tác vệ sinh.

Người dân cũng sẽ được cung cấp tiền mặt để mua thực phẩm và đồ dùng thiết yếu khác. Các hộ gia đình do phụ nữ làm chủ và những người bị khuyết tật sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Bài liên quan

TL

Bình luận

Nổi bật

Bản tin CL&CS: Chuyển đổi số để tăng năng suất lao động

Bản tin CL&CS: Chuyển đổi số để tăng năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:40

(CL&CS) - Những nội dung chính: Chuyển đổi số để tăng năng suất lao động; Doanh nghiệp thương mại điện tử trước thách thức bền vững và liên kết vùng; Bốn tháng, vốn FDI vào Việt Nam tiếp tục tăng cao; Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - điểm đến ý nghĩa trong những ngày tháng 5.

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:05

(CL&CS) - Những nội dung chính: Hà Nội: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ; Tạo bứt phá về năng suất, chất lượng từ KHCN và đổi mới sáng tạo; Công an Hà Nội xử lý hàng loạt học sinh, sinh viên vi phạm giao thông; Dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024.

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:00

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng; Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Những tín hiệu tích cực từ cộng đồng; Trung tâm đăng kiểm không được tự ý từ chối xe cải tạo