Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 21/12/2018, 09:15 AM

Đường sắt Việt Nam: Lắp đặt hơn 1.530 camera

(NTD) - Mới đây, ngành đường sắt Việt Nam đã lắp đặt khoảng 1.530 camera giám sát tại các vị trí liên quan trực tiếp đến chạy tàu để giám sát và phòng ngừa tai nạn, sự cố chạy tàu.

Năm 2018, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đưa vào khai thác 100 đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động. Việc lắp đặt camera tại 100 đường ngang này sẽ nâng lên tổng số 480 đường ngang cảnh báo tự động có lắp camera.

Tính đến nay, tổng công ty cũng đã lắp đặt camera tại 263 phòng trực ban chạy tàu tại tất cả các ga có tác nghiệp đón, tiễn, chạy tàu; 266 đầu máy cùng được lắp đặt camera cả trong và ngoài cabin; hơn 620 trạm chắn đường ngang (có gác) cũng được lắp camera trong chòi chắn và ngoài đường ngang tại; 380 đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động cũng được phủ sóng camera.

ga2_nexs
Đường sắt Việt Nam lắp đặt khoảng 1.530 camera giám sát tại các vị trí liên quan trực tiếp đến chạy tàu 


Việc lắp các camera giám sát không chỉ cho biết trạng thái thực đang diễn ra tại đường ngang, mà còn lưu làm tư liệu để phân tích lỗi do đâu khi xảy ra tai nạn, sự cố, do khách quan hay chủ quan, do thiết bị hay con người, đồng thời giúp ngành đường sắt có thể giám sát, kiểm tra chéo nhau.

Việc giám sát online từ xa được thực hiện 24/24 giờ thông qua ứng dụng trên các thiết bị thông minh di động như laptop, smartphone, máy tính bảng…

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đang nghiên cứu, lắp đặt thử nghiệm hệ thống radar phát hiện chướng ngại tại đường ngang sử dụng cần chắn chuyên dụng đóng kín, có hỗ trợ quản lý giám sát. Hệ thống này sẽ tự động đưa ra tín hiệu cảnh báo khi có trở ngại mà không phụ thuộc vào chủ quan của con người.

Phan Định

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.