Thứ năm, 26/12/2019, 16:38 PM

Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2020 có gì đặc sắc?

(NTD) - Đáng chú ý là khu vực trưng bày hoa lan gần bùng binh phun nước. Đây là khu vực thu hút nhiều khách du xuân nhất hàng năm tại đường hoa Nguyễn Huệ. Khu vực này năm nay được thiết kế hệ mái kính để phản chiếu màu sắc hoa lan, kết hợp cùng nhiều ô màu, để tạo cảm giác mới lạ cho người xem.

Đường hoa Tết Canh Tý 2020 (đường hoa Nguyễn Huệ) được thiết kế dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường. Ngoài ra, các nhà thiết kế cũng không quên nét truyền thống, bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với kiến trúc hiện đại.

congmo
Đường hoa Tết Canh Tý 2020 (đường hoa Nguyễn Huệ) được thiết kế dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được thiết kế thành 3 phân đoạn chính với chiều dài 700m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (bắt đầu từ đài phun nước nghệ thuật khu vực gần tượng đài Bác Hồ đến giao lộ Tôn Đức Thắng). Theo đó, phân đoạn một có chủ đề "Xuân của đất trời, tình người", phân đoạn hai là "Thành phố phát triển, bền vững niềm tin" và phân đoạn ba là "Thành phố hiện đại, tiến bước vươn xa".

Phía cổng chính vào đường hoa năm nay sẽ có gia đình chuột nhảy múa tạo nên bản hòa ca mùa xuân tươi vui. Trong phân cảnh này, các chú chuột hamster được tạo hình tập thể dục, mặc áo mới, xe chỉ… Riêng phân đoạn chủ đề hội xuân, 24 chú chuột được tạo hình chèo thuyền, 6 chú chuột đánh trống. Ngoài ra, còn nhiều chú chuột đua thuyền, đội nón lá, chơi trốn tìm.

xxNong nghiep cong nghe cao
Phân đoạn chủ đề hội xuân, 24 chú chuột được tạo hình chèo thuyền, 6 chú chuột đánh trống. Ngoài ra, còn nhiều chú chuột đua thuyền, đội nón lá, chơi trốn tìm.

 Đáng chú ý là khu vực trưng bày hoa lan gần bùng binh phun nước. Đây là khu vực thu hút nhiều khách du xuân nhất hàng năm tại đường hoa Nguyễn Huệ. Khu vực này năm nay được thiết kế hệ mái kính để phản chiếu màu sắc hoa lan, kết hợp cùng nhiều ô màu, để tạo cảm giác mới lạ cho người xem.

xVuon lan xuan
Vườn lan xuân năm nay được thiết kế hệ mái kính để phản chiếu màu sắc hoa lan, kết hợp cùng nhiều ô màu, để tạo cảm giác mới lạ cho người xem.

Hình tượng linh vật Tết Canh Tý là những chú chuột được lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ sẽ xuất hiện xuyên suốt Đường hoa. Trong đó, đại cảnh ở cổng chính bao gồm nhạc trưởng chuột bố cao đến 3m, các nhạc công gồm chuột mẹ cao 2,5m và 7 nhạc công chuột con cao trung bình 1,5m. Các nghệ nhân sẽ chế tác tổng cộng 130 chú chuột thông minh để người dân và du khách đến thưởng lãm bên cạnh các loài hoa đẹp, lạ được trang trí, khoe sắc tại đây.

X1
Đại cảnh ở cổng chính bao gồm nhạc trưởng chuột bố cao đến 3m, các nhạc công gồm chuột mẹ cao 2,5m và 7 nhạc công chuột con cao trung bình 1,5m. 

Để làm ra được một chú chuột hoàn chỉnh, theo nghệ sĩ điêu khắc Phạm Minh Chiến, trải qua gần 10 công đoạn. Sau khi tạo hình ban đầu cho khối xốp, người thợ phủ lên một lớp vải mùng, sau đó phết lên một lớp bê (thạch cao). Xong khâu định hình thì đến phần màu sắc. Trước khi sơn màu cho từng chú chuột, các nghệ sĩ điêu khắc cẩn thận sơn một lớp sơn nước chống kiềm để tăng tính giữ màu. Cuối cùng các nghệ sĩ mới hoàn tất vẽ màu chi tiết cho các chú chuột thêm sinh động.

xx6
Để làm ra được một chú chuột hoàn chỉnh, những người thợ thực hiện gần 10 công đoạn, từ nguyên liệu chính là mút xốp.

Ông Nguyễn Đức Việt – Trưởng nhóm thi công thuộc Làng Du lịch Bình Quới cho biết, các mô hình linh vật Xuân Canh Tý được triển khai tạo hình từ ngày 15/11, dự kiến đem ra đường hoa ngày 8/11 để lắp ráp vào công trình đường hoa. “Để tạo hình hơn 30 con chuột lớn nhỏ và nhiều tiểu cảnh, đội thi công thuộc Làng Du lịch Bình Quới hơn 20 người phải gấp rút làm việc cả ngày lẫn đêm. Đến nay công việc coi như đã gần hoàn tất”, ông Việt chia sẻ.

lxxx11
Các linh vật, tiểu cảnh, đại cảnh tại các xưởng thi công sẽ được công nhân mang đến đường Nguyễn Huệ thi công từ ngày 8 đến 22/1/2020.

Ban tổ chức cho biết, dự kiến các linh vật, tiểu cảnh, đại cảnh tại các xưởng thi công sẽ được công nhân mang đến đường Nguyễn Huệ thi công từ ngày 8 đến 22/1/2020 và chính thức mở cửa phục vụ người dân  thành phố và du khách từ ngày 22 đến 28/1/2020 (nhằm 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

Hoàng Yến 

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.