Dược Khoa Xanh: Chủ động sản xuất để tạo ra sản phẩm chất lượng tốt

(NTD) - Xuất phát điểm là một đơn vị phát triển và phân phối các sản phẩm chuyên biệt cho mẹ và bé sau sinh có nguồn gốc thảo dược, Công ty TNHH Dược khoa Xanh hướng tới sự an toàn, chất lượng trong mỗi sản phẩm trước khi được cung ứng ra thị trường.

Sự an toàn của sản phẩm lại phụ thuộc rất nhiều vào nguồn dược liệu đầu vào. Chất lượng của nguồn nguyên liệu luôn là một "bài toán" khó của bất cứ doanh nghiệp (DN) nào hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm. Bởi chất lượng dược liệu bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như nguồn giống, đất trồng, điều kiện sinh thái, môi trường tự nhiên, biện pháp canh tác, phòng trừ sâu bệnh cho đến khâu thu hái, vận chuyển và xử lý sau thu hoạch. Tự xây dựng vùng trồng dược liệu và kiểm soát tất cả các yếu tố trên là cách duy nhất để đảm bảo chất lượng nguồn dược liệu đầu vào.

Hiểu được điều đó, Dược khoa Xanh đã chú trọng đầu tư vào vùng trồng dược liệu ngay từ những ngày đầu thành lập công ty theo nguyên tắc bền vững, bài bản. Việc phát triển vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) là một công đoạn bắt buộc phải có. Trong đó, mỗi quy trình có nhiều công đoạn, mỗi công đoạn lại có những tiêu chuẩn riêng cho từng loài cây thuốc cụ thể.

1

Lò sấy dược liệu bằng năng lượng mặt trời đảm bảo tiêu chuẩn GACP-WHO

GACP – WHO là những nguyên tắc được thiết lập trong trồng trọt dược liệu, nhằm đảm bảo một môi trường sản xuất an toàn, sạch sẽ, dược liệu phải đảm bảo không chứa các tác nhân gây bệnh như chất độc sinh học (vi khuẩn, nấm, virus, ký sinh trùng) và hóa chất (dư lượng thuốc BVTV, kim loại nặng, hàm lượng nitrat), đảm bảo an toàn từ ngoài đồng đến khi sử dụng và kiểm soát hoạt chất.

Từ năm 2013, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế tiếp nhận bản công bố dược liệu sản xuất theo các quy chuẩn thực hành tốt trồng trọt cây dược liệu từ  WHO của Dược khoa Xanh có vùng trồng tại Công ty CP Sản phẩm thiên nhiên DK (DKnatura) ở Yên Ninh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, rất nhiều loại dược liệu như tam phỏng, sài đất, trà xanh,... được trồng theo tiêu chuẩn GACP-WHO cung cấp nguồn nguyên liệu sạch 100% Organic cho quá trình sản xuất các sản phẩm chuyên biệt dành cho mẹ và bé sau sinh.

b
PGS.TS Trần Văn Ơn hướng dẫn nông dân trồng dược liệu tại vườn ươm

Công đoạn công phu và quan trọng đó là việc xây dựng được vườn thực địa chuẩn, tuân thủ đúng những yêu cầu của GACP-WHO về nguồn nước, phân bón, độ ô nhiễm, đến nhà xưởng, kho chứa, nhà chế biến…, theo quy trình một chiều từ bẩn đến sạch và phù hợp với loại cây thuốc. 

Ông Nhữ Đức Cảnh, Giám đốc công ty TNHH Dược khoa Xanh, chia sẻ: “Với định hướng tạo điểm khác biệt so với thị trường thông qua việc phát triển và phân phối các sản phẩm chất lượng cao, Công ty TNHH Dược khoa Xanh sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO tiến tới Organic, để khi nhắc đến Dược khoa Xanh, mọi người không chỉ biết đến một công ty dược uy tín mà còn là một công ty có vùng trồng dược liệu đạt chuẩn quy mô lớn, đóng góp vào sự nghiệp bảo tồn, phát triển các nguồn dược liệu sạch tại Việt Nam”.

Giá thành của dược liệu áp dụng GACP-WHO thường cao hơn 10 – 20% so với giá cây dược liệu trồng theo cách bình thường hoặc thu hái từ thiên nhiên. Dược khoa Xanh sẵn sàng chấp nhận điều đó, đổi lại toàn bộ sản phẩm của Dược khoa Xanh được đảm bảo chất lượng nhờ nguồn nguyên liệu sạch, dược tính cao, không nhiễm tạp chất. Ngoài ra, các bà con vùng cao tại các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai, Thái Nguyên,… cũng có thêm công ăn việc làm và nguồn thu nhập ổn định nhờ vào dự án phát triển vùng trồng dược liệu của Dược khoa Xanh.

Việc công ty TNHH Dược khoa Xanh luôn nỗ lực cố gắng từ hoạt động nghiên cứu đến xây dựng quy trình, tổ chức sản xuất, kiểm tra chất lượng cũng như học hỏi kinh nghiệm trên thị thường là điều kiện để DN có thể tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt, giữ vững uy tín về thương hiệu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong hiện tại và tương lai.

PV

 

Bình luận

Nổi bật

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:14

Nhà sáng lập Infosys nhấn mạnh: "Tôi cho rằng nhu cầu về công nghệ luôn có, do công nghệ luôn luôn thay đổi, vận động không ngừng".

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 08:34

Tròn 5 năm tuổi, startup của ông Phạm Nhật Vượng đã giúp Việt Nam được định vị trên bản đồ công nghệ AI cho y tế toàn cầu.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.