Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/02/2017, 16:40 PM

Dự án Tháp Dầu khí giảm từ 102 tầng còn 44 tầng

(NTD) - Sau khi chuyển giao cho chủ đầu tư mới, tòa tháp chuyển từ kế hoạch xây 102 tầng đến nay chỉ còn 44 tầng.

UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận cho CTCP Đầu tư Mai Linh là nhà đầu tư dự án Công viên giải trí, trường học và tổ hợp nhà ở, thương mại dịch vụ Golden Palace A rộng hơn 20ha tại P.Mễ Trì và Phú Đô, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội. Khu đất này trước đây từng được phê quyệt cho chủ đầu tư Tập đoàn Dầu khí để xây tòa tháp 102 tầng. Thế nhưng, sau điều chỉnh kế hoạch của cơ quan quản lý, công trình cao nhất tại dự là lá khối chung cư 44 tầng với 762 căn hộ.

Trước đó, dự án 102 tầng là dự án hợp tác giữ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group của ông Hà Văn Thắm), tuy nhiên đến năm 2012, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tuyên bố rút khỏi dự án. Sau đó, dự án được chuyển giao cho Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí-CTCP thực hiện với quy mô dự án giảm còn 79 tầng, thế nhưng dự án đã không được triển khai một cách đầy đủ. Cuối cùng, đến năm 2015, dự án được chuyển giao về cho CTCP Đầu tư Mai Linh thực hiện.

phối cảnh
Phối cảnh dự án Golden Palace A 44 tầng. Ảnh: reatimes.vn

Dự án có sẽ có 3 khu chính gồm công viên giải trí; khu công trình hỗn hợp thương mại, dịch vụ, nhà ở và khu trường học liên cấp. Khu công viên giải trí chiếm 3 phần 4 diện tích với khoảng 14,4ha, mật độ xây dựng 5%, chiều cao một tầng, trong đó phần diện tích hồ nước khoảng 2,5ha.

Khu trường học có diện tích khoảng 1,6ha gồm trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, mầm non. Phần công trình hỗn hợp thương mại, dịch vụ, nhà ở có diện tích đất khoảng 1,5ha. Trong đó, ngoài khối chung cư cao 44 tầng còn có khu nhà ở thấp tầng có cửa hàng (shophouse) với 22 căn.

Với tổng mức đầu tư 4.460 tỷ đồng từ vốn góp chủ sở hữu và vốn huy động các nguồn hợp pháp khác, trong đó: Vốn tự có của chủ đầu tư 669 tỷ đồng, chiếm 15% tổng mức đầu tư; vốn vay, vốn huy động hợp pháp khác 3.791 tỷ đồng, chiếm 85% tổng mức đầu tư.

Xuyến Chi (T/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.