Thứ ba, 16/04/2024, 10:35 AM

Dự án khu vui chơi hơn 4.000 tỷ đồng của 'ông lớn' Vinpearl tại tỉnh rộng nhất Việt Nam sẽ khai trương vào dịp lễ 30/4-1/5

Hiện nay, chủ đầu tư đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để đưa dự án vào sử dụng trước dịp 30/4-1/5.

Dự án khu vui chơi giải trí Cửa Hội có quy mô 195,5ha, nằm trên địa bàn các phường Nghi Hòa và Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Theo thông tin từ báo Nghệ An, khu vui chơi giải trí Cửa Hội có tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, được chia ra 8 phân khu chức năng nằm ở phía đất liền và ngoài đảo Ngư.

boi-canh

Bối cảnh 3D dự án khu vui chơi giải trí Cửa Hội của "ông lớn" Vinpearl

Các phân khu bao gồm: cáp treo vượt biển; khu dịch vụ gồm phố ẩm thực và chợ đêm; khu công viên nước, khu trò chơi giải trí, khu thể thao bãi biển, đường trượt leo núi quanh đảo, bãi tắm ngoài đảo Ngư, nhà hàng ẩm thực; khách sạn 5 sao...

Hiện nay, ga cáp treo và tuyến cáp treo vượt biển ra đảo Ngư với chiều dài hơn 3,5km đã hoàn thành.

Điểm đặt của dự án này là đảo Hòn Ngư đang sở hữu những thế mạnh tự nhiên như: bãi biển đẹp, ngôi chùa cổ, khu cảng rộng... hứa hẹn trở thành Hòn Tre thứ 2 của miền Trung.

Tại Hòn Ngư, du khách sẽ được trải nghiệm cáp treo, khu nhà hàng ven biển, đường trượt núi, khu vui chơi, cụm vườn chủ đề, vườn cây tạo hình, khu nghỉ dưỡng, khu mua sắm… thích hợp cho gia đình và bạn bè thực hiện chuyến nghỉ dưỡng dài ngày.

du-an-nghe-an

Toàn cảnh dự án khu vui chơi giải trí Cửa Hội trước ngày được đưa vào sử dụng

Theo thông tin từ trang Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An, dự án khu vui chơi giải trí Cửa Hội do CTCP Vinpearl làm chủ đầu tư được UBND tỉnh cấp Giấy CNĐT số 1626687807 ngày 03/12/2019, hiện nay dự án đã xây dựng xong các hạng mục cáp treo và nhà ga cáp treo.

Theo cam kết của nhà đầu tư, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trước 30/4/2024 để phục vụ du lịch.

Nghệ An là một tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ, Việt Nam và là tỉnh có diện tích 1.648.649ha - lớn nhất cả nước.

Nghệ An cơ vị trí chiến lược trên tuyến giao thông Bắc - Nam và Đông Tây; với hệ thống đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường biển thuận lợi đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Nghệ An kết nối vùng Đông Bắc Thái Lan, Lào với biển Đông và là cửa ngõ giao thương của khu vực và quốc tế.

Nghệ An đang phát triển trở thành một địa phương năng động và vươn mình trỗi dậy đầy sức sống trong sự hội nhập và phát triển của đất nước, trở thành động lực tăng trưởng của vùng Bắc Trung Bộ. Trong 2 năm liên tiếp, 2022-2023, Nghệ An lọt vào top 10 địa phương thu hút nguồn vốn FDI lớn nhất cả nước.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.