Thứ ba, 04/06/2024, 15:12 PM

Đồng Nai: Bệnh viện đạt chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý ISO 15189

(CL&CS) - Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất là bệnh viện công lập đầu tiên của tỉnh Đồng Nai vừa đạt được Chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý ISO 15189 phiên bản 2022.

Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Nguyễn Tường Quang cho biết, tháng 2-2023, bệnh viện đã đưa vào vận hành hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm bằng khí nén. Hệ thống này mang lại nhiều lợi ích cho cả nhân viên y tế và người bệnh, không chỉ tiết kiệm nhân lực mà còn giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển mẫu từ khu vực lấy mẫu đến các phòng xét nghiệm. Vì vậy, người bệnh có được kết quả xét nghiệm sớm hơn.

ee

Hình minh họa

Trong 13 năm qua, khoa đã triển khai 15 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, công bố 12 bài báo quốc tế uy tín, nhiều bài báo trong nước, hướng dẫn thành công 4 thạc sĩ xét nghiệm. Đây là thế mạnh vượt trội, ngang tầm với công tác nghiên cứu khoa học của các bệnh viện hạng đặc biệt và quốc tế.

Khoa Vi sinh được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhằm giúp tiết kiệm thời gian, cho kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng. Các xét nghiệm chuyên khoa vi sinh gồm có 3 lĩnh vực chính: sinh học phân tử, vi sinh - ký sinh trùng và vi sinh - miễn dịch.

Tháng 1-2024, Khoa Vi sinh đã triển khai được kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT bằng kỹ thuật giải trình tự gen thế hệ mới. Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất là cơ sở y tế đầu tiên của Đồng Nai làm chủ được kỹ thuật khó này, giúp người bệnh không phải chuyển mẫu lên các bệnh viện tuyến trên ở Thành phố Hồ Chí Minh để làm xét nghiệm như trước kia.

TS-BS Nguyễn Sĩ Tuấn, Trưởng khoa Vi sinh, cho hay một trong những cải tiến đem lại lợi ích to lớn cho người bệnh là bệnh viện đã cải tiến toàn diện khu vực lấy mẫu. Trước đây, khu vực lấy mẫu xét nghiệm chỉ có 3 vị trí, nay đã được nâng lên 8 vị trí và được trang bị điều hòa không khí. Qua đó, giúp bệnh nhân không phải chờ đợi lâu, cảm thấy thoải mái khi lấy mẫu xét nghiệm.

Trong khi đó, Khoa Hóa sinh chịu trách nhiệm cung cấp cho thầy thuốc, bệnh nhân kết quả xét nghiệm chuyên khoa gồm: sinh hóa máu, sinh hóa nước tiểu, sinh hóa dịch, phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị và theo dõi bệnh nhân nội trú, ngoại trú cũng như việc khám sức khỏe.

Hiện nay, Khoa Hóa sinh được trang bị nhiều thiết bị hiện đại như: 4 máy xét nghiệm sinh hóa tự động, 2 máy xét nghiệm nước tiểu tự động. Trong đó, máy AU 5800 là một trong những máy sinh hóa có công suất lớn nhất hiện nay. Máy xét nghiệm Hba1C Arkray với công nghệ sắc ký lỏng cao áp cho kết quả chính xác và đáng tin cậy.

Việc quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189 phiên bản 2022 giúp bảo đảm cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác. Không những thế, ISO 15189 phiên bản 2022 còn là cơ sở để thúc đẩy việc liên thông kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở y tế. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian và mang lại dịch vụ xét nghiệm chất lượng cao cho người bệnh.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Phát triển nền tảng số chung về công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Phát triển nền tảng số chung về công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 15:23

(CL&CS) - Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Phan Tâm yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường nhận thức, năng lực đo kiểm, công tác giám sát, kiểm tra và sớm phát triển, đưa vào sử dụng một số phần mềm, nền tảng dùng chung về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng.

Lấy ý kiến tiêu chuẩn quốc gia cho sản phẩm xoài sấy dẻo

Lấy ý kiến tiêu chuẩn quốc gia cho sản phẩm xoài sấy dẻo

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 14:10

(CL&CS) - Bộ NN&PTNT đang tiến hành lấy ý kiến góp ý các đối tượng liên quan về tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) cho sản phẩm xoài sấy dẻo.

Truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng rượu vang theo TCVN 13988:2024

Truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng rượu vang theo TCVN 13988:2024

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 14:10

(CL&CS) - Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13988:2024 được ban hành nhằm hướng dẫn quản lý định danh, thu thập, lưu trữ và chia sẻ thông tin trong chuỗi cung ứng rượu vang.