Doanh nhân Nguyễn Hương: Chủ động ứng phó, Đại Phúc vượt qua đại dịch thành công

(CL&CS) - Nhờ có sự chủ động chuẩn bị từ trước nên sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch trong năm 2021, Đại Phúc vẫn đạt được tiến độ bàn giao nhà theo cam kết và các kế hoạch phát triển về hạ tầng cũng được bảo đảm.

Bà Nguyễn Hương, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land cho biết, năm 2021 là năm khó khăn kép của ngành bất động sản khi nguồn cung sản phẩm bị thu hẹp và tác động từ đại dịch.

Bà Nguyễn Hương, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land cho biết, năm 2021 là năm khó khăn kép của ngành bất động sản khi nguồn cung sản phẩm bị thu hẹp và tác động từ đại dịch.

Đó là tâm sự của bà Nguyễn Hương, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land - thành viên Đại Phúc Group - nhân dịp đầu Xuân năm mới 2022 với Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống.

Năm 2021 có phải là năm khó khăn nhất của doanh nghiệp bất động sản không thưa bà?

- Bà Nguyễn Hương: Mấy năm gần đây, doanh nghiệp bất động sản đã gặp nhiều khó khăn liên quan tới nguồn cung thu hẹp do rào cản về pháp lý, thủ tục kéo dài, lệch pha cung cầu thị trường.

Đầu năm 2021, doanh nghiệp ngành bất động sản kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ ổn hơn năm 2020 do việc kiểm soát dịch bệnh trước đó khá tốt. Thế nhưng không ai ngờ đợt dịch thứ 4 bùng phát dữ dội khiến chúng ta trở tay không kịp và đợt dịch này kéo quá dài so với dự báo, gây ra những thiệt hại rất khốc liệt cả người và của. Dịch bệnh là chuyện bất khả kháng nhưng giãn cách xã hội kéo dài khiến nhiều doanh nghiệp kiệt quệ.

Sau hơn 5 tháng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng may mắn kinh tế trở lại vào quý 4 giúp doanh nghiệp phục hồi và tăng tốc vào thời điểm cuối năm. Các chủ đầu tư đều tranh thủ tối đa thị trường cuối năm để tung ra nhiều sản phẩm giải quyết bài toán doanh thu. Ngoài ra, sau thời gian dồn nén do giãn cách kéo dài, thị trường bất động sản đã phục hồi khá tốt, sức cầu tăng lên mạnh mẽ.

Riêng Đại Phúc gặp khó khăn như thế nào trong đại dịch vừa qua?

- Bà Nguyễn Hương: Trước giờ, Đại Phúc phát triển theo chiến lược dài hạn, thường sẽ đối mặt với một vài đợt khó khăn nhất định theo chu kỳ thị trường nên tập đoàn có một tâm thế chủ động về nguồn lực và luôn có kế hoạch dự phòng. Khi dịch bệnh xảy ra thì khó khăn tăng lên rất nhiều lần nhưng Ban lãnh đạo Đại Phúc có kịch bản dự phòng từ trước, cho rằng kiểu gì năm 2021 cũng tiếp tục tình trạng sống chung với dịch bệnh và các công trình thi công của Đại Phúc phải dừng hẳn một quý.

Nhờ sự chủ động chuẩn bị từ trước nên khi nền kinh tế mở cửa trở lại, Đại Phúc tăng tốc đạt 100% kế hoạch, đạt tiến độ cam kết bàn giao nhà, các kế hoạch phát triển về hạ tầng cũng được bảo đảm.

Đại dịch giúp nhiều doanh nghiệp quyết liệt trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào kinh doanh. Vậy doanh nghiệp bất động sản nói chung và Đại Phúc nói riêng đã ứng dụng 4.0 như thế nào?

- Bà Nguyễn Hương: Việc phát triển công nghệ 4.0 đã là xu thế tất yếu, các nước đã đi trước mình rất lâu, các ngành nghề khác cũng ứng dụng từ sớm. Riêng lĩnh vực bất động sản có sự trễ hơn, chậm hơn nhưng trong đại dịch, tốc độ ứng dụng 4.0 bắt đầu mạnh mẽ, nhanh chóng hơn giúp khách hàng trải nghiệm, tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng.

Đại Phúc đã ứng dụng công nghệ 4.0 từ 3 năm nay giúp khách hàng vào xem sản phẩm trực tuyến, tìm hiểu thông tin thuận lợi. Trong dịch bệnh, công nghệ 4.0 đã phát huy sự tương tác của khách hàng, bộ phận kinh doanh cũng đảm bảo tiếp cận thông tin sản phẩm, làm việc tại nhà thuận tiện.

Trong những năm tới, Đại Phúc sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 sâu rộng hơn nữa, tập trung cho chiến lược vừa nâng tầm Vạn Phúc City là điểm đến lý tưởng, khu đô thị thông minh toàn diện, các giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tăng tiện ích về mặt trải nghiệm của cư dân cũng như giúp cho việc quản lý chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Sales Gallery Van Phuc được Đại Phúc khai trương vào 1/11/2021

Sales Gallery Van Phuc được Đại Phúc khai trương vào 1/11/2021

Bà kỳ vọng thế nào vào thị trường bất động sản trong thời gian tới?

- Bà Nguyễn Hương: Trước thềm năm mới luôn luôn có sự kỳ vọng, niềm tin vào thị trường, đây là động lực rất lớn để đạt mục tiêu kế hoạch năm 2022. Sự kỳ vọng này đến từ thực tế thị trường quý 4/2021 có những điều kiện khá thuận lợi tạo tiền đề cho năm 2022 phát triển ổn định hơn như: Các chủ đầu tư đã nỗ lực đưa nguồn cung ra thị trường và sức cầu cũng đang gia tăng rất tốt, tâm lý thị trường cũng khá thuận lợi.

Thời điểm khốc liệt nhất của dịch bệnh đã qua rồi do Việt Nam phủ vaccine khá tốt và đã có thuốc điều trị. Dĩ nhiên cũng có biến chủng mới nhưng thái độ đón nhận của Việt Nam cũng bình tĩnh hơn, giải pháp chống dịch mang tính chất ổn định hơn tạo sự yên tâm cho các doanh nghiệp để họ tập trung triển khai kế hoạch đầu tư, kinh doanh trong năm 2022.

Tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2021 tăng 2,58% so với năm trước và Chính phủ đã đề ra GDP năm 2022 tăng trưởng 6-6,5%. Đây là điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển trong đó có bất động sản. Sau giai đoạn dịch bệnh khá nặng nề, việc đồng hành từ cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp sẽ thuận lợi hơn, gắn kết chặt chẽ hơn.

Mặc dù sẽ có những áp lực về lệch pha cung cầu, giải quyết nút thắt pháp lý sẽ có độ trễ chứ không thể nhanh được nhưng mọi thứ theo chiều hướng tích cực và tìm các giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển một cách bền vững và ổn định. Một số doanh nghiệp đầu tư dài hạn, bài bản, chuyên nghiệp, cam kết đúng tiến độ, pháp lý tốt chắc chắn sẽ được khách hàng ủng hộ.

Đó là sự kỳ vọng cho năm mới mọi thứ theo chiều hướng tích cực, thuận lợi. Nguồn lực đầu tư trong lĩnh vực bất động sản rất lớn nên doanh nghiệp cần sự ổn định để đầu tư dài hạn thì việc phát triển mới mang lại hiệu quả, sản phẩm nhà ở là nơi an cư, tổ ấm cho khách hàng và đóng góp vào sự thịnh vượng của đất nước.

Cơ hội sở hữu nhà vẫn còn cho người có nhu cầu

Bà Nguyễn Hương cho rằng, giá sản phẩm bất động sản mang tính thị trường, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhiều bên tác động lên giá cả cho nên đối với người mua nhà cần cân nhắc kỹ lưỡng và cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm bởi vì thời điểm hiện tại vẫn còn cơ hội sở hữu căn nhà tốt với giá cả hợp lý.

Khách hàng phải tìm đúng sản phẩm phù hợp tài chính và chủ đầu tư có sự cam kết tiến độ triển khai dự án cũng như đảm bảo về mặt phát lý, hạn chế những rủi ro không cần thiết. Bất động sản là tài sản có giá trị lớn nên khách hàng cố gắng lựa chọn, sàng lọc kỹ trong quá trình đầu tư của mình cũng như thận trọng trong việc sử dụng đòn bẩy tài chính.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Trong năm 2024, hoạt động kinh doanh của CTCP Đá Núi Nhỏ (Đá Núi Nhỏ) là khai thác mỏ đá Mũi Tàu với công suất 1 triệu m3/năm và lợi nhuận trước thuế dự kiến 35 tỷ đồng, giảm 22,9% so với năm 2023.

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:20

(CL&CS) - Chỉ sau vài tháng ra mắt dự án, nhiều mảnh ghép của Vinhomes Royal Island đã nhanh chóng hoàn thành. Trong đó, Công viên văn hóa K-Park với kiến trúc truyền thống được tô điểm bằng các công trình biểu tượng đậm chất Hàn, đang trở thành điểm đến ưu thích của người dân và du khách khi đến với Hải Phòng.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.