Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 15/04/2024, 17:02 PM

Dịp lễ 30/4, đến Hạ Long chơi Lễ hội Rồng và xem trình diễn drone tại Carnaval

(CL&CS) - Đến Hạ Long dịp lễ 30/4, nếu tắm biển hay thăm quan vịnh đã “như một thói quen” thì bạn nhất định phải thử những trải nghiệm mới dưới đây để thấy một Hạ Long không hề cũ như bạn từng đi.

Ngày 1 - Di chuyển và chơi Lễ hội Rồng

Để di chuyển đến Hạ Long, du khách sẽ không khó để tìm kiếm các phương tiện vừa thuận tiện vừa tiết kiệm chi phí. Cơ sở hạ tầng giao thông ở Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung rất phát triển. Hướng di chuyển lý tưởng nhất cho những du khách từ phía Bắc là cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hải Phòng - Hạ Long. Thời gian di chuyển khoảng 2,5 đến 3 tiếng. Còn nếu xuất phát từ TP HCM và Đà Nẵng, du khách có thể bắt chuyến bay tới thẳng Quảng Ninh, sau đó đi đường bộ từ sân bay tới TP Hạ Long, chừng 50 km. Có xe buýt thuận tiện từ sân bay tới thẳng trung tâm thành phố.

Nếu đến sớm, bạn có thể bắt đầu ngày nghỉ đầu tiên bằng bữa sáng “no nê” với bánh cuốn chả mực Bà Ngân hoặc Gốc Cây Bàng; bún bề bề Đông Bắc, cháo ngán cô Hằng... Các món ăn chỉ dao động từ 30.000 - 55.000 đồng/phần.

40

Sun World Ha Long là điểm đến sôi động ở miền Bắc dịp lễ 30/4

Với những gia đình có trẻ em đi chơi lễ dịp này, Sun World Hạ Long là một địa điểm không thể bỏ qua. Đặc biệt, từ 27/4 đến 1/5, xuyên suốt kỳ nghỉ lễ, tại công viên giải trí lớn nhất miền Bắc này sẽ diễn ra Lễ hội Rồng với quy mô hoành tráng. Nhiều tiểu cảnh và cả một khu Vườn Rồng sẽ được dựng kỳ công trong khuôn viên lễ hội, để du khách ngỡ như đang phiêu lưu vào thế giới kỳ ảo của những sinh vật huyền thoại.

41

Không khí lễ hội hứa hẹn tưng bừng trong dịp lễ năm nay tại Hạ Long

Với những du khách nhí, khu vực diễn ra Liên hoan thi đấu Lân Sư Rồng cúp Sun World Ha Long quy tụ 10 đội lân sư rồng mạnh nhất Việt Nam hay khu vực tựa Công viên kỷ Jura của Dino Show sẽ đặc biệt “gây sốt” bởi độ độc đáo và hút mắt. Ngoài ra, du khách đến với lễ hội dịp này còn được chứng kiến các nghệ sĩ quốc tế trong trang phục rực rỡ trình diễn các điệu nhảy Malambo hấp dẫn hay biểu diễn đi Cà kheo đặc sắc. Các nghệ sĩ Việt Nam cũng sẽ góp mặt trong lễ hội với các màn biểu diễn Nhạc cụ truyền thống trên Thuyền Rồng – Du thuyền Nhiệt đới.

Vào buổi chiều, đi Cáp treo Nữ Hoàng băng qua vịnh di sản, ngắm nhìn toàn cảnh Hạ Long từ trên cao, khám phá Đồi Mặt Trời là những trải nghiệm nên thử. Ngoài Vườn Nhật, cầu Koi quen thuộc, du khách đến đây vào dịp lễ sẽ được trải nghiệm thêm nhiều sản phẩm mới mẻ tại khu vực Lâu đài huyền bí như Fun Fest Game, DIY Zone - thiên đường của các tín đồ đam mê sự sáng tạo. Khu “Làng rèn Thần Kiếm” cũng được bổ sung hàng loạt hoạt động vui chơi kiểu Nhật thú vị như thử tài nghệ bắn cung, tuyệt kĩ Ninja, xăm trải nghiệm Irezumi, làm kẹo bông Watame hay tách kẹo Katanuki…

42

Nhiều combo ưu đãi hấp dẫn sẽ được áp dụng khi đến Sun World Ha Long trong dịp lễ 30/4

Du khách có thể mua vé lẻ hoặc vé combo khi đến Sun World Ha Long. Dịp nghỉ lễ 30/4, khu du lịch dành tặng cho du khách nhiều combo “siêu hời” như Combo 2in1, 3in1 hay Combo kèm buffet với giá dao động từ 500.000 đồng đến 750.000 đồng/người.

Buổi tối, để lấp đầy chiếc bụng đói sau một ngày dài vui chơi, du khách có thể thưởng thức hải sản tại các nhà hàng Hồng Hạnh, Phương Nam, Cua Vàng... hoặc ghé qua phố ẩm thực Giếng Đồn, quán Phú Lâm gần làng chài Cienco 5... Đây đều là những địa chỉ ẩm thực được người dân và du khách yêu thích.

Ngày 2 - Chơi công viên nước, ăn chả mực và xem trình diễn drone tại Carnaval Hạ Long

43

Công viên nước Lốc Xoáy được nhiều gia đình yêu thích để giải nhiệt ngày hè

Sáng ngày thứ 2, nếu mua combo 3in1 của Sun World Ha Long, du khách có thể tiếp tục vui chơi Công viên nước Lốc Xoáy. Đây là địa điểm lý tưởng dành cho những gia đình ngại đông đúc ở khu vực bãi tắm công cộng và muốn dễ dàng quan sát con nhỏ vui chơi hơn. Công viên cũng sở hữu tới 12 trò chơi nước, 29 làn trượt hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi nên được xem là địa chỉ “uy tín” để giải nhiệt ngày hè.

Vào buổi chiều, du khách có thể ghé qua Lễ hội Bia và Chả mực - một trong những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch nổi bật do Hạ Long tổ chức chào mừng dịp lễ 30/4. Lễ hội kéo dài 5 ngày từ 27/4-1/5 tại Khu phố cổ Công viên Đại Dương, gần đường Hạ Long (phường Bãi Cháy). Ngoài thưởng thức đặc sản nức tiếng của phố biển, du khách sẽ được chứng kiến màn thiết lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam", dự kiến diễn ra từ 14 – 17 giờ.

Chiều tối là khoảng thời gian lý tưởng để ăn vặt “quên sầu”. Nếu chưa từng thử qua sữa chua trân châu nức tiếng, bạn sẽ chưa được “công nhận” là đã đến Hạ Long. Giá mỗi ly dao động chỉ từ 15.000 đến 30.000 đồng. Du khách có thể thử món ăn vặt này ở hai địa điểm được nhiều người dân địa phương gợi ý là quán Cô Nghi hoặc Tuấn Liên hoặc nhiều điểm khác trong thành phố.

44

Carnaval Ha Long là lễ hội thường niên thu hút sự tham gia của hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Nguồn: baoquangninh

Dự kiến vào 20h10’ ngày 28/4, Hạ Long sẽ tổ chức Carnaval trên biển đầu tiên ở Việt Nam tại bãi tắm Công viên Đại Dương (đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, Hạ Long). Du khách nên canh đúng ngày đi để được trải nghiệm lễ hội thường niên đặc sắc của thành phố di sản. Năm nay, Lễ hội Carnaval Hạ Long mang chủ đề 'Bừng sáng cùng kỳ quan' với điểm nhấn là vở diễn nghệ thuật thực cảnh và lễ hội trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Sân khấu biểu diễn sẽ là sự kết hợp hài hòa của cả hai phần trên bờ và trên biển, với hàng trăm phương tiện tàu, thuyền được huy động tham gia. Đặc biệt nhất chính là màn trình diễn máy bay không người lái xếp hình (Drone light), kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại để khắc họa những biểu tượng đặc trưng của Hạ Long. Sự kiện hứa hẹn khai màn một mùa hè đầy hứng khởi cho du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung.

SG

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

Việt Nam chính thức thông tuyến cao tốc đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, chạy băng những cánh đồng điện gió đẹp mê ở vùng 'gió như phang, nóng như rang'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:35

Mỗi thời điểm trong năm, cánh đồng điện gió lại khoác trên mình chiếc áo với sắc màu khác nhau mang đến khung cảnh tuyệt đẹp.

Cảnh tượng 'có một không hai' tại loạt bãi biển từ Bắc đến Nam trong dịp nghỉ lễ

Cảnh tượng 'có một không hai' tại loạt bãi biển từ Bắc đến Nam trong dịp nghỉ lễ

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 23:31

Người người nhà nhà đổ xô đến các bãi biển để giải nhiệt tạo nên cảnh tượng "có một không hai".

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

Tỉnh là ‘ngôi sao’ du lịch của Việt Nam vừa khai trương tuyến phố đi bộ kết hợp ẩm thực, cách Hà Nội chỉ khoảng 150km, hứa hẹn sôi động du lịch đêm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 17:00

Tuyến phố đi bộ với nhiều nhà hàng, quán ăn, dịch vụ được trang trí bắt mắt đã thu hút được đông đảo người dân và du khách trong những ngày đầu khai trương.