Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 01/11/2023, 17:24 PM

Đỉnh cao kỹ thuật của Trung Quốc: Cây cầu “mỏng như tờ giấy” bắc qua hẻm núi sâu 300m, chịu được trọng tải lên đến 45 tấn chỉ bằng 4 bộ dây

Cây cầu bắc qua hẻm núi sâu này là minh chứng cho trình độ kỹ thuật đỉnh cao của Trung Quốc.

Trung Quốc nổi tiếng với hệ thống cầu đường hiện đại hàng đầu thế giới. Và gần đây, các “pháp sư Trung Hoa” tiếp tục gây sốc cho thế giới khi xây dựng một cây cầu treo chỉ bằng 4 dây, không có bất kỳ trụ hay dây văng nào, để bắc qua hẻm núi sâu của sông Dadong có độ sâu lên tới 300 mét.

Empty
Empty

Cây cầu này được xây dựng tại huyện Vũ Long, Trùng Khánh, Trung Quốc. Nó có chiều rộng 4,3 mét, chiều dài 245 mét và có khả năng chịu tải trọng lên đến 45 tấn. Thậm chí, một chiếc xe chở vật liệu xây dựng nặng tới 45 tấn cũng có thể an toàn di chuyển qua chiếc cầu này. Nhìn từ xa, những chiếc xe tải dường như đang đi qua một cây cầu mỏng như tờ giấy, nhiều người không khỏi bất ngờ mà thốt lên: “Có người này dám xây thì có người kia dám đi, cái nào cũng gây sốc và ngoạn mục.”

Empty

Theo thông tin từ Xinhua, cây cầu này ban đầu được xây dựng như một cầu tạm để vận chuyển vật liệu xây dựng cho một cây cầu khác đang trong quá trình thi công. Cầu tạm này đã giúp rút ngắn đáng kể quãng đường vận chuyển, thay vì phải đi một đường vòng dài khoảng 30km. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí mà còn giảm thiểu tác động không cần thiết đối với môi trường.

Empty
Empty

Người sáng tạo ra cây cầu được cư dân mạng Trung gọi với cái tên “Kẻ điên về hạ tầng”, còn nói thêm rằng “Bất kể nam nữ, già hay trẻ, ai dám đi trên đó đều là tài xế giỏi!". Ngày nay, cây cầu này đã trở thành cây cầu nổi tiếng trên Internet, thu hút rất nhiều người đam mê nhiếp ảnh đến chụp ảnh và check in. 

Empty

Theo Xinhua.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Lễ hội Vì Hoà bình năm 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Trị

Lễ hội Vì Hoà bình năm 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Trị

sự kiện🞄Thứ bảy, 01/06/2024, 19:40

(CL&CS)- Sáng 31/5, tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024.

Đà Nẵng: Khai trương các dịch vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi

Đà Nẵng: Khai trương các dịch vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi

sự kiện🞄Thứ bảy, 01/06/2024, 19:39

(CL&CS) - Tối 31/5, UBND quận Sơn Trà tổ chức Khai trương các dịch vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới của Việt Nam là điểm tránh nóng hàng đầu châu Á

Thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới của Việt Nam là điểm tránh nóng hàng đầu châu Á

sự kiện🞄Thứ bảy, 01/06/2024, 15:10

Theo Nhật báo Nikkei Asia đưa tin, một điểm đến của Việt Nam lọt top những địa điểm tránh nóng tốt nhất cho du khách khu vực châu Á.