Thứ bảy, 14/09/2024, 08:04 AM

Điều ít biết về cung đường ven biển xuyên đảo đẹp nhất Việt Nam: 'Tựa' núi, 'ôm' biển và dẫn thẳng đến 'đảo ngọc' Cát Bà

Cung đường được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam có địa thế thơ mộng khi một bên tựa núi, một bên "ôm" biển, dẫn thẳng đến "đảo ngọc" Cát Bà (TP. Hải Phòng).

Đảo Cát Bà được biết đến là hòn đảo lớn thứ ba của Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, hang động kỳ vĩ và hệ sinh thái đa dạng.

Một trong những trải nghiệm du lịch không thể bỏ qua khi đến Cát Bà là khám phá cung đường xuyên đảo - cung đường được mệnh danh là ven biển đẹp nhất miền Bắc.

Cung đường này uốn lượn men theo triền núi, tạo thế một bên "tựa" núi, một bên "ôm" biển, mang đến cho du khách những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và những trải nghiệm khó quên.

Cung đường xuyên đảo đẹp nhất Việt Nam

Cung đường xuyên đảo ven biển bắt đầu từ bến phà Cái Viềng, xã Phù Long, huyện Cát Hải, Hải Phòng, vòng quanh đảo dài khoảng 20km.Cung đường này đi qua những khu rừng nguyên sinh và những eo biển thơ mộng.

Toàn cảnh tuyến đường ven biển xuyên đảo Cát Bà khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Toàn cảnh tuyến đường ven biển xuyên đảo Cát Bà khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Tuyến đường xuyên đảo bao gồm hai đoạn chính: Đoạn thứ nhất là đường 356 dài khoảng 12km, chạy dọc theo bờ biển phía đông của đảo Cát Bà, đi qua các điểm nổi tiếng như Bãi tắm Cát Cò 1, Bãi tắm Cát Cò 2, Vườn quốc gia Cát Bà và Pháo đài Thần Công; đoạn đường thứ hai là tuyến đường 156 dài khoảng 8km, chạy dọc theo bờ biển phía tây của đảo, đi qua các bãi tắm như Cát Dứa 2, Cát Dứa 3...

Tuyến đường ven biển Cát Bà có tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Tuyến đường ven biển Cát Bà có tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12 hàng năm, cung đường xuyên đảo bạt ngàn hoa lau, mang lại cho du khách cảm giác thanh bình và gần gũi với thiên nhiên.

Đối với những ai yêu thích vận động, đạp xe hoặc đi bộ trên cung đường này sẽ là một trải nghiệm thú vị, giúp cảm nhận rõ sự thay đổi cảnh sắc của biển đảo và núi rừng nơi đây.

Tuyến đường ven biển Cát Bà thuộc Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường xuyên đảo Cát Hải - Cát Bà với nguồn kinh phí hơn 1.800 tỷ đồng từ TP. Hải Phòng.

Cung đường đưa đến những điểm dừng chân hấp dẫn

Dọc theo hành trình, du khách sẽ được đắm chìm trong những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và tham gia nhiều hoạt động thú vị.

Vườn quốc gia Cát Bà, được mệnh danh là "hòn ngọc bích giữa vịnh Bắc Bộ", là điểm đến không thể bỏ qua với hệ sinh thái phong phú, nơi sinh sống của hơn 600 loài thực vật và hơn 300 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm.

Dọc tuyến đường ven biển xuyên đảo Cát Bà sẽ có những điểm dừng chân hấp dẫn. Ảnh: Internet

Dọc tuyến đường ven biển xuyên đảo Cát Bà sẽ có những điểm dừng chân hấp dẫn. Ảnh: Internet

Du khách có thể tham gia trekking, chèo thuyền kayak, khám phá hang động, hoặc đơn giản là dạo bước giữa thiên nhiên hoang sơ.

Pháo đài Thần Công tọa lạc trên đỉnh núi cao nhất đảo Cát Bà được xem là điểm dừng chân thú vị với dấu ấn lịch sử từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà, vịnh Bắc Bộ và các hòn đảo nhỏ xung quanh, "thưởng thức" bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

Cát Bà sở hữu vô số bãi tắm hoang sơ với bờ cát trắng mịn và nước biển trong xanh, là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tắm biển, tắm nắng và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, lướt ván.

Những bãi tắm nổi tiếng như Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Dứa, Tự Do, Kim Dầu và Quan Lạn đều là những điểm đến không thể bỏ qua.

Đảo Cát Bà được ví von là

Đảo Cát Bà được ví von là "đảo ngọc của miền Bắc". Ảnh: Internet

Trên hành trình khám phá, du khách cũng đừng quên dừng chân để ghi lại những hình ảnh đẹp về Vịnh Lan Hạ và các đảo nhỏ của quần đảo Cát Bà.

Các du khách cũng có thể ghé thăm các làng chài và khu nuôi trồng thủy hải sản để thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Có thể nói, cung đường xuyên đảo Cát Bà là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm những hoạt động thú vị.

Với vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc, cung đường này chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những kỷ niệm khó quên khi đặt chân đến TP Cảng.

Nếu như vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới thì đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Đảo Cát Bà được ví von là "đảo ngọc của miền Bắc" (như đảo ngọc Phú Quốc ở miền Nam).

Hải Đăng

Bình luận

Nổi bật

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:52

Được biết, đây là Tổng Giám đốc của một công ty vừa phát hành thành công trái phiếu.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Dự án thiết kế xây dựng theo mô hình khu phức hợp nghỉ dưỡng golf và resort, lấy cảm hứng từ biểu tượng đèn lồng đặc trưng của phố cổ.

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Phố đi bộ thứ 7 của Hà Nội và cũng là phố đi bộ thứ 2 của quận Ba Đình đang tích cực triển khai để hoạt động trước dịp đặc biệt của thành phố.