Chủ nhật, 21/01/2024, 02:12 AM

Điểm tin bất động sản trong tuần: Bộ GTVT chỉ đạo xử lý 4 nhà thầu cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, doanh nghiệp giả quyết định giao đất của Chủ tịch tỉnh để 'làm màu' với bạn bè

Những thông tin bất động sản tuần qua đã trở thành điểm sáng của thị trường, thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp…

Bộ GTVT chỉ đạo xử lý 4 nhà thầu tại cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

dautu.kinhtechungkhoan.vn-stores-news_dataimages-2024-012024-18-15-_dienchaubaivot20240118151539

Đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đang thi công

Bộ Giao thông Vận tải đã có yêu cầu gửi Ban quản lý dự án 6 – đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và Công ty cổ phần Phúc Thành Hưng để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT. Đây là dự án quan trọng quốc gia ngành Giao thông Vận tải.

Yêu cầu CTCP Phúc Thành Hưng phải rà soát quy định của hợp đồng để khẩn trương xử lý các nhà thầu: Công ty TNHH Hòa Hiệp, TCCP Đầu tư và Xây dựng VINA2, Công ty 456, Công ty Thái Yên thi công chậm trễ, không quyết liệt tập trung nguồn lực để khắc phục kịp thời tiến độ các hạng mục bị chậm.

Bộ GTVT yêu cầu Liên danh nhà đầu tư phải rà soát lại từng vị trí nhân sự của doanh nghiệp dự án, xem xét điều chỉnh, thay thế để tăng cường năng lực điều hành có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu chất lượng, tiến độ dự án.

Cùng với đó, Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị thi công phải tập trung nguồn lực, tăng cường thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục đường găng của dự án, trong đó ưu tiên hoàn thành các cầu vượt ngang (N2, N5, QL48E, QL8A) trước 31/1/2024 để đảm bảo giao thông.

Đông thời, hoàn thành công tác đắp gia tải 3,6km còn lại, đào xong nền đường đồi Xuân Dương, nền đường giữa cầu Thần Vũ 1 và Thần Vũ 2, không để ảnh hưởng đến tiến độ các hạng mục công trình của các đơn vị khác.

15 địa phương được định hướng lên thành phố trực thuộc Trung ương

Hiện tại 59 tỉnh trên cả nước đã được phê duyệt Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Theo các văn bản này và các văn bản liên quan, có thêm 15 tỉnh định hướng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương từ nay đến năm 2050.

Cụ thể khu vực phía Bắc gồm Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên; khu vực miền Trung có Khánh Hoà, Lâm Đồng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế; miền Nam có Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và Đồng Nai.

Nếu các định hướng này trở thành hiện thực, sẽ nâng tổng số thành phố trực thuộc Trung ương của cả nước lên 20, chiếm gần 2/3 tổng số tỉnh thành.

Các tỉnh định hướng lên thành phố trực thuộc Trung ương trong giai đoạn từ nay đến 2030 là Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hưng Yên, Khánh Hoà, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương.

Giai đoạn 2030-2035, có Đồng Nai và Ninh Bình; giai đoạn đến năm 2050, tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam, Thái Nguyên, Hải Dương, Lâm Đồng, Quảng Nam định hướng thành phố trực thuộc Trung ương.

Giả quyết định giao đất của Chủ tịch tỉnh để 'làm màu' với bạn bè

Giữa tháng 1/2024, trên các trang mạng xã hội xuất hiện Quyết định số 1372 của UBND tỉnh Gia Lai giao 392ha đất trống, đồi trọc tại tiểu khu 1393 và 1394, thuộc Lâm trường Nam Sông Ba (huyện Krông Pa) cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai để sử dụng vào mục đích trồng, bảo vệ và phát triển rừng.

Tuy nhiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định, trong năm 2023, đơn vị không nhận được văn bản chỉ đạo nào từ UBND tỉnh về việc giao đất tại ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba cho doanh nghiệp trồng rừng.

Liên quan đến vụ việc, bước đầu qua kiểm tra, rà soát toàn bộ văn bản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định đối tượng đã giả mạo Quyết định số 1372 của UBND tỉnh.

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong.vn-files-content-2024-01-17-_van-ban-gia-1032

Văn bản Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai làm giả

Sau đó, bà Đào Thị Thúy Nga - Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai xác nhận, đã gửi “Tâm thư xin lỗi” đến Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Ông Trương Hải Long cùng các sở ngành liên quan tới việc giả mạo văn bản của Chủ tịch tỉnh để “chỉ đạo” giao 392ha đất cho doanh nghiệp này trồng rừng.

Nội dung thư bà Nga nêu: "Trong những ngày vừa qua trên mạng xã hội phát sinh văn bản của UBND tỉnh Gia Lai liên quan đến Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai. Qua tìm hiểu, xác minh của ban giám đốc, thời gian tôi bận việc gia đình và điều trị bệnh, tôi đã giao công ty cho em tôi là Nguyễn Thành Duy (sinh năm 2001) quản lý và điều hành".

Theo bà Nga, vì làm “màu” với bạn bè nên Duy đã làm và scan con dấu của một văn bản khác vào văn bản mình soạn thảo với mục đích khoe mẽ mình là người thành công và có quan hệ rộng, nên xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Quy định mức thu phí BOT tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa từ ngày 16/1

Theo quyết định của UBND tỉnh Lào Cai, mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ (đã bao gồm thuế suất GTGT 8%) của cung đường này có sự điều chỉnh nhẹ ở 2 giai đoạn.

Giai đoạn đầu là từ 0h ngày 16-30/6/2024 mức 24.000 đồng/vé/lượt. Từ ngày 1/7/2024 trở đi, mức phí đối với loại xe này là 25.000/vé/lượt cho các loại xe ô tô dưới 12 chỗ.

Với xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe vận tải khách công cộng (xe buýt); 4 nhóm phương tiện chở khách, chở hàng hóa có số chỗ ngồi, tải trọng, kích thước lớn hơn, từ ngày 16-30/6/2024, mức giá qua trạm được áp từ 34.000-117.000 đồng/vé/lượt. Từ ngày 1/7/2024 trở đi, mức giá đối với các loại xe kể trên khi qua trạm được áp dụng từ 35.000-120.000 đồng/vé/lượt.

Trường hợp chính sách về thuế GTGT có sự thay đổi thì áp dụng mức giá cụ thể tương ứng với mức thuế suất đó: Nếu mức thuế suất quy định là 10% thì áp dụng mức giá tại giai đoạn 2; Nếu mức thuế suất quy định là 8% thì áp dụng mức giá tại giai đoạn đầu; Nếu mức thuế suất khác với mức 8% và 10% thì nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm trình UBND tỉnh Lào Cai ban hành điều chỉnh nhằm đảm bảo tuân thủ quy định về thuế tại thời điểm thực hiện thu phí.

Kim Oanh Group đầu tư dự án 15.000 tỷ đồng tại Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Một Thế Giới do Kim Oanh Group làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án Một Thế Giới (dự án Hòa Lân) có tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng với quy mô gần 50ha. Dự án được bao quanh bởi các tuyến giao thông huyết mạch như: đại lộ Bình Dương (Quốc lộ 13), Nguyễn Thị Minh Khai và Vành đai 3, phường Thuận Giao, TP. Thuận An, Bình Dương.

Theo thiết kế, dự án được chia làm 6 dự án thành phần, sẽ triển khai đầu tư và giới thiệu ra thị trường ngay trong năm 2024. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư Nhật Bản và Singapore đang rất quan tâm và mong muốn hợp tác với Kim Oanh Group cùng triển khai Dự án này.

Dự án đầu tư xây dựng Một Thế giới hướng tới xây dựng khu đô thị cao cấp hàng đầu tại Bình Dương kết hợp nhà ở và các công trình thương mại, giáo dục, vui chơi giải trí với hệ thống hạ tầng hiện đại và đảm bảo kết nối đồng bộ với mạng lưới giao thông của khu vực. Sản phẩm chính của dự án này bao gồm shophouse, nhà phố liền kề, biệt thự compound, căn hộ...

Bình luận

Nổi bật

Thành phố nằm trong top 3 điểm du lịch trong nước yêu thích nhất sẽ có thêm hai tuyến phố đi bộ

Thành phố nằm trong top 3 điểm du lịch trong nước yêu thích nhất sẽ có thêm hai tuyến phố đi bộ

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 11:57

Với hơn 130 tuổi, đây là thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển.

Tỉnh nằm ở vị trí vàng 'nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ' chuẩn bị đón thành phố thứ hai

Tỉnh nằm ở vị trí vàng 'nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ' chuẩn bị đón thành phố thứ hai

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 11:56

Đây là tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với diện tích 2.510,61km2.

Giá chung cư 'tăng nóng' ở 2 thành phố lớn nhất, riêng Thủ đô phát hiện căn hộ giá 209 triệu đồng/m2

Giá chung cư 'tăng nóng' ở 2 thành phố lớn nhất, riêng Thủ đô phát hiện căn hộ giá 209 triệu đồng/m2

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 11:54

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, thị trường chung cư trong cả nước, đặc biệt ở 2 thành phố lớn vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm của những người có nhu cầu ở thực.