Thứ ba, 10/09/2024, 14:18 PM

'Điểm đến hàng đầu thế giới' của Việt Nam sẽ có xe buýt mini, xe điện kết nối hành khách đến ga cuối của tuyến đường sắt quốc gia

Thành phố này đang đề xuất các phương án kết nối để tăng thêm lựa chọn cho hành khách.

Mới đây, UBND TP. HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải (GTVT) về việc tăng cường hiệu quả kết nối giữa đường bộ và đường sắt và giải pháp kết nối tại ga Sài Gòn.

Theo Sở GTVT, hiện tại chỉ có tuyến xe buýt số 7 kết nối trực tiếp vào ga Sài Gòn. Ngoài ra, trên đường Cách Mạng Tháng 8 còn có các tuyến xe buýt lân cận khu vực nhà ga như tuyến số 13, 30 và 65. Bên cạnh xe buýt, hành khách chủ yếu sử dụng taxi hoặc phương tiện cá nhân để di chuyển đến nhà ga.

Ga Sài Gòn nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Tiến

Ga Sài Gòn nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Tiến

Thời gian qua, tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm trên đường Cách Mạng Tháng Tám đã làm ảnh hưởng đến việc đảm bảo hoạt động đúng giờ của tuyến xe buýt số 7 và các tuyến xe buýt lân cận. Bên cạnh tình trạng ùn tắc, bề rộng hạn chế của các đường kết nối như Nguyễn Thông và Nguyễn Phúc Nguyên cũng làm giảm khả năng sử dụng xe buýt có sức chứa lớn, gây thêm khó khăn cho việc di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Chính vì vậy, để tăng khả năng tiếp cận ga Sài Gòn, Sở GTVT đề xuất sử dụng đa dạng phương tiện như xe buýt nhỏ, taxi và xe bốn bánh có gắn động cơ. Cụ thể, để thuận tiện hơn cho hành khách di chuyển, trong tháng 11 này, một tuyến xe buýt nhỏ sẽ được khai trương, kết nối ga Sài Gòn đến ga Bến Thành thuộc tuyến metro số 1.

Việc tăng cường kết nối sẽ giúp thu hút hành khách đến ga Sài Gòn. Ảnh: Internet

Việc tăng cường kết nối sẽ giúp thu hút hành khách đến ga Sài Gòn. Ảnh: Internet

Ngoài ra, TP. HCM đang thí điểm sử dụng xe điện 4 bánh do Công ty TNHH Public Transport thực hiện. Dự kiến, phương tiện này sẽ được kết nối với ga Sài Gòn sau khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực, nhằm mở rộng phạm vi thí điểm.

Để đa dạng hóa phương tiện công cộng phục vụ hành khách đến ga Sài Gòn, Sở GTVT cũng đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Quản lý giao thông công cộng lấy ý kiến các quận, huyện và TP. Thủ Đức về vị trí lắp đặt các trạm xe đạp công cộng.

Ga Sài Gòn nằm trên địa bàn quận 3, thuộc trung tâm TP. HCM. Nơi này hiện nay rộng khoảng 6,14ha và là ga cuối của tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội - TP. HCM. Ga Sài Gòn hiện có một cổng vào và một cổng ra trên đường Nguyễn Phúc Nguyên. Tại các khu vực giao lộ như Trần Văn Đang – Nguyễn Thông, Trần Văn Đang – Trần Quang Diệu và Nguyễn Thông – Rạch Bùng Binh – Nguyễn Phúc Nguyên, tình hình giao thông nhìn chung ổn định.

Tuy nhiên, khu vực Vòng xoay Công trường Dân Chủ và giao lộ Cách Mạng Tháng Tám – Rạch Bùng Binh thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm chiều, gây khó khăn cho việc tiếp cận ga của hành khách.

CNN ngày 11/12/2023 công bố danh sách 100 thành phố là điểm đến hàng đầu thế giới 2023 theo báo cáo thường niên của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International. Việt Nam có hai đại diện nằm trong top 100 là TP. HCM (thứ 85) và thủ đô Hà Nội (98).

Đại Dương

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam chấm dứt dự án đất ‘cõi âm’ gần 500 tỷ đồng

Tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam chấm dứt dự án đất ‘cõi âm’ gần 500 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 14:19

Dự án sẽ đáp ứng cho 47.080 mộ phần, bao gồm các mộ chôn cất một lần, mộ di chuyển quy tập, mộ cát táng sau hung táng, mộ cát táng sau hỏa táng, cùng với hơn 432.000 ca hỏa táng và gần 9.950 ô lưu tro cốt.

Thành phố lớn thứ 2 Tây Nguyên sắp được xây dựng trở thành đô thị hiện đại

Thành phố lớn thứ 2 Tây Nguyên sắp được xây dựng trở thành đô thị hiện đại

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 14:14

Thành phố này đóng vai trò là đô thị hạt nhân trong tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia.

'NTK quý tộc' từng bán hàng xa xỉ trên TikTok Shop hoàn trả mặt bằng 1,1 tỷ đồng/tháng: Thực hư ra sao?

'NTK quý tộc' từng bán hàng xa xỉ trên TikTok Shop hoàn trả mặt bằng 1,1 tỷ đồng/tháng: Thực hư ra sao?

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 11:47

Mới đây trên internet bất ngờ xuất hiện thông tin tìm kiếm người cho thuê mặt bằng tại đường Hai Bà Trưng, TP. HCM - nơi là trụ sở của Công ty Thái Công.