Thứ bảy, 24/02/2024, 16:33 PM

Đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

(CL&CS) - Để triển khai đồng bộ kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật; hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) năm 2024, Tổng cục Thuế đã ban hành Quyết định số 183/QĐ-TCT chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành Thuế tổ chức triển khai thực hiện.

Ngành Thuế triển khai đồng bộ kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật; hỗ trợ pháp lý cho DNNV. Ảnh: H.Anh

Ngành Thuế triển khai đồng bộ kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật; hỗ trợ pháp lý cho DNNV. Ảnh: H.Anh

Tổng cục Thuế khẳng định, mục đích lớn nhất của kế hoạch là cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin pháp luật, nhất là các luật mới ban hành, các văn bản quy phạm pháp luật mới về thuế đến cán bộ, công chức ngành Thuế, người nộp thuế (NNT) và cộng đồng xã hội, đáp ứng nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu văn bản quy phạm pháp luật của các đối tượng thi hành và thực thi hiệu quả.

Để thực hiện mục tiêu này, Tổng cục Thuế yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành Thuế cần thực hiện phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật đã được áp dụng từ năm 2022 nhưng có nhiều điểm mới để NNT tiếp cận, hiểu và thực hiện đúng quy định. Phổ biến, tuyên truyền văn bản quy phạm pháp luật mới về thuế ban hành trong năm 2023; văn bản quy phạm pháp luật mới về thuế có hiệu lực thi hành từ năm 2024 và các văn bản quy phạm pháp luật được NNT, công chức thuế và cộng đồng xã hội quan tâm.

Tổng cục Thuế chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tùy theo điều kiện thực tế để lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả. Bên cạnh đó, tập trung triển khai tổ chức hội nghị phổ biến, tập huấn; tổ chức các buổi đối thoại, tọa đàm; Biên soạn, in ấn cấp phát các tài liệu, ấn phẩm, tờ rơi để giới thiệu, phổ biến văn bản QPPL đến NNT.

Giao Vụ Quản lý thuế DNNVV, hộ kinh doanh, cá nhân và các đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế, các Cục Thuế thực hiện hỗ trợ pháp lý cho DNNVV đối với các văn bản quy phạm pháp luật về thuế, đặc biệt là các văn bản hướng dẫn Luật Quản lý thuế mới được ban hành liên quan đến DNNVV.

Theo Tạp chí Hải quan

Bình luận

Nổi bật

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:29

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:51

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, trở thành hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:33

( CL&CS) - Trong khuôn khổ dự án ODA của Chính phủ Đức dành cho Việt Nam về “Thúc đẩy các dịch vụ bảo đảm chất lượng vì năng lượng bền vững”, đoàn chuyên gia Viện Đo lường Đức (PTB) và điều phối viên Dự án đã có chuyến công tác tới thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (từ ngày 5 – 12/4/2024) tại Hà Nội.