Đẩy mạnh chuyển đổi AI, FPT Retail nâng tầm trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà
(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 của FPT Retail đã thông qua nhiều định hướng chiến lược trọng yếu cho năm tài chính mới, khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững, vị thế tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ công nghệ và chăm sóc sức khỏe.

Chiều 25/4/2025, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 tại TPHCM.
Kỳ vọng tăng trưởng tích cực từ cả hai chuỗi
Đại hội đã thống nhất thông qua kế hoạch doanh thu 48.100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu chuỗi FPT Shop dự kiến tăng trưởng 6% và doanh thu chuỗi FPT Long Châu dự kiến tăng khoảng 28% - tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail.
Kế hoạch này được xây dựng trong bối cảnh đầu năm nền kinh tế Việt Nam dự báo phục hồi tích cực. Tuy nhiên với biến động từ tình hình địa chính trị và các yếu tố vĩ mô toàn cầu cũng như những căng thẳng thương mại phát sinh gần đây, FPT Retail tiếp cận 2025 với tâm thế thận trọng, linh hoạt, nỗ lực với mục tiêu tăng trưởng hiệu quả và bền vững.
FPT Long Châu mở rộng mạnh mẽ
Năm 2025, FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng gồm nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng. Nhà thuốc Long Châu tiếp tục giữ vững vị thế số 1 thị phần thuốc kê đơn và các loại thuốc thế hệ mới, thuốc hiếm, thuốc khó.
Bên cạnh đó, tiêm chủng Long Châu sẽ liên tục cập nhật đầy đủ các loại vắc xin mới có thể phòng ngừa những bệnh nguy hiểm để phục vụ tốt nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người dân.
FPT Long Châu đã, đang và sẽ dốc hết sức, liên tục đổi mới sáng tạo để đóng góp tích cực vào nỗ lực chung của quốc gia trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền y tế hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

FPT Long Châu sẽ nâng tầm trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà
FPT Shop thay đổi danh mục sản phẩm, đẩy mạnh hệ sinh thái số
Trong mảng bán lẻ công nghệ, FPT Shop sẽ tiếp tục tái cơ cấu danh mục sản phẩm, mở rộng đầu tư sản phẩm dịch vụ mới để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Điển hình, công ty từng bước đưa sản phẩm điện máy vào các cửa hàng FPT Shop, ưu tiên các sản phẩm thông minh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường, chuyển đổi mô hình, vận hành nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt các hộ gia đình trẻ.
Đồng thời, công ty tiếp tục phát triển mạng di động ảo FPT (MVNO) để hoàn thiện hệ sinh thái số. Trong thời gian tới, FPT Shop sẽ không ngừng nghiên cứu và phát triển các dịch vụ mới, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Đẩy mạnh ứng dụng AI và công nghệ cao nâng cao hiệu quả vận hành, tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt
Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ với quyết tâm chuyển đổi số toàn diện trong mọi lĩnh vực. Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng toàn cầu mà còn là một nhiệm vụ trọng yếu, được khẳng định trong Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Xác định “chuyển đổi số để mang đến trải nghiệm xuất sắc nhất cho khách hàng” là kim chỉ nam, FPT Retail vô cùng nghiêm túc trong việc đầu tư và ứng dụng các công nghệ mới nhất vào mọi hoạt động.

Năm nay, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu tăng 20%, lợi nhuận tăng 71% so với năm trước.
Tại FPT Long Châu, hàng loạt giải pháp công nghệ đã và đang được triển khai như: dịch vụ tư vấn sức khoẻ 24/7 giúp tăng cường điều trị kịp thời và phát hiện sớm biến chứng; cá thể hóa dịch vụ, sản phẩm cung ứng đến khách hàng; tham gia liên thông y tế trong chương trình chuyển đổi số y tế quốc gia; áp dụng công nghệ Blockchain mã hóa thông tin sức khỏe và giao dịch mua sắm của khách hàng.
Việc ứng dụng công nghệ một cách quyết liệt tại FPT Long Châu không chỉ đem lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm khác biệt mà còn hướng tới cung cấp giải pháp y tế thuận lợi và nhanh chóng trên cơ sở đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu. Đây cũng là bước đi chiến lược để khẳng định vị trí và nâng tầm vị thế của Long Châu trong ngành dược phẩm tại Việt Nam.
Với FPT Shop, công nghệ AI sẽ hỗ trợ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thông qua các gợi ý sản phẩm thông minh, chăm sóc khách hàng tự động và cải thiện dịch vụ hậu mãi, góp phần thúc đẩy quá trình số hóa và hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.
Trả cổ tức năm 2024 bằng cổ phiếu, tỷ lệ 25%
Đại hội đã thông qua phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25%, tức cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu FRT sẽ nhận được 4 cổ phiếu mới. Nguồn vốn thực hiện từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại công ty mẹ.
Nguyễn Như
Bình luận
Nổi bật
Đẩy mạnh chuyển đổi AI, FPT Retail nâng tầm trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà
sự kiện🞄Chủ nhật, 27/04/2025, 07:44
(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 của FPT Retail đã thông qua nhiều định hướng chiến lược trọng yếu cho năm tài chính mới, khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững, vị thế tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ công nghệ và chăm sóc sức khỏe.
Quý 1/2025, FPT Retail đạt 11.670 tỷ đồng doanh thu, tăng 29%
sự kiện🞄Thứ bảy, 26/04/2025, 07:47
(CL&CS) - Kết thúc quý đầu năm 2025, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 11.670 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, hoàn thành 24% kế hoạch.
Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
sự kiện🞄Thứ bảy, 26/04/2025, 07:46
(CL&CS) - Ngày 23/4/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh dự được vinh danh trong Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2025. Đây là lần thứ 4 Vedan được nhận giải thưởng uy tín này.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.