Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và Tập đoàn Sapa Thale ký kết hợp tác chiến lược

(NTD) - Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và Tập đoàn Sapa Thale (Đức) đã cùng nhau ký kết hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ khởi nghiệp… và ra mắt ứng dụng gọi xe APPP.

7-5 DHCN 2
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ thay mặt lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để 2 bên triển khai tốt các thoả thuận hợp tác chiến lược đã ký kết. Ảnh: Bộ Giao thông vận tải

Bên cạnh sự ra mắt ứng dụng gọi xe APPP, nội dung chính của hợp tác chiến lược là 2 bên hợp tác trong lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, cùng nghiên cứu ứng dụng các sản phẩm phục vụ cho ngành giao thông vận tải và các ngành kinh tế quốc dân phù hợp với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đánh giá cao về sự hợp tác giữa 2 đơn vị, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cho rằng: “Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải cần phải có những bước đột phá trong các hoạt động hợp tác, đào tạo cũng như tận dụng tối đa nguồn tài chính của các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đầu tư phát triển. Việc ký kết hợp tác giữa Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và Tập đoàn Sapa Thale (Đức) là cơ hội lớn cho nhà trường nhằm hướng đến mục tiêu xa hơn”.

Được biết, Tập đoàn Sapa Thale (Công ty Cổ phần Sapa Thale Holding) là một doanh nghiệp lớn của Đức hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt quan tâm đến giáo dục. Và đến năm 2015, Tập đoàn Sapa Thale đã chính thức khai trương hệ thống giáo dục quốc tế tại Việt Nam.

Với Tập đoàn Sapa Thale, việc hợp tác này là cách tiếp cận mới của tập đoàn vào lĩnh vực vận tải và giao thông. Tập đoàn Sapa Thale luôn tìm kiếm những giải pháp giao thông thông minh để có thể giúp cải thiện tình hình giao thông công cộng, nâng cao hiệu quả vận tải hàng hóa và giảm thiểu tác động môi trường tại Việt Nam và Đại học Công nghệ Giao thông vận tải là một trong những đối tác quan trọng của họ.

Thuận Phong

Bình luận

Nổi bật

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:40

Ông đã từ kể lại quãng thời gian khởi nghiệp của mình với "ba không": không vốn, không trụ sở và cơ sở vật chất, không có nhân viên.