Đại gia Trầm Bê tháo chạy khỏi BCI

(NTD) - Sau 17 năm gắn bó với CTCP Đầu tư xây dựng Bình Chánh, cuối cùng đại gia Trầm Bê cũng làm đơn từ nhiệm. Đơn có hiệu lực từ ngày 19/8/2016.

CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI) vừa thông báo HĐQT BCI đã thông qua đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT của ông Trầm Bê, đồng thời bổ nhiệm bà Ngô Thị Mai Chi giữ chức Thành viên HĐQT thay ông Trầm Bê. Việc bổ nhiệm bà Chi sẽ được BCI trình Đại hội đồng cổ đông gần nhất.

Trầm Bê
Sau 17 năm gắn bó với BCI, cuối cùng ông Trầm Bê cũng đã rời khỏi BCI

Ông Trầm Bê giữ chức Thành viên Hội đồng quản trị BCI kể từ năm 1999 sau khi công ty 100% nhà nước này được cổ phần hóa với vốn điều lệ 18 tỷ đồng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản. Cá nhân ông sở hữu 3% cổ phần tại BCI cùng các bên liên quan như Ngân hàng Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Sacombank) sở hữu 13%.

Ông được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia vào lĩnh vực ngân hàng và từng đảm nhiệm các chức vụ quan trọng tại ngân hàng Phương Nam và Sacombank. Tuy nhiên, tháng 11/2015 ông đã từ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thường trực ngân hàng Sacombank và tự nguyện cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho Ngân hàng Nhà nước hoặc tổ chức, cá nhân do cơ quan này chỉ định, thực hiện các quyền theo quy định, điều lệ của hai ngân hàng đối với toàn bộ số cổ phần tại Sacombank, ngân hàng Phương Nam và tổ chức sau sáp nhập mà ông và các bên có liên quan sở hữu.

Hiện tại, CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền là cổ đông lớn nhất và nắm quyền chi phối tại BCI sau khi chi ra số tiền 750 tỷ đồng để sở hữu 57,3% vốn của đơn vị này.  

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Theo Bộ Xây dựng, qua số liệu tổng hợp cho thấy, lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong quý I/2024 có xu hướng tăng so với quý IV/2023.

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng, trong năm 2024, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao.