Dữ liệu cũ
Thứ ba, 01/09/2020, 14:36 PM

Đà Nẵng: Tất cả thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT có xét nghiệm âm tính

(CL&CS) - Hơn 10.876 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Đà Nẵng âm tính với COVID-19.

A65P9657
 Đà Nẵng tất cả thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT có xét nghiệm âm tính

Sáng 1/9, Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng cho biết, hơn 10.876 thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS CoV-2 vào ngày 31/8 đều cho kết quả âm tính. Sở cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 này tại Đà Nẵng sẽ có hơn 10.876 thí sinh tham dự, cùng 41 thí sinh các tỉnh, thành khác bị mắc kẹt tại Đà Nẵng do CO(VID-19. Các thí sinh được bố trí dự thi tại 25 điểm thi chính thức, 478 phòng thi, 31 phòng chờ và 6 điểm thi dự phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra từ ngày 3 đến 4-9.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay 1/9, Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, y tế, bảo vệ, phục vụ, thanh tra... tham gia vào tất cả các khâu của kỳ thi và một số thí sinh chưa xét nghiệm vào ngày 31-8. Các bộ phận làm phách, chấm thi sẽ tiến hành xét nghiệm 2 ngày trước khi thực hiện nhiệm vụ.

A65P9649
Phải đảm bảo một kỳ thi an toàn 

Trước đó, vào ngày 26/8, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức xét nghiệm cho 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an... làm công tác in sao đề thi, kết quả 100% âm tính, bộ phận này đã bắt đầu làm việc từ ngày 28/8.

Riêng những thí sinh thuộc diện F1, F2 tại điểm thi Trường THPT Võ Chí Công, sẽ được cơ quan y tế địa phương liên hệ, lấy mẫu xét nghiệm tại nơi cách ly tập trung và tại nhà thí sinh.

Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã lên kế hoạch, ban hành một quy trình nghiêm ngặt kiểm soát các quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo giãn cách xã hội và an toàn cho thí sinh.

Tại các điểm thi, Sở Y tế thành phố đã cung cấp đầy đủ vật tư y tế, nước sát khuẩn, nước sát khuẩn bề mặt, khẩu trang… cho tất cả thí sinh và những người tham gia vào các khâu của kỳ thi.

A65P9461
Tại các điểm thi, Sở Y tế thành phố đã cung cấp đầy đủ vật tư y tế, nước sát khuẩn, khẩu trang… cho tất cả thí sinh 

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã tiến hành quán triệt, hướng dẫn đến tất cả những người tham gia vào các khâu của Kỳ thi và thí sinh tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế.

Cuối mỗi buổi thi, bộ phận phục vụ tiến hành lau sát khuẩn bề mặt tất cả các phòng thi, bàn ghế, các khu vực khác của điểm thi; xử lý rác thải y tế (khẩu trang, giấy lau) theo hướng dẫn của ngành môi trường.

Đối với điểm thi dành cho thí sinh thuộc F1, F2 và trong vùng cách ly y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã bố trí 3 khu vực riêng biệt cho 3 nhóm thí sinh này, trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như dành cho điểm cách ly tập trung.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi này được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, công tác làm phách bài thi được cách ly tuyệt đối theo quy định; trang bị các điều kiện phòng chống dịch; trang bị máy khử khuẩn để khử khuẩn tất cả bài thi trước khi làm phách.

Tin, ảnh: Huỳnh Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.