Thứ sáu, 24/09/2021, 12:21 PM

Đà Nẵng sẽ áp dụng phòng chống dịch theo Chỉ thị 19 từ ngày 1/10

(CL&CS) - Đà Nẵng dự kiến hạ cấp áp dụng biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo Chỉ thị 19 cấp độ bình thường mới.

Đà Nẵng mở lại nhiều hoạt động bắt đầu từ đầu tháng 10, trừ các dịch vụ spa, massage, vũ trường, karaoke, quán bar...(Ảnh:TS)

Đà Nẵng mở lại nhiều hoạt động bắt đầu từ đầu tháng 10, trừ các dịch vụ spa, massage, vũ trường, karaoke, quán bar...(Ảnh:TS)

Sáng nay (24/9), Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, UBND TP.Đà Nẵng đã có dự thảo lộ trình mở lại các hoạt động kinh tế, xã hội, thay đổi cấp độ chống dịch trong trạng thái bình thường mới khi TP đạt 39/56 xã, phường không có ca mắc cộng đồng trong 14 ngày liên tiếp (vùng xanh).

Lộ trình này dựa trên cơ sở dự thảo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Hiện nay thành phố đã đáp ứng được các chỉ số phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo cấp độ 1, bình thường mới. Tinh thần chỉ đạo chung của TP là tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải tiếp tục coi phòng chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, bảo vệ sức khoẻ và an toàn tính mạng của người dân là trên hết, trước hết.

TP Đà Nẵng dự kiến áp dụng biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo cấp độ 2 từ ngày 1-15/10, để đảm bảo đủ thời gian tạo kháng thể sau tiêm mũi 1 và sau đó sẽ chuyển sang áp dụng cấp độ 1 khi hướng dẫn được ban hành chính thức. Theo ông Minh, nếu trường hợp diễn biến dịch xấu hơn so với dự kiến của ngành y tế, tùy vào đánh giá mức độ nguy cơ, TP sẽ chuyển sang áp dụng trạng thái phòng chống dịch ở cấp độ cao hơn.

Cụ thể, Đà Nẵng cho phép các cơ quan, đơn vị tổ chức hội họp trong nhà nhưng không quá 30 người hoặc không quá 100 người đã tiêm vaccine; hoạt động ngoài trời 30 người hoặc không quá 200 người đã tiêm vaccine.

Các hoạt động khác như giáo dục, giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, shipper công nghệ hoạt động bình thường. Cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được hoạt động nhưng phải đáp ứng các quy định phòng chống dịch, trừ các dịch vụ spa, massage, vũ trường, karaoke, quán bar...

Sự kiện tôn giáo văn hóa, tính ngưỡng tổ chức không quá 50 người hoặc không quá 200 người đã tiêm vaccine. Địa phương cho phép mở cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm tham quan du lịch, nhưng không tập trung quá 30 người.

Các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng hoạt động bình thường. Cũng trong thời gian tới, Đà Nẵng cho người dân tổ chức đám cưới, tang lễ nhưng với điều kiện không quá 100 người hoặc 200 người đã tiêm vaccine hoặc người đã khỏi bệnh.

Tuy nhiên, theo ông Minh, những phương án trên còn phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh. Ngành y tế sẽ theo sát tình hình, cập nhật số liệu để có những đánh giá chính xác về mức độ nguy cơ, tham mưu thành phố chuyển sang áp dụng trạng thái phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn.

TP phấn đấu đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine cho toàn dân. Dự kiến đến cuối tháng 9 đạt 95% người trên 18 tuổi được tiêm mũi 1, cuối tháng 10 đạt 100% người tiêm mũi 1 và 22,1% mũi 2. Đến cuối năm 2021, TP cơ bản hoàn thành tiêm vaccine mũi 2 cho người trên 18 tuổi.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, ngày 22 tháng 1 năm 2024, Ủy ban Châu Âu ban EU ban hành Quy định mới số (EU) 2024/331 sửa đổi Phụ lục II và V Quy định (EC) số 396/2005 của Nghị viện và của Hội đồng Châu Âu liên quan đến mức dư lượng tối đa (MRL) đối với hoạt chất Oxamyl áp dụng đối với một số nông sản.

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.