Công tác Hội
Thứ bảy, 18/09/2021, 22:59 PM

Đà Nẵng lần đầu không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng sau 70 ngày

(CL&CS) - Kể từ ngày 10/7 đến nay, TP. Đà Nẵng không ghi nhận ca mới trong cộng đồng, hiện TP có 34/56 xã, phường đạt “vùng xanh”. Chiều 18/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, TP không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, khu cách ly, phong tỏa.

Đà Nẵng đang tổ chức tiêm vaccine trên diện rộng lớn nhất từ trước đến nay toàn thành phố (Ảnh:TS)

Đà Nẵng đang tổ chức tiêm vaccine trên diện rộng lớn nhất từ trước đến nay toàn thành phố (Ảnh:TS)

Đây là kết quả rất đáng mừng sau nhiều nỗ lực thực hiện các biện pháp chống dịch của Đà Nẵng.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, trong ngày, lực lượng chức năng tổ chức xét nghiệm cho hơn 20.000 lượt người, trong đó xét nghiệm RT-PCR cho 18.649 lượt, test nhanh 1.411 lượt. Từ ngày 7/9 đến nay, ngành y tế Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm đại diện hộ gia đình cho hơn 518.000 lượt người, qua đó phát hiện 12 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Toàn TP Đà Nẵng có 34/56 phường, xã đạt "vùng xanh". Huyện Hòa Vang có 9 xã: Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Phước, Hòa Ninh.

Sở Công Thương và các quận huyện lên phương án mở lại các chợ, trong đó có chợ đầu mối Hòa Cường (Ảnh:TS)

Sở Công Thương và các quận huyện lên phương án mở lại các chợ, trong đó có chợ đầu mối Hòa Cường (Ảnh:TS)

Quận Sơn Trà có 7 phường: An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang, An Hải Đông.

Quận Ngũ Hành Sơn có 4 phường: Hòa Quý, Hòa Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ.

Quận Hải Châu có 6 phường: Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1, Hòa Cường Nam, Bình Hiên, Bình Thuận.

Quận Thanh Khê có 5 phường: Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thạc Gián, Chính Gián, Xuân Hà. Quận Cẩm Lệ có 2 phường là Khuê Trung, Hòa Thọ Tây và quận Liên Chiểu có phường Hòa Khánh Bắc.

Trên địa bàn Thành phố, hiện còn 32 khu vực phong tỏa với 3.738 hộ và 13.715 nhân khẩu. Riêng quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn đến nay không còn khu phong tỏa và trở thành hai quận "vùng xanh" đầu tiên của Đà Nẵng.

Về công tác tiêm vaccine phòng COVID-19, Thành phố đã tiêm 493.083 liều; trong đó 418.774 người tiêm mũi 1; 74.309 người đã tiêm mũi 2.

Tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh, để giữ vững được thành quả mà chính quyền và nhân dân thành phố đạt được, Đà Nẵng vẫn cần triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch.

Sở Y tế chuẩn bị kịch bản phòng, chống dịch trong quý IV, trong đó lưu ý triển khai công tác y tế tại cơ quan, doanh nghiệp khi Thành phố trở lại trạng thái bình thường mới; phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức tiêm chủng cho người nước ngoài trên địa bàn.

Sở Công Thương và các quận huyện lên phương án mở lại các chợ, trong đó có chợ đầu mối Hòa Cường, cảng cá Thọ Quang.

Để chuẩn bị cho công tác dạy học trực tiếp, Thành phố đang hoàn thiện kế hoạch đón giáo viên, học sinh từ 55 tỉnh/ thành trên cả nước trở về địa phương.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Chiều 15/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức công bố thông tin Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 và kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội.

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS)- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ ngày 13 đến 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chuỗi các hoạt động.

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS)- Sáng 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.