Thứ bảy, 23/01/2021, 10:16 AM

Đà Nẵng: Không cắt điện từ 23 tháng Chạp đến hết mồng 5 Tết Tân Sửu 2021

(CL&CS) - Ngày 23/1/2021, ông Lê Hồng Cương, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, PC Đà Nẵng sẽ không cắt điện, trừ các trường hợp có xảy ra sự cố.

PC Đà Nẵng không cắt điện từ 23 tháng Chạp đến hết mồng 5 Tết Tân Sửu

PC Đà Nẵng không cắt điện từ 23 tháng Chạp đến hết mồng 5 Tết Tân Sửu

Cụ thể, từ ngày 4/2/2021 đến ngày 16/2/2021 (tức là từ 23 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 Tết Tân Sửu), PC Đà Nẵng sẽ không cắt điện, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc cắt điện theo yêu cầu, công suất cực đại (P max) ngày 30 Tết là 315 MW, mồng 1 Tết là 267 MW, mồng 2 Tết là 253 MW, mồng 3 Tết là 251 MW. Dự kiến công suất sử dụng điện Tết Tân Sửu trên địa bàn Đà Nẵng tăng 5% so với Tết Canh Tý 2020.

Để chuẩn bị nguồn và lưới điện phục vụ Tết, PC Đà Nẵng đã hoàn thành công tác thí nghiệm định kỳ các thiết bị trên đường dây và trạm biến áp; xử lý các vị trí xung yếu lưới điện; vệ sinh bảo dưỡng, siết kẹp, cân pha, hoán chuyển máy biến áp (MBA), chống quá tải đường dây và trạm biến áp (TBA), phát triển phụ tải, cải tạo nâng cấp phục vụ chỉnh trang, đặc biệt cấp điện tại các khu dân cư mới phục vụ an sinh xã hội trong dịp lễ, Tết.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, củng cố nguồn và lưới điện. Đến nay, PC Đà Nẵng đã hoàn thành việc lắp đặt chống sét van trên đường dây 110kV; lắp đặt máy cắt 131 mới tại trạm Liên Trì, lắp đặt các máy cắt 110kV tại trạm 110kV Xuân Hà phục vụ dự án 110kV Chi Lăng và đấu nối, lắp mới máy cắt 110kV tại trạm An Đồn phục vụ dự án 110kV Cảng Tiên Sa và đấu nối.

Ông Lê Hồng Cương cũng cho biết thêm, trong năm 2020, PC Đà Nẵng đã mở rộng hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối (DAS), nâng tổng số lên 39 xuất tuyến, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho khu vực quận Hải Châu (TP Đà Nẵng)... Ngoài ra, Công ty cũng chủ động làm việc với khách hàng để thực hiện thí nghiệm định kỳ các trạm biến áp thuộc tài sản khách hàng. Công ty tiếp tục kiểm tra đường dây và TBA, xử lý dứt điểm các tồn tại trên lưới điện nhằm phục vụ cấp điện an toàn, ổn định trong dịp lễ, Tết.

Về phương thức cấp điện trong dịp Tết, ông Lê Hồng Cương cho biết, khi có điện lưới quốc gia, PC Đà Nẵng sẽ vận hành theo phương thức của Trung tâm Điều độ A3. Đồng thời, đề nghị Công ty Truyền tải điện 2 và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung ngừng toàn bộ các công tác có ảnh hưởng đến cấp điện ưu tiên trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Khi mất điện lưới quốc gia, PC Đà Nẵng sẽ huy động máy phát điện dự phòng tại các điểm tổ chức lễ hội để cấp điện. Khi có sự cố các xuất tuyến, trạm biến áp 110kV thì xử lý theo quy trình; chuyển tải theo khả năng mang tải của từng xuất tuyến. Khi có sự cố cục bộ TBA 110kV thì thực hiện theo quy trình xử lý sự cố hệ thống điện Đà Nẵng.

Về cấp điện phục vụ các điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa, ông cho biết, PC Đà Nẵng sẽ phối hợp các đơn vị tổ chức đảm bảo tốt nguồn điện tại 3 điểm bắn pháo hoa gồm: trên cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu và khu vực Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang.

Đà Nẵng đảm bảo nguồn điện phục vụ trong dịp Tết

Đà Nẵng đảm bảo nguồn điện phục vụ trong dịp Tết

“Công ty rất mong nhân dân, khách hàng sử dụng điện đảm bảo an toàn trong dịp lễ, Tết. Không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại gần đường dây, thiết bị lưới điện và trạm điện; không thả đèn trời, diều, bóng bay, thiết bị bay tại các khu vực có đường dây, thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh nguy hiểm nếu có sự cố; đề phòng và cẩn thận tàn lửa khi dùng máy hàn điện, hàn hơi…”, ông Lê Hồng Cương nói.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP