Thứ sáu, 23/02/2024, 11:07 AM

Đà Nẵng đưa ‘đất vàng’ 4 mặt tiền lên sàn đấu giá đầu năm 2024

Vì sở hữu lợi thế đắc địa, dễ dàng buôn bán, kinh doanh nên khu đất này được rao bán với mức giá khởi điểm cả trăm triệu/m2.

Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng được UBND TP. Đà Nẵng giao thực hiện đấu giá khu “đất vàng” có ký hiệu A1-2-1, 4 mặt tiền, thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Theo thông báo đấu giá, khu đất được đấu giá thuộc đơn vị có tài sản là UBND TP. Đà Nẵng. Đơn vị được giao thực hiện việc đấu giá là Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng.

Khu đất này có ký hiệu A1-2-1, có phía Bắc giáp đường An Đồn 2, phía Tây giáp đường Ngô Quyền (hướng đi cảng Tiên Sa), phía Đông giáp đường Hoàng Đức Lương và đường đi bộ, phía Nam giáp đường Phạm Văn Đồng, với diện tích gần 10.000m2. Hiện tại, khu đất đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật.

da nang

Khu đất ký hiệu A1-2-1 thuộc trục đường từ cầu Sông Hàn ra biển đường Phạm Văn Đồng

Giá khởi điểm của khu đất này là hơn 137 triệu đồng/m2. Thời gian sử dụng đất 50 năm, kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất. Người thuê trả tiền một lần cho cả thời gian thuê.

Mục đích sử dụng khu đất là xây trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngoài ngân sách, do người trúng đấu giá thực hiện.

Đơn vị, cá nhân tham gia đấu giá quyền sử dụng đất là phải nộp tiền đặt cọc trước 20% tổng giá trị thửa đất; trường hợp có 2 đơn vị (doanh nghiệp) trở lên có sở hữu chéo lẫn nhau theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp thì chỉ 1 đơn vị được tham gia đấu giá.

Người tham gia đấu giá còn phải có báo cáo tổng quát dự án đầu tư phù hợp chức năng và các chỉ tiêu quy hoạch, tiến độ và tổng mức đầu tư dự án dự kiến; phải có hồ sơ, giấy tờ chứng minh vốn chủ sở hữu tối thiểu để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư dự kiến; phải cam kết không ở trong tình trạng phá sản hoặc đang trong quá trình giải thể...

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam sắp có cung thiếu nhi nghìn tỷ quy mô 40.000m2 trên trục đường vành đai lớn bậc nhất Hà Nội

Việt Nam sắp có cung thiếu nhi nghìn tỷ quy mô 40.000m2 trên trục đường vành đai lớn bậc nhất Hà Nội

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 13:42

Người dân Thủ đô không khỏi hào hứng khi sắp tới sẽ có thêm điểm vui chơi mới mẻ, hấp dẫn.

Tỉnh giáp ranh Trung Quốc có 4 thành phố lên kế hoạch lập thành phố thứ 5

Tỉnh giáp ranh Trung Quốc có 4 thành phố lên kế hoạch lập thành phố thứ 5

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 12:49

Sau 9 năm thành lập thị xã, Đông Triều cơ bản đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn để thành lập thành phố.

Vừa thông xe, cao tốc qua ba tỉnh trọng điểm du lịch miền Trung thông báo 'đóng cửa'

Vừa thông xe, cao tốc qua ba tỉnh trọng điểm du lịch miền Trung thông báo 'đóng cửa'

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 08:37

Lễ khánh thành cao tốc dự kiến được tổ chức tại khu vực cửa bắc Hầm Núi Vung tại xã Phước Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.