Thứ bảy, 08/05/2021, 18:20 PM

Đà Nẵng bắt đầu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ từ 9/5

(CL&CS) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất việc phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ cho người dân để bảo đảm công tác phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng khử khuẩn và kiểm tra thẻ chẵn, lẻ trước khi người dân vào chợ

Lực lượng chức năng khử khuẩn và kiểm tra thẻ chẵn, lẻ trước khi người dân vào chợ

Sáng 8/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa ra Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh tại cuộc họp chiều 7/5, thống nhất áp dụng “Thẻ đi chợ” sẽ được áp dụng trên toàn địa bàn TP từ ngày 8/5 để phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo báo cáo của Sở Y tế tại cuộc họp trực tuyến chiều 7/5 của TP Đà Nẵng về công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện Bệnh viện Phổi đang điều trị, cách ly 68 người. Trong đó, có 45 bệnh nhân Covid-19 chưa được công bố khỏi bệnh; 23 người đã khỏi bệnh tiếp tục cách ly đủ 14 ngày.

Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu đơn vị, địa phương, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt tập trung khoanh vùng, truy vết, có quyết định phong tỏa ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm. Tổ chức lực lượng tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Bí thư Nguyễn Văn Quảng thống nhất đề xuất của Sở Y tế về việc sử dụng Bệnh viện Giao thông vận tải là cơ sở điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các đơn vị chức năng liên quan để chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện khác đảm bảo hiệu quả điều trị theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.  

Đề nghị Sở Y tế tiếp tục rà soát, truy tìm triệt để những người tiếp xúc với các trường hợp mắc Covid-19, đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm (báo kết quả sớm), kịp thời thông tin cho lãnh đạo thành phố, các quận, huyện để triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Sớm triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ và nhân viên y tế, lực lượng cung ứng dịch vụ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, trung tâm cấp cứu theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Trong chợ, người dân và tiểu thương được nhắc nhở việc đeo khẩu trang và ngồi giữ khoảng cách để phòng, chống dịch Covid19

Trong chợ, người dân và tiểu thương được nhắc nhở việc đeo khẩu trang và ngồi giữ khoảng cách để phòng, chống dịch Covid19

Chủ tịch Lê Trung Chinh nhấn mạnh, việc đánh giá, cần nhìn nhận thẳng rằng tốc độ truy vết, xét nghiệm của các đơn vị lần này chậm hơn so với đợt bùng phát dịch lần thứ 2 (tháng 7/2020). Vì vậy, cần tăng tốc trong truy vết và xét nghiệm, khi có nguy cơ thì chủ động khoanh vùng ngay, việc kết nối thông tin giữa Công an thành phố, CDC Đà Nẵng và các quận huyện phải hiệu quả hơn. Khi CDC Đà Nẵng phát hiện có ca dương tính hoặc ca nghi nhiễm thì thông báo ngay đến các quận, huyện, các địa phương cũng cần chủ động hơn trong xử lý các vấn đề khi phát hiện ca nghi nhiễm, ca nhiễm.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS) - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua góc nhìn của báo chí nước ngoài

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua góc nhìn của báo chí nước ngoài

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Năm 1954, Đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” - một mốc son chói lọi trong lịch sử oai hùng chống ngoại xâm của quân và dân Việt Nam.

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - Ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng, với nội dung trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch vùng Đông Nam Bộ vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành một ngày trước đó.