Thứ sáu, 20/11/2020, 20:42 PM

Đà Nẵng: Bắt buộc đeo khẩu trang tại nhiều nơi

(CL&CS) - Đà Nẵng bắt buộc tất cả các nhân viên, tiểu thương, khách hàng phải đeo khẩu trang và khử khuẩn khi đến chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi.

Đà Nẵng bắt buộc đeo khẩu trang tại nhiều nơi

Đà Nẵng bắt buộc đeo khẩu trang tại nhiều nơi

Chiều 20/11, ông Lê Đức Viên, Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho biết, Sở đã gửi văn bản đến các đơn vị trung tâm bán lẻ tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo đó, tại TP Đà Nẵng, với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát. Ngày 23/9, bệnh nhân 936 - bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 trên địa bàn Đà Nẵng đã được Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cho ra viện, đánh dấu Đà Nẵng "sạch" COVID-19, đến nay không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, dịch bệnh có thể quay trở lại. Chính vì vậy, để tránh tư tưởng chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch, góp phần bảo đảm phát triển kinh tế xã hội trong tình hình mới, kiên quyết không để xảy ra lây lan dịch trong cộng đồng, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị: Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng; Ban quản lý các chợ quận, huyện và các đơn vị quản lý chợ; các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP. Đà Nẵng tăng cường và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ và cửa hàng tiện lợi tiếp tục thực hiện ký cam kết bảo đảm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Tiếp tục tuyên truyền thông qua hình thức loa phát thanh, màn hình chiếu để người dân, nhân viên, người lao động nâng cao cảnh giác, không lơ là và tự bảo vệ bản thân. 

Tiểu thương và khách hàng phải đeo khẩu trang bắt buộc và khử khuẩn tay khi đến mua bán

Tiểu thương và khách hàng phải đeo khẩu trang bắt buộc và khử khuẩn tay khi đến mua bán

Đặc biệt yêu cầu tất cả các nhân viên, tiểu thương và khách hàng phải đeo khẩu trang bắt buộc và khử khuẩn tay khi đến mua bán, kinh doanh, làm việc tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ và cửa hàng tiện lợi. 

Chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch đáp ứng yêu cầu tại cơ sở, tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng, chống dịch cần thiết, thường xuyên kiểm tra và tự đánh giá mức độ an toàn tại đơn vị. Mọi trường hợp có biểu hiện sốt, ho phải được kiểm tra kịp thời. 

Các đơn vị xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trong mọi trường hợp, đặc biệt trong tình huống nếu dịch bệnh quay trở lại.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ kiểm tra, giám sát và đánh giá việc tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là việc đeo khẩu trang.

Huỳnh Sơn

Bình luận

Nổi bật

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tăng chỉ tiêu vào lớp 10

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS) - Mới đây, trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 -2025.

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng  3 học sinh ưu tú

Trường PTTH Ngọc Hồi kết nạp Đảng 3 học sinh ưu tú

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:24

(CL&CS)- Chiều ngày 26/3, Chi bộ Trường PTTH Ngọc hồi tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 3 quần chúng ưu tú là học sinh lớp 12.

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị Đại học

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:06

(CL&CS)- Trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Ninh sẽ hình thành các khu đô thị đại học nhằm thu hút cơ sở giáo dục Đại học từ Hà Nội chuyển về hoặc xây dựng phân hiệu.