Thứ tư, 21/04/2021, 17:28 PM

Cục QLTT Kon Tum tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và tuyên truyền, ký cam kết mặt hàng đường nhập lậu

(CL&CS) - Thực hiện các chỉ đạo của Bộ Công Thương và Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Kon Tum về việc tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại mặt hàng đường cát có xuất xứ từ Thái Lan, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, năm bắt thông tin, kiểm tra xử lý một số vụ việc, đồng thời tuyên truyền, ký cam kết các quy định đến các cơ sở kinh doanh liên quan đến mặt hàng đường cát và đã đạt được những kết quả nhất định.

Đường cát nhập lậu có giá rẻ hơn giá đường sản xuất trong nước, chủ yếu là đường từ Thái Lan với số lượng không nhỏ đã làm cho hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành mía đường trong nước ngày càng khó cạnh tranh và bị thu hẹp dần. Do đó, trách nhiệm của lực lượng Quản lý thị trường là phải xử lý triệt để các đối tượng kinh doanh mặt hàng này, tạo điều kiện thuận loại, môi trường lành mạnh để các doanh nghiệp trong nước phát triển, đóng góp cho nền kinh tế đất nước.

A1

Qua kiểm tra, nắm bắt thông tin từ người dân, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra đột xuất phát hiện  cơ sở kinh doanh của bà Đinh Thị Ngọc Tuyết – cư ngụ tại phường Quyết Thắng – thành phố Kon Tum đang bày bán 200 kg đường cát có xuất xứ từ Thái Lan, không có hóa đơn chứng từ là hàng hóa nhập lậu, đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 2.000.000 đồng và tịch thu 200 kg đường cát theo quy định.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tuyên truyền, ký cam kết đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh không được kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm….đặc biệt là mặt hàng đường cát có xuất xứ từ nước ngoài và đã ký cam kết được trên 100 cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

  Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Kon Tum chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiếp tục tuyên truyền ký, cam kết cũng như tăng cường công tác quản lý theo địa bàn, kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, đồng thời mở rộng nắm bắt thông tin các đối tượng liên quan để xử lý triệt để các hành vi vi phạm liên quan đến mặt hàng đường cát nhập lậu. 

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.