Cục Hàng không: Từ chối phục vụ các chuyến bay không đúng với slot được xác nhận
(CL&CS) - Các chuyến bay sai giờ so với slot đã được xác nhận và phép bay được cấp sẽ bị Trung tâm quản lý luồng không lưu từ chối phục vụ.
Mới đây, tại cuộc họp về hoạt động khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện khi lập kế hoạch bay hàng ngày của các hãng hàng không phải tuân thủ với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

Một góc sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Lợi
Cục HKVN giao Trung tâm Quản lý luồng không lưu - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) kiểm tra, đối chiếu kế hoạch bay ngày với danh sách các chuyến bay được xác nhận slot của ngày kế tiếp và phép bay được cấp; từ chối cung cấp dịch vụ đối với các chuyến bay không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp.
Yêu cầu hãng hàng không khai thác tại Việt Nam gửi Kế hoạch bay ngày kế tiếp cho Trung tâm quản lý luồng không lưu vào lúc 10 giờ (giờ Hà Nội) hàng ngày; phòng Vận tải hàng không gửi danh sách các chuyến bay được xác nhận slot của ngày kế tiếp vào lúc 10 giờ (giờ Hà Nội); Trung tâm quản lý luồng không lưu rà soát, đối chiếu giữa kế hoạch bay ngày với slot được xác nhận và phép bay được cấp.
Nếu phát hiện chuyến bay sai giờ so với slot đã được xác nhận và phép bay được cấp, Trung tâm quản lý luồng không lưu có trách nhiệm từ chối phục vụ chuyến bay và thông báo cho hãng hàng không và Cục HKVN, trừ các trường hợp chuyến bay không phải xác nhận slot theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam.
Cục HKVN cho biết, từ ngày 1/8/2022 các yêu cầu nêu trên áp dụng tạm thời đối với các hãng hàng không Việt Nam tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Đối với các cảng hàng không khác sẽ áp dụng khi có thông báo tiếp theo.
Chi Lê
Bình luận
Nổi bật
Từ nay đến năm 2030, dự kiến khởi công 9 dự án đường sắt quốc gia trên toàn mạng lưới
sự kiện🞄Thứ tư, 02/04/2025, 12:12
(CL&CS) - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Trần Thiện Cảnh cho biết, tới năm 2030, cả nước sẽ phát triển thêm 16 tuyến đường sắt với tổng chiều dài lên tới 4.802km (tăng so với hiện tại 2.362km). Đến năm 2050, con số tương ứng là 25 tuyến, chiều dài 6.354km (tăng 1.552km).
Đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù tháo gỡ vướng mắc 11 dự án BOT giao thông
sự kiện🞄Thứ tư, 02/04/2025, 12:12
(CL&CS) - Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ vướng mắc một số dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
729.000 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý trong ba tháng
sự kiện🞄Thứ tư, 02/04/2025, 12:11
(CL&CS) - Cục Cảnh sát giao thông (Cục CSGT, Bộ Công an) thông báo kết quả xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông sau ba tháng thực hiện Nghị định 168/2024. CSGT đã tước gần 51.000 giấy phép lái xe, trừ điểm hơn 75.000 giấy phép, tạm giữ hơn 203.000 phương tiện, trong đó hơn 192.000 xe môtô, gần 3.900 ôtô.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.