Thứ sáu, 22/07/2022, 22:19 PM

Cục Hàng không: Từ chối phục vụ các chuyến bay không đúng với slot được xác nhận

(CL&CS) - Các chuyến bay sai giờ so với slot đã được xác nhận và phép bay được cấp sẽ bị Trung tâm quản lý luồng không lưu từ chối phục vụ.

Mới đây, tại cuộc họp về hoạt động khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện khi lập kế hoạch bay hàng ngày của các hãng hàng không phải tuân thủ với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

Một góc sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Lợi

Một góc sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Lợi

Cục HKVN giao Trung tâm Quản lý luồng không lưu - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) kiểm tra, đối chiếu kế hoạch bay ngày với danh sách các chuyến bay được xác nhận slot của ngày kế tiếp và phép bay được cấp; từ chối cung cấp dịch vụ đối với các chuyến bay không đúng với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

Yêu cầu hãng hàng không khai thác tại Việt Nam gửi Kế hoạch bay ngày kế tiếp cho Trung tâm quản lý luồng không lưu vào lúc 10 giờ (giờ Hà Nội) hàng ngày; phòng Vận tải hàng không gửi danh sách các chuyến bay được xác nhận slot của ngày kế tiếp vào lúc 10 giờ (giờ Hà Nội); Trung tâm quản lý luồng không lưu rà soát, đối chiếu giữa kế hoạch bay ngày với slot được xác nhận và phép bay được cấp.

Nếu phát hiện chuyến bay sai giờ so với slot đã được xác nhận và phép bay được cấp, Trung tâm quản lý luồng không lưu có trách nhiệm từ chối phục vụ chuyến bay và thông báo cho hãng hàng không và Cục HKVN, trừ các trường hợp chuyến bay không phải xác nhận slot theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam.

Cục HKVN cho biết, từ ngày 1/8/2022 các yêu cầu nêu trên áp dụng tạm thời đối với các hãng hàng không Việt Nam tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Đối với các cảng hàng không khác sẽ áp dụng khi có thông báo tiếp theo.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

Bộ Xây dựng: Phê duyệt Quy chế quản lý kiến trúc theo Chiến lược phát triển ngành Xây dựng đến năm 2030

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 09:53

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Xây dựng có Công văn 1502/BXD-QHKT gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đôn đốc triển khai thi hành Luật Kiến trúc theo Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 16/8/2019; Định hướng phát triển kiến trúc Việt Nam.

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ đồng kết nối Hà Nội với Bắc Giang

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:06

(CL&CS)- Tuyến đường 4,2km nối Hà Nội với Bắc Giang chính thức thông xe giúp tăng tính kết nối, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương và các vùng lân cận.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:19

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.