Thứ hai, 22/01/2024, 10:10 AM

Cư dân khu đô thị Thanh Hà sắp "thoát cảnh" thiếu nước sạch

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP. Hà Nội, dự kiến Công ty Nước mặt sông Đuống sẽ triển khai xong trong tháng 1/2024. Từ đó, lượng nước cho khu đô thị Thanh Hà sẽ được cải thiện.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP. Hà Nội, thời gian qua, Sở đã chỉ đạo CTCP Nước mặt sông Đuống, Công ty TNHH Nước sạch Hà Nội, CTCP Viwaco điều tiết nguồn nước sạch cho Công ty Nước sạch Hà Đông để cấp nước cho người dân.

Từ tháng 11/2023 đến nay, lượng nước điều tiết ở nước mặt sông Đuống cho khu đô thị đảm bảo nhu cầu của người dân trong khu đô thị, lưu lượng đạt từ 3.500-5.500m3/ngày/đêm.

Đặc biệt, để bổ sung nước cho khu vực quận Hà Đông, huyện Thanh Trì, huyện Thanh Oai, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND thành phố xây dựng trạm tăng áp cục bộ trên đường 70. Việc này đã được UBND thành phố chấp thuận.

thieu-nuoc

Cảnh cư dân khu đô thị Thanh Hà xếp hàng lấy nước sạch thời điểm tháng 10/2023

Hiện nay, Công ty nước mặt sông Đuống sẽ triển khai xong trong tháng 1/2024. Từ đó, lượng nước cho khu đô thị Thanh Hà sẽ được cải thiện.

Phản hồi về có thông tin mất nước tại khu đô thị vào lúc 22h ngày 7/1/2024 đến 6h ngày 8/1/2024, Phó giám đốc Sở Xây dựng cho biết sự cố này do Công ty nước mặt sông Đuống cắt nước tạm thời để đấu nối vào trạm tăng áp. Sau đó lưu lượng cấp nước tại khu vực này đã ổn định. Lượng nước cấp hàng ngày khoảng 5.703 m3/ngày/đêm.

Được biết, khu đô thị Thanh Hà hiện có 23 tòa nhà với khoảng 16.000 cư dân đang sinh sống. Hồi đầu tháng 6, khu đô thị bị mất nước nhiều ngày do thiếu nguồn cung nước mặt. Do đó, CTCP Nước sạch Thanh Hà đã kiến nghị sử dụng nguồn nước ngầm tại chỗ kết hợp nguồn nước mặt để đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho cư dân.

Đến tháng 10/2023, hàng nghìn cư dân Thanh Hà phản ánh nước sạch có mùi thuốc tẩy và bị dị ứng da khi dùng.

Sau đó, Viện Công nghệ môi trường (Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam) thông báo kết quả xét nghiệm hàm lượng Amoni trong nước 11,46 mg/l, gấp 38 lần ngưỡng cho phép, hàm lượng clo cũng vượt ngưỡng hàng chục lần.

Liên tiếp nhiều ngày sau đó, cư dân tiếp tục phản ánh, họ vẫn trong tình trạng mất nước sạch dù trước đó nhận được thông tin có hàng nghìn mét khối nước đang được điều tiết về khu đô thị sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Nhiều người dân tại khu đô thị Thanh Hà thời điểm đấy đã chia sẻ hình ảnh và bày tỏ sự biết ơn đối với các "mạnh thường quân". Bởi những ngày mất nước, nhiều xe chứa nước đã được các cụm dân cư lân cận, người từ các khu đô thị khác cùng các hội nhóm cộng đồng và doanh nghiệp chung tay hỗ trợ người dân.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Nhân lực chất lượng cao: “Cầm vàng đừng để vàng rơi”

Nhân lực chất lượng cao: “Cầm vàng đừng để vàng rơi”

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:28

(CL&CS) - Sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao, đang là một điểm nghẽn lớn trong thu hút các tập đoàn công nghệ lớn chuyển dịch địa điểm đầu tư nghiên cứu, phát triển và sản xuất sang Việt Nam. Vì vậy, nếu không chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón làn sóng đầu tư FDI chất lượng cao, Việt Nam sẽ bỏ lỡ một “mỏ vàng” trong tương lai.

Mặt trái của việc phát triển ồ ạt điện mặt trời mái nhà

Mặt trái của việc phát triển ồ ạt điện mặt trời mái nhà

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Việc phát triển điện mặt trời mái nhà đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng nhưng các chuyên gia cho rằng, nếu ồ ạt phát triển ở quy mô lớn sẽ ảnh hưởng lớn đến cân bằng cung – cầu của hệ thống điện.

Tỉnh đông dân top đầu Việt Nam sắp có KCN đa ngành 350ha, hàng chục nghìn người nhận tin mừng

Tỉnh đông dân top đầu Việt Nam sắp có KCN đa ngành 350ha, hàng chục nghìn người nhận tin mừng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 12:02

Khu công nghiệp đa ngành này dự kiến tạo việc làm cho khoảng 30.000 lao động.