Công ty vốn 120 tỷ đồng 11 lần đề nghị TP.HCM làm dự án bán đảo Thanh Đa - Bình Quới

(NTD) - CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Gia Bảo đã 11 lần đề nghị UBND TP.HCM cho phép tham gia dự án bán đảo Thanh Đa - Bình Quới theo hình thức BT. Nếu được thông qua, TP.HCM sẽ có nguồn thu hơn 26.000 tỷ đồng.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã mời CTCP Đầu tư phát triển Nhà Gia Bảo (Công ty Gia Bảo) họp cùng các sở, ban, ngành, thành phố và đề nghị báo cáo lên Chủ tịch UBND TP.HCM.

bitexco-thanh-da
Dự án bán đảo Thanh Đa - Bình Qưới đã treo hơn 20 năm qua. Ảnh: T.Lợi

Theo Công ty Gia Bảo, hiện nay dự án bán đảo Thanh Đa còn một số hạn chế như quy hoạch đã cũ và lộn xộn; tình trạng ô nhiễm môi trường, hệ thống thu gom và trạm xử lý nước thải trước khi xả xuống sông Sài Gòn chưa có; giao thông ùn tắc do chỉ có một con đường nút thắt cổ chai độc đạo nối bán đảo với trung tâm thành phố; tiềm ẩn sạt lở đất vì chưa được kè đảm bảo. Vì vậy, Công ty Gia Bảo đề nghị UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho Công ty lập hồ sơ đề xuất và báo cáo nghiên cứu khả thi dự án “Phục hồi Bán đảo Thanh Đa - Bình Quới hết ô nhiễm” theo hợp đồng BT.

Dự án bao gồm các hạng mục: Kè bê tông xung quanh bán đảo Thanh Đa; làm đường và vỉa hè, đường thoát nước mưa, đường thoát nước thải và các trạm xử lý nước thải, đường giao thông mới cho khu bán đảo Thanh Đa và sắp xếp lại khu dân cư cũ; xây mới 2 cây cầu nối bán đảo với các khu xung quanh để giảm ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, Công ty Gia Bảo còn đưa ra ý tưởng táo bạo khi bán đấu giá đất dự kiến từ 35 triệu đồng/m2 đất trở lên. Trong đó 8 triệu đồng là tiền đầu tư hạ tầng và 650.000 đồng là lợi nhuận 9% (bao gồm cả lãi vay) trả cho nhà đầu tư. TP.HCM sẽ thu được về khoảng 26.586 tỷ đồng mà không phải bỏ tiền ngân sách ra đầu tư.

Nếu được UBND TP.HCM chấp thuận, Công ty Gia Bảo sẽ biến bán đảo Thanh Đa trở thành một khu dân cư văn minh, hiện đại, sạch đẹp và hết ô nhiễm. Ngoài ra, dự án cũng sẽ có thêm 2 cầu mới, 208 ha là đường giao thông, vỉa hè, trường học, vườn hoa, 4 trạm xử lý nước thải được xây dựng mới.

CTCP Đầu tư phát triển Nhà Gia Bảo có vốn điều lệ 120 tỷ đồng.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Thu hồi dự án gần 2.000 tỷ đồng của Công ty Phát Đạt

Thu hồi dự án gần 2.000 tỷ đồng của Công ty Phát Đạt

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:30

Sau 14 năm triển khai, Dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (Quận 3) có tổng vốn gần 2.000 tỉ đồng hiện vẫn chỉ là bãi đất trống. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa thống nhất dừng dự án theo hình thức BT và chuyển sang đầu tư công.

Soi hồ sơ công ty gỗ vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai

Soi hồ sơ công ty gỗ vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:28

Sáng 1/5, vụ nổ lò hơi ở Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đã xảy một vụ việc nghi nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương. Theo tìm hiểu, công ty này hiện có chủ sở hữu là người nước ngoài.