Thứ tư, 11/01/2023, 09:51 AM

Công ty Bảo Hưng: Vượt Covid-19 nhờ chính sách vì khách hàng và người lao động

( CL&CS) - Gặp muôn vàn khó khăn giữa đại dịch Covid-19 nhưng Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng của nữ doanh nhân Phan Thị Châm vẫn gặt hái nhiều thành công nhờ chính sách vì khách hàng và người lao động.

Đại dịch Covid-19 bắt đầu từ năm 2020 đã khiến nền kinh tế toàn cầu lao đao. Doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Thái Bình nói riêng cũng không nằm quy luật đó.

anh vẻ

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh Thái Bình. ( Ảnh Văn Trì)

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình, nguyên đại biểu Quốc hội thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình cho biết: Giữa đại dịch Covid-19, doanh nghiệp tỉnh Thái Bình gặp nhiều khó khăn, có hàng trăm đơn vị phải từ bỏ thị trường, hàng ngàn đơn vị lâm vào cảnh khó khăn, sản xuất ra hàng tồn kho không tiêu thụ được.  

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, đơn vị nổi tiếng với sản phẩm Omeli ngậm ngùi khi chia sẻ về muôn vàn vất vả suốt 2 năm Covid-19 vừa qua: “Khó khăn đến từ mọi lĩnh vực, từ nguyên liệu đầu vào vì thương mại đứt gãy, từ sản xuất vì giãn cách xã hội, rồi đến tiêu thụ sản phẩm. Chứng kiến không ít công ty phải đóng cửa khiến công nhân thất nghiệp, tôi rất lo lắng. Tôi biết hàng trăm người lao động, nghĩa là hàng trăm gia đình đang trông chờ vào công ty nên tôi không thể không nỗ lực”, bà Châm chia sẻ.

Nỗ lực vì khách hàng và người lao động

Bà Phan Thị Châm cho biết, Bảo Hưng vì người lao động nên đã nỗ lực đến 200% khả năng của mình. Nhưng công ty chỉ có thể vượt qua khó khăn nhờ đặt lợi ích của khách hàng trên hết. Nhờ hoạt động R&D hiệu quả, Bảo Hưng đã cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa ngon ngọt hợp khẩu vị đại đa số người tiêu dùng.

Anh Lê Hoài Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: Là Hội trưởng phụ huynh nên anh có nhiệm vụ lo “hậu cần” của lớp học. Mỗi khi lớp của con liên hoan, các cháu đều yêu cầu anh phải đưa bánh Omeli vào thực đơn. Có thể thấy, TVC quảng cáo Omeli gắn liền với hình ảnh nữ diễn viên Hồng Diễm đã quen thuộc với rất nhiều khách hàng, đặc biệt là trẻ em.

Ảnh sản xuất

Nhờ đó mà Bảo Hưng đã vượt qua đại dịch Covid-19. Bà Châm chia sẻ: “Bằng sự cố gắng với 200% khả năng, chúng tôi đã vượt qua khó khăn. Không những đảm bảo được công ăn việc làm cho tất cả nhân viên, Bảo Hưng còn mở rộng sản xuất giúp công nhân tăng ca, từ đó tăng thu nhập”.

Phân tích rõ hơn về nguyên nhân Bảo Hưng vượt qua đại dịch Covid-19, ông Đỗ Văn Vẻ cho biết “Với sự chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành Trung ương và tỉnh Thái Bình, cộng đồng doanh nghiệp đã nhận được nhiều gói hỗ trợ như giảm tiền điện, tiền bảo hiểm, lãi suất ngân hàng,... Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là sự nỗ lực của riêng bản thân mỗi doanh nghiệp”.

Theo nguyên đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Vẻ, Bảo Hưng là một trong cách doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình. Bảo Hưng đầu tư thiết bị công nghệ tiên tiến hiện đại, có chiến lược sản xuất kinh doanh cơ bản, máy móc hiện đại, chất lượng sản phẩm tốt, xây dựng chiến lược kinh doanh, chiến lược thị trường, chiến lược marketing rất tốt.  Nhờ được đầu tư, quy mô sản xuất ngày càng lớn hơn, sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích. Bảo Hưng không chỉ tiêu thụ nhiều trong tỉnh mà còn mở rộng tới nhiều tỉnh thành khác, thậm chí xuất khẩu sang các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản….

“Đây là sự cố gắng của bản thân doanh nghiệp, nhất là người đứng đầu. Hiệp hội đánh giá Bảo Hưng là một trong những doanh nghiệp có nhiều cố gắng đầu tư phát triển, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm”, ông Đỗ Văn Vẻ chia sẻ.

“Nhường cơm sẻ áo”

Hơn cả một doanh nhân, bà Phan Thị Châm còn là một người mẹ. Vì vậy, tinh thần “nhường cơm sẻ áo” luôn có trong tiềm thức bà Phan Thị Châm. Vì vậy, bà Châm chia sẻ một trong những công việc mà Bảo Hưng luôn đặt lên hàng đầu chính là trách nhiệm xã hội.

anh chị châm 2

Bà Phan Thị Châm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng. (Ảnh Văn Trì)

Bên cạnh đó, ông Đỗ Văn Vẻ cũng đánh giá cao trách nhiệm xã hội của Bảo Hưng. Ông Vẻ chia sẻ, với mỗi thành viên trong Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình, xây dựng thương hiệu sản phẩm không chỉ là sản xuất tăng doanh thu, lợi nhuận mà còn là tích cực tham gia công tác xã hội.

“Trong thời gian đại dịch Covid-19, Công ty Bảo Hưng tích cực tham gia giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, liên tục ủng hộ kinh phí cho mặt trận, đóng góp thêm kinh phí mua vắc xin, mua các vật tư sinh phẩm cho ngành y tế, cùng tỉnh tham gia chống dịch. Bên cạnh đó, công ty còn  làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, xây nhà tình nghĩa, chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hàng năm mỗi dịp Tết đến xuân về công ty tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội với hàng ngàn xuất quà. Phải đối phó với nhiều khó khăn suốt 2 năm đại dịch Covid-19 như giãn cách xã hội, chuỗi cung ứng ảnh hưởng nhưng doanh nghiệp vẫn kiên trì, vẫn chia sẻ trong điều kiện khó khăn. Đây là điều rất tốt. Tôi tin tưởng, kỳ vọng các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt  Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng nói riêng luôn là  đơn vị sản xuất có đầu tư bài bản, căn cơ, chiến lược, chắc chắn sẽ phát triển tốt hơn trong giai đoạn tới”, ông Đỗ Văn Vẻ  chia sẻ và đưa ra dự báo lạc quan về các doanh nghiệp đầu tư bài bản trong tỉnh và các doanh nghiệp hội thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình trong đó có Bảo Hưng.

Bảo Linh

Bình luận

Nổi bật

Ninh Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa

Ninh Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS)- Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng suất, chất lượng và thực hiện các quy định về đo lường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Bình Thuận: Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính thông qua áp dụng HTQLCL TCVN ISO 9001:2015

Bình Thuận: Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính thông qua áp dụng HTQLCL TCVN ISO 9001:2015

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:04

(CL&CS) - Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động.

Áp dụng HTQLCL ISO 9001 - góp phần xây dựng nền hành chính khoa học và hiệu quả

Áp dụng HTQLCL ISO 9001 - góp phần xây dựng nền hành chính khoa học và hiệu quả

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 08:39

(CL&CS) - Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2024.