Dữ liệu cũ
Thứ hai, 28/09/2020, 16:58 PM

Công nghệ ảnh ba chiều giúp giảm tải nguy cơ lây nhiễm Covid-19

(CL&CS) - Anui Easpeed Technology, một công ty khởi nghiệp tại Trung Quốc, chuyên phát triển công nghệ ảnh ba chiều, đã huy động được 58,50 triệu nhân dân tệ (8,63 triệu USD) trong một vòng gọi vốn loại A. Easpeed sẽ sử dụng toàn bộ số tiền huy động được để cải tiến lại công nghệ cốt lõi, nâng cao dòng sản phẩm, khai thác các thị trường mới và nâng cấp dây chuyền sản xuất của mình.

Anhui Easpeed, được thành lập vào năm 2018, đã tham gia vào việc nghiên cứu và phát triển công nghệ ảnh ba chiều. Ống kính DCT-Plate của công ty chiếu hình ảnh trong không khí và công nghệ ảnh ba chiều tương tác của họ cho phép mọi người có thể trao đổi hình ảnh và dữ liệu mà không cần sử dụng các phương tiện khác. Công ty cho biết họ đã nhận được nhiều đơn đặt hàng cho các thiết bị không chạm cho thang máy, tàu điện ngầm và nhà ga y tế.

Các thành viên sáng lập quan trọng của Easpeed có xuất thân từ Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc ở Hợp Phì, tỉnh An Huy. Chủ tịch Han Dongcheng của Easpeed có bằng thạc sĩ kỹ thuật, trong khi CEO Fan Chao có bằng thạc sĩ vật lý lý thuyết.

Công nghệ ảnh ba chiều của Easpeed bao gồm nguồn sáng, thấu kính và mô-đun tương tác. Các thấu kính DCT-Plate của công ty, khá tương đồng như kính và được làm từ vật liệu có chiết suất âm, một đặc tính quang học giúp tạo ra hình ảnh ba chiều.

download
Công nghệ ảnh ba chiều tương tác cho phép người dùng có thể thao tác hình ảnh bằng cách sử dụng cử chỉ, trải nghiệm tương tác và nhận dạng giọng nói. 

Công nghệ ảnh ba chiều tương tác của công ty có một số tính năng rất sáng tạo. Nó cho phép người dùng có thể thao tác hình ảnh bằng cách sử dụng cử chỉ, trải nghiệm tương tác và nhận dạng giọng nói. Và khác với các công nghệ hình ảnh ảo khác, hình ảnh của công nghệ này hoàn toàn có tồn tại. Công nghệ này cũng khá là tiết kiệm pin và có thể chiếu hình ảnh bằng phản ứng vật lý miễn sao là có nguồn sáng. Và các góc ảnh có thể được điều chỉnh, mang lại cho công nghệ này nhiều ứng dụng rộng rãi.

Theo Chủ tịch Han của Easpeed, hoạt động nghiên cứu và phát triển của công ty đang diễn ra mạnh mẽ đến mức mà họ đang gặp khó trong việc dự báo triển vọng kinh doanh cho từng mảng hoạt động của mình.

Một ứng dụng của công nghệ này nằm trong các sản phẩm không tiếp xúc và đụng chạm, nhằm giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm của các bệnh truyền nhiễm như Covid-19. Ví dụ, nút bấm thang máy được nhiều người đụng chạm vào mỗi ngày, có thể làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh. Để giải quyết vấn đề này, Easpeed đã phát triển bảng điều khiển thang máy với công nghệ ảnh ba chiều mà người dùng không thực sự chạm vào, giúp giảm tải nguy cơ lây nhiễm.

Hành khách đi tàu điện ngầm cũng có thể mua vé từ các máy bán hàng tự động bằng cách tương tác và chạm vào bảng điều khiển với công nghệ ảnh ba chiều. Các nút ảo, bằng công nghệ ảnh ba chiều, của công ty có thể được sử dụng trong thang máy, máy bán vé tàu điện ngầm, thiết bị y tế, sản phẩm phương tiện thông minh và thiết bị nhập mật khẩu.

 An Nhiên

(theo asia.nikkei.com)

Nên đọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.