Chủ nhật, 16/01/2022, 20:46 PM

Công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2021

(CL&CS) - Ngày 14/01, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lớn nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín ngành Dược – Logistics – Thức ăn chăn nuôi – Bao bì năm 2021.

Năm 2021 là năm đặc biệt, mở đầu giai đoạn phát triển 5 năm, là năm mà đất nước phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có tiền lệ. Nhưng khó khăn cũng là phép thử đối với sức mạnh và bản lĩnh dân tộc, là phép thử để thể hiện khả năng lãnh đạo và sự sáng suốt của bộ máy chính quyền cùng các tổ chức đoàn thể, và là cơ hội để các DN Việt Nam toả sáng với năng lực quản trị và sức sáng tạo, thích nghi.

Năm 2021 cũng là năm đặc biệt ghi dấu cột mốc 15 xây dựng và phát triển thương hiệu VNR500 – Top 500 DN lớn nhất Việt Nam. Là bảng xếp hạng uy tín được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu, đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report và công bố thường niên bởi Báo VietNamNet, trong hơn một thập kỉ qua, thương hiệu VNR500 không chỉ đại diện cho những đầu tàu quan trọng của nền kinh tế Việt Nam mà còn là bệ phóng hỗ trợ DN tạo dựng uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Theo đó, trong Top 500 DN lớn nhất Việt Nam năm 2021 dược tôn vinh, Top 10 gồm có: Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên; Tập đoàn Điện lực Việt Nam;Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội; Tập đoàn Vingroup - Công ty CP;Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam; Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động; Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng Sản Việt Nam.

Riêng khối DN tư nhân, Top 10 có sự có mặt của các DN: Tập đoàn Vingroup - Công ty CP; Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động; Công ty CP Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý Doji; Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát; Công ty CP Tập đoàn Masan; Công ty CP Ôtô Trường Hải; Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng; Công ty CP Sữa Việt Nam; Ngân hàng TMCP Sài Gòn; Công ty CP Tập đoàn Thành Công

Với Top 10 Công ty uy tín ngành Dược – Logistics – Thức ăn chăn nuôi – Bao bì năm 2021, những đại diện được vinh danh là các DN có hoạt động hiệu quả, tiềm lực tài chính mạnh, tạo được vị thế trên thị trường, đóng góp đáng kể vào sự phục hồi và vươn lên của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn vừa qua.

Lễ công bố năm nay được tổ chức với sự ủng hộ của cộng đồng DN và đáp ứng điều kiện thích nghi trong giai đoạn bình thường tiếp theo, tiếp tục vinh danh những đại diện DN không chỉ thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, mà còn thể hiện tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trên thị trường.

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report giới thiệu tới đông đảo độc giả cuốn báo cáo song ngữ Sách trắng Kinh tế Việt Nam 2022 với chủ đề “Các kịch bản tăng trưởng kinh tế và Chiến lược thích ứng trong thời kỳ bình thường tiếp theo”.

Bên cạnh những tổng kết về thành quả đạt được trong năm 2021, Báo cáo còn tập hợp quan điểm của các chuyên gia và đại diện DN về chính sách kinh tế, bài học kinh nghiệm để “sống chung an toàn” với dịch bệnh, hay dự báo về kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời gian tới. Trong khi chuyển đổi số đang ngày càng được nhắc tới nhiều hơn, Báo cáo cũng chỉ ra xu hướng áp dụng công nghệ trong một số ngành trọng điểm và định hướng chuyển đổi số trong thời gian tới.

Nhị Thanh

Bình luận

Nổi bật

Người dùng yên tâm sử dụng hàng ‘chuẩn’ nhờ truy xuất nguồn gốc

Người dùng yên tâm sử dụng hàng ‘chuẩn’ nhờ truy xuất nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:55

(CL&CS) - Đời sống nâng cao, vấn đề truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm, hàng hóa ngày càng trở nên thiết yếu, giúp người tiêu dùng yên tâm sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được đảm bảo.

Vương quốc Anh ban hành dự thảo quy định đối với sản phẩm rượu

Vương quốc Anh ban hành dự thảo quy định đối với sản phẩm rượu

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 08:56

(CL&CS) - Mới đây, Vương quốc Anh ban hành thông báo dự thảo quy định đối với sản phẩm rượu.

Bắc Giang: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về tiêu chuẩn đo lường chất lượng

Bắc Giang: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về tiêu chuẩn đo lường chất lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:17

(CL&CS)- Đây là dịp để các tổ chức, cá nhân tham gia thấy rõ vai trò của TCĐLCL trong sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.