Chủ nhật, 19/03/2023, 08:21 AM

Công an Đà Nẵng đột kích ổ ma túy của 2 mẹ con, bắt nhiều đối tượng

(CL&CS) - Công an quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã huy động hơn 70 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các phường Hải Châu 2, Phước Ninh, Nam Dương bất ngờ đột kích tụ điểm ma túy của 2 mẹ con, bắt nhiều đối tượng.

Chân dung mẹ con Trần Thị Thanh, Phan Tuấn Phúc (Ảnh: CACC)

Chân dung mẹ con Trần Thị Thanh, Phan Tuấn Phúc (Ảnh: CACC)

Từ sáng sớm ngày 18/3, các tổ công tác bí mật bao vây nhà ở của Phan Tuấn Phúc (40 tuổi), còn gọi là Phúc “lì’ và mẹ là Trần Thị Thanh (60 tuổi), cùng trú tại K572/140 đường Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu và nhiều căn nhà liền kề của các đối tượng mua bán ma túy khác trong kiệt 572/ Ông Ích Khiêm, thu giữ nhiều tang vật.

Trong đó, Phúc là con nghiện từng bị đưa đi học tập và cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề 05-06 (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng) và là một trong những đối tượng tham gia kích động 164 học viên tại trung tâm bỏ trốn vào năm 2011.

Còn mẹ của Phúc, Trần Thị Thanh là đối tượng có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế, liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình giám sát, cơ quan công an xác định ngoài căn nhà 3 tầng và một số căn nhà cấp 4 liền kề tại kiệt 572 đường Ông Ích Khiêm, Thanh còn sở hữu nhiều bất động sản giá trị cao tại mặt tiền đường Lê Duẩn, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Trường Tộ. Tuy nhiên, địa điểm chính Thanh và con trai sử dụng làm nơi buôn bán ma túy là căn nhà trong kiệt 572 đường Ông Ích Khiêm.

Lực lượng chức năng khám xét tụ điểm nóng về ma túy sau khi bị sa lưới (Ảnh: CACC)

Lực lượng chức năng khám xét tụ điểm nóng về ma túy sau khi bị sa lưới (Ảnh: CACC)

Đây là con kiệt nhỏ, có nhiều hẻm thông với đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hoàng và các đối tượng bán ma túy có nhà ở kế cận nhau, có quan hệ họ hàng, lại bố trí nhiều “chim lợn” canh gác nhằm tránh bị phát hiện để đối phó với cơ quan chức năng.

Với quyết tâm triệt xóa điểm mua bán trái phép chất ma túy của mẹ con Phúc “lì” và đồng bọn, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an quận Hải Châu xác lập chuyên án, lên phương án, báo cáo lãnh đạo công an quận huy động lực lượng phối hợp phá án.

Đến 8h sáng cùng ngày, phát hiện một số đối tượng lạ mặt vào kiệt 572 Ông Ích Khiêm để mua ma túy, khi trở ra, lực lượng trinh sát đã kịp thời khống chế, bắt giữ. Cùng thời điểm, các tổ công tác nhanh chóng tiếp cận, phong tỏa kiệt 572 Ông Ích Khiêm và các kiệt hẻm liên thông, đồng thời phá khóa, phá cửa “đột kích” 4 ngôi nhà của các đối tượng trong chuyên án. Các tổ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thực hiện nhiệm vụ phá cửa, phá khóa để các lực lượng khác đột kích.

Tang vật ma túy thu giữ (Ảnh: CACC)

Tang vật ma túy thu giữ (Ảnh: CACC)

Lực lượng công an nhanh chóng khống chế, bắt giữ 4 “đầu nậu” có hành vi mua bán ma túy gồm Trần Thị Thanh, Nguyễn Thị Ngọc Trinh (41 tuổi, trú nhà không số, K572 Ông Ích khiêm), Huỳnh Tấn Lực (52 tuổi, trú 572/118 Ông Ích Khiêm) và Mai Thị Nở (57 tuổi, trú 572/171 Ông Ích Khiêm).

Bị lực lượng công an bất ngờ bao vây, Phúc từ tầng 2 nhảy qua mái tôn của ngôi nhà cấp 4 kế cận và tẩu thoát.

Khám xét nhà các đối tượng, lực lượng công an thu giữ hơn 100 tép heroin được chia nhỏ và một số dụng cụ để sử dụng các chất ma túy. Đến 16h ngày 18/3, lực lượng Công an quận Hải Châu hoàn thành việc khám xét và đưa các đối tượng về trụ sở tiếp tục đấu tranh.

Hiện lực lượng công an được tiếp tục điều tra, truy bắt Phúc và những đối tượng liên quan trong đường dây buôn bán ma túy này.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.