Cổ phiếu SGB của Saigonbank chào sàn UPCoM ngày 15/10 với giá tham chiếu 25.800 đồng/cổ phiếu
(CL&CS) - Cổ phiếu SGB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank) sẽ có phiên giao dịch đầu tiên trên thị trường UPCoM với giá tham chiếu lên đến 25.800 đồng/cổ phiếu.
Số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch là 308 triệu cổ phiếu. Như vậy, vốn hóa thị trường của Saigonbank đạt 7.946 tỷ đồng.
Mức giá tham chiếu 25.800 đồng/cổ phiếu của SGB sẽ là bất ngờ đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng. Thị giá của SGB chỉ xếp sau cổ phiếu VCB, BID, VIB và CTG, xếp trên 16 cổ phiếu ngân hàng khác như: ACB, VPB, TCB, MBB, STB…
Saigonbank là ngân hàng TMCP đầu tiên của TP.HCM và cả nước khi được thành lập vào năm 1987 với vốn điều lệ ban đầu là 650 triệu đồng và thời gian hoạt động là 50 năm. Saigonbank ra đời trước khi có Luật công ty và Pháp lệnh ngân hàng.
Hiện nay, Saigonbank có vốn điều lệ 3.080 tỷ đồng với cơ cấu cổ đông khá cô đặc khi 4 pháp nhân đã chiếm đến 65,25% vốn điều lệ, tương đương 200.995.028 cổ phiếu.
Cụ thể, Văn phòng Thành ủy TP.HCM sở hữu 18,18% (56.009.576 cổ phiếu), Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận sở hữu 16,64% (51.250.000 cổ phiếu), Công ty TNHH MTV Du lịch Thương mại Kỳ Hòa sở hữu 16,35% (50.364.494 cổ phiếu) và Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) sở hữu 14,08% (43.370.958 cổ phiếu).
Hiện nay, ngân hàng có duy nhất một công ty con là Công ty TNHH Quản lý nợ và Khai thác tài sản (SGFC) với tỷ lệ sở hữu 100%. SGFC có vốn điều lệ 613 tỷ đồng.
Ngoài ra, Saigonbank còn đầu tư vào các đơn vị khác như: 2,48% tại Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank), 10,98% tại CTCP Khách sạn Sài Gòn Hạ Long, 11% tại CTCP Chứng khoán Saigonbank Berjaya (SBBS)…
Trong 6 tháng đầu năm nay, Saigonbank đạt 126 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và đạt 96,6% kế hoạch năm 2020.
Tại thời điểm 30/6, Saigonbank có 15.982 tỷ đồng tiền gửi khách hàng, tăng 2% so với đầu năm; 14.151 tỷ đồng cho vay khách hàng, giảm 2,7%; tổng tài sản đạt 20.569 tỷ đồng, giảm 9,8%.
Nguyễn Như
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững
sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:59
(CL&CS) - Trong hai ngày 22 - 23/11, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các gám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 chính thức diễn ra tại Trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”.
Press cup 2024: Sự kiện thể thao được mong đợi hàng năm của báo giới cả nước
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 21:45
(CL&CS) - Sau 7 mùa giải với những thành công vang dội và nhiều dấu ấn khó quên, Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup đã trở thành sự kiện thể thao được mong đợi hàng năm của báo giới cả nước.
Công cụ TPM giúp cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 07:17
(CL&CS) - Khi doanh nghiệp kiên trì áp dụng TPM (nâng cao hiệu suất tổng thể) thì sẽ đạt được các mục tiêu quan trọng về năng suất (quản lý hệ thống sản xuất, kế hoạch sản xuất và thay thế phụ tùng, theo dõi các chỉ tiêu một cách chi tiết); Chất lượng sản phẩm chất lượng ngày càng cao; giảm chi phí phát sinh xuống mức thấp nhất; giao hàng nhanh nhất; nâng cao tinh thần làm việc của công nhân viên; Tạo dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện, tích cực...
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.