Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 25/09/2020, 19:28 PM

Cổ phiếu ngân hàng bay cao, MSB tái khởi động niêm yết cổ phiếu tại HOSE

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) cho biết đang tiến hành nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu MSB tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Cuối tháng 11/2019, MSB đã nộp hồ sơ xin niêm yết cổ phiếu lên HOSE do CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC) tư vấn. Tuy nhiên, đến 1/6/2020, HOSE vẫn không nhận được hồ sơ chỉnh sửa bổ sung của MSB theo yêu cầu nên HOSE dừng xem xét hồ sơ đăng ký niêm yết của ngân hàng này.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, Phó Chủ tịch HĐQT MSB Huỳnh Bửu Quang chia sẻ: “Cuối năm 2019 đã nộp hồ sơ, chắc có lẽ do khối lượng hồ sơ lớn cho nên chưa xử lý kịp. Sang đầu năm 2020 lại xuất hiện dịch bệnh Covid-19 khiến nền kinh tế và ngành ngân hàng cũng như các công ty niêm yết bị ảnh hưởng nặng nề. Ban lãnh đạo ngân hàng quyết tâm thực hiện quảng bá hoạt động kinh doanh của MSB trong nước và quốc tế năm 2019 nhưng khi phân tích kỹ thị trường chứng khoán với chỉ số VN-Index liên tục suy giảm nên đã phải xem xét kỹ trước khi ra quyết định tạm hoãn niêm yết.

Các cổ đông, không chỉ riêng cổ đông nhỏ mà các cổ đông lớn đều mong muốn giá cổ phiếu sao phải tương xứng với giá trị của ngân hàng. Chúng tôi phân tích có đến 94% cổ phiếu các ngân hàng sụt giảm, có những cổ phiếu giảm đến hơn 30% giá trị trên thị trường. Nếu niêm yết thời điểm đầu 2020 khi dịch bệnh xảy ra thì sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích cổ đông”.

Tuy vậy, đại hội đồng cổ đông thường niên đã thông qua việc tiếp tục kế hoạch niêm yết trên HOSE.

Đến nay, thị trường chứng khoán đã thuận lợi hơn, nhiều cổ phiếu ngân hàng đã về mức giá đầu năm, thậm chí cổ đông của SHB, LienVietPostBank, VIB, ACB đã hái quả ngọt nếu giữ cổ phiếu của những ngân hàng này. Từ đầu năm đến nay, SHB tăng 189,7%, LPB tăng 56,2%, VIB tăng 49,1%, ACB tăng 28,1%.

Tại đại hội đồng cổ đông bất thường 2020 của MSB được tổ chức vào 25/9, ban lãnh đạo ngân hàng này cho biết đang tiến hành nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu tại HOSE. Đây là những nỗ lực, thể hiện sự quyết tâm của ban lãnh đạo MSB khi từng bước hoàn thiện kế hoạch 2020 trước sự biến động của nền kinh tế cũng như tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Được biết, MSB tổ chức đại hội bất thường để bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ VI (2018 – 2021) sau khi Phó Chủ tịch HĐQT Huỳnh Bửu Quang từ nhiệm vì lý do cá nhân.

MSB Nguyen Hoang Linh
Tổng Giám đốc MSB Nguyễn Hoàng Linh vừa được đại hội đồng cổ đông bất thường 2020 bầu vào HĐQT nhiệm kỳ VI (2018 - 2021)

Đại hội đã bầu bổ sung ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc MSB hiện tại trở thành thành viên HĐQT. Ông Nguyễn Hoàng Linh, sinh năm 1977, có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Bách Khoa.

Ông Nguyễn Hoàng Linh có 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và đã giữ nhiều chức vụ quan trọng ở một số ngân hàng như: Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á (Viet A Bank), Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Tây (Western Bank), Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PvcomBank).

Tại MSB, ông Nguyễn Hoàng Linh đã trải qua 15 năm công tác và giữ nhiều vị trí quan trọng như: Giám đốc chi nhánh TP.HCM, Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Doanh nghiệp, Giám đốc Khối Chiến lược, Tổng Giám đốc Ngân hàng Bán lẻ.

Từ năm 3/2020, ông Nguyễn Hoàng Linh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc MSB. Tại MSB, ông đã có những đóng góp quan trọng khi trực tiếp chỉ đạo Khối Chiến lược triển khai dự án tái cấu trúc và xây dựng định hướng chiến lược phát triển 5 năm 2018 - 2023 dưới sự tư vấn của McKinsey.

Như vậy, HĐQT MSB nhiệm kỳ VI (2018 - 2021) gồm 6 thành viên: Chủ tịch Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Nguyễn Hoàng An, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thiên Hương, thành viên Trần Xuân Quảng, thành viên Nguyễn Hoàng Linh và thành viên độc lập Lê Thị Liên.

Tại đại hội, MSB cho biết lợi nhuận trước thuế trong 8 tháng đầu năm 2020 đạt 1.404 tỷ đồng, bằng 98% kế hoạch của cả năm 2020 (1.439 tỷ đồng). Vào thời điểm cuối tháng 8, tổng tài sản đạt 162.000 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cuối năm 2019.

 Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.