Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/05/2020, 17:33 PM

Cơ hội “vàng” cho bất động sản công nghiệp Việt Nam

(CL&CS) - Mặc dù thị trường bất động sản (BĐS) chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 nhưng nhu cầu thuê đất khu công nghiệp trong những tháng đầu năm tại Việt Nam vẫn ở mức cao, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây được xem là cơ hội “vàng” cho ngành này phát triển.

Đầu năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng bất động sản công nghiệp được đánh giá là phân khúc có nhiều cửa sáng và đang tỏa sức “nóng”, trở thành lựa chọn mới, đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Trong đó, phải kể đến 3 yếu tố chính đem đến cơ hội lớn cho Việt Nam và mở ra cơ hội vàng cho bất động sản công nghiệp phát triển, đó là:

Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) dự kiến có hiệu lực trong tháng 7/2020, tạo sức hấp dẫn không chỉ với các nhà đầu tư châu Âu mà còn với các nhà đầu tư ở nhiều quốc gia khác.

bds
Hình minh họa.

 Ngoài ra, do dịch Covid-19, kế hoạch rời Trung Quốc của nhiều tập đoàn đa quốc gia triển khai sớm hơn dự kiến, tiêu chí là đảm bảo vẫn giữ được thị trường 1,4 tỷ dân này. Và với lợi thế gần Trung Quốc về mặt địa lý – Việt Nam dễ dàng được lựa chọn.

Đặc biệt, việc kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, là lực kéo quan trọng để thu hút nhiều hơn nguồn vốn ngoại vào Việt Nam sau đại dịch.

Chính bởi vậy, dù thị trường chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch nhưng nhu cầu thuê đất khu công nghiệp trong những tháng đầu năm tại Việt Nam vẫn ở mức cao.

Nhìn nhận thấy tiềm lực, cơ hội phát triển của ngành BĐS công nghiệp, ngày 19/6 tới, Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương và Tạp chí Thương Gia phối hợp tổ chức “Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam - lần 2” tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội.

Đây là nơi trao đổi, kết nối thông tin, đưa giải pháp giúp các nhà đầu tư nắm bắt cơ hội vàng của thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam giai đoạn 2020 – 2022. Đặc biệt là cơ hội được tiếp xúc thông tin của hơn 1.000 dự án kêu gọi đầu tư có sử dụng đất trên toàn quốc, thông tin xúc tiến đầu tư của các khu công nghiệp và địa phương và các phân tích chuyên sâu và dự báo thị trường của các chuyên gia kinh tế.

Trước đó, Ông Nguyễn Trần Nam, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Đồng trưởng ban tổ chức đã nhận định:“BĐS công nghiệp Việt Nam đang tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đây sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển rất tốt.”

Sau đại dịch CoVid-19, cả nước tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: với trách nhiệm trước Đảng, trước dân, chúng ta không thể chấp nhận mức tăng trưởng kinh tế ở mức 2,7% như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo mà phải phấn đấu đạt mức tăng trưởng trên 5%.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.