Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 16/11/2023, 14:25 PM

Cô gái Việt kể chuyện làm dâu Trung Quốc: Không phải động tay vào việc nhà, mẹ chồng cho 100 triệu tiền tiêu vặt hàng tháng, thưởng 2 tỷ khi sinh con

Khác những chuyện “mẹ chồng nàng dâu” thường gặp, câu chuyện “làm dâu xứ người “của cô gái Việt Nam sẽ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mẹ chồng tự hào về nàng dâu Việt 

Lê Thị Thương, 30 tuổi, quê Hải Dương, đã có một cuộc sống hôn nhân viên mãn trong suốt 6 năm kết hôn với ông xã người Thượng Hải. Không chỉ được chồng nâng niu và chiều chuộng mà gia đình chồng cũng đối xử với Thương như con gái ruột. Câu chuyện “mẹ chồng, nàng dâu” của cô gái Việt khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thương và mẹ chồng có ấn tượng tốt đẹp ngay lần đầu gặp gỡ.

Thương và mẹ chồng có ấn tượng tốt đẹp ngay lần đầu gặp gỡ.

Sau thời gian du học tại Thượng Hải, Thương đã nên duyên với giảng viên đại học Hạ Dĩ Dương. Năm 2016, khi vẫn là sinh viên đại học, Thương được thầy Hạ dẫn về gặp gia đình. Bà Mao, mẹ chồng của Thương, là người Thượng Hải gốc, 73 tuổi và đã về hưu.

Khi gặp mặt lần đầu với mẹ chồng, Thương ấn tượng với sự thời thượng và sang trọng của bà Mao. Tuy nhiên, cô cũng có phần lo sợ do trước đó nghe nói rằng mẹ chồng Thượng Hải thường khó tính với con dâu và nét mặt của bà Mao có vẻ nghiêm nghị.

Ngược lại, ông xã của Thương sau này đã chia sẻ rằng bà Mao đã có ấn tượng tốt với Thương ngay từ buổi gặp đầu tiên. Bà rất hạnh phúc khi biết Thương và thầy Hạ có một mối quan hệ nghiêm túc và có kế hoạch tiến tới hôn nhân.

Thương cùng chồng và con gái

Thương cùng chồng và con gái

“Sau khi ra mắt với bên nhà chồng thì mình hay lui tới nhà anh chơi, cũng rất thường xuyên đi chơi với gia đình. Quan hệ giữa mình với mẹ chồng trước, sau khi cưới đều rất tốt, nếu có thay đổi thì là mình cảm nhận mẹ ngày càng thương và chiều mình hơn. 

Trước đây khi chưa cưới thì sự khách sáo sẽ nhiều hơn còn sau khi cưới mình cảm nhận được mẹ thực sự thương mình, thương nhiều như con ruột của mẹ vậy”, nàng dâu Việt tâm sự.  

Tương tự như nhiều cô dâu mới lấy chồng chồng, Thương cũng cảm thấy lo lắng về cuộc sống chung với bố mẹ chồng, đặc biệt là về sự khác biệt văn hóa và lối sống giữa hai thế hệ. Tuy nhiên, may mắn thay, chỉ sau không đầy một tháng sống chung, mẹ chồng của Thương đã tự đề xuất cho con trai và con dâu sống riêng, với hy vọng rằng điều này sẽ giúp họ trở nên độc lập hơn.

Theo lời kể của Thương, trong 6 năm qua, cô và mẹ chồng đã ngày càng trở nên gắn bó. Thương cảm nhận rằng mẹ chồng đánh giá cao cô vì sự chăm chỉ và quyết tâm tiến thủ của mình.

Từ khi học đại học đến thạc sĩ, Thương đã linh hoạt quản lý thời gian để vừa học, vừa làm và tự học để phát triển kinh doanh trực tuyến. Nhờ những nỗ lực này mà Thương đã có thu nhập ổn định, cộng với việc nhận được học bổng toàn phần, khiến mẹ chồng cô luôn tự hào với người con dâu Việt Nam của mình.

Một điều thú vị là khi Thương chưa kết hôn, khi đến nhà thầy Hạ, cô nhận thấy mẹ chồng chẳng bao giờ tham gia công việc nhà. Tất cả công việc, từ nấu ăn đến dọn dẹp nhà cửa, đều do thầy Hạ và bố chồng làm. Khi đó, mẹ chồng thậm chí còn trêu đùa: "Con chỉ cần lấy con trai bác thôi, còn việc nhà để nó lo". Mặc dù Thương nghĩ rằng mẹ chỉ đang đùa, nhưng sau khi kết hôn, cô mới tin câu nói đó là thật. 

Empty

Vì ông xã của Thương là giảng viên đại học có thời gian làm việc không quá bận rộn, anh có thể chăm sóc nhà cửa chu đáo hơn. Trong khi đó, công việc của Thương khá bận rộn, làm cho thời gian ở nhà ít hơn so với chồng. Ban đầu, khi tình hình kinh tế còn khá khó khăn, vợ chồng Thương không thuê người giúp việc và công việc nhà đều do thầy Hạ làm hết. Dù cuối tuần, Thương cũng thường giúp chồng làm vệ sinh nhà, nhưng bố chồng của cô luôn hỗ trợ hai vợ chồng khi cần. Hiện tại, với tình hình kinh tế đã ổn định hơn, gia đình có thuê giúp việc.

Mẹ chồng cho con dâu 100 triệu để…tiêu vặt, thưởng 2 tỷ khi sinh con

Khi kể về bố mẹ chồng, Thương hạnh phúc nói: "Khi về làm dâu mình nhận được rất nhiều sự quan tâm chăm sóc từ bố mẹ chồng, ông bà rất bao dung. Vì lấy chồng xa nên có khá nhiều sự khác biệt trong văn hoá và lối sống, mẹ chồng luôn chỉ bảo mình tận tình. Cảm nhận được bố mẹ rất thương mình, nên mình cũng đối xử với bố mẹ chồng như bố mẹ ruột. Mình luôn cố gắng hết sức để cùng chồng báo hiếu bố mẹ và làm tròn trách nhiệm của người làm con".

Bố mẹ chồng Thương rất cưng chiều cháu gái.

Bố mẹ chồng Thương rất cưng chiều cháu gái.

Thầy Hạ là con một nên bố mẹ đã dành hết tình yêu thương của mình cho vợ chồng Thương. Mẹ chồng thường xuyên cho Thương tiền tiêu vặt, từ vài triệu đồng đến thậm chí là 100 triệu đồng trong một tháng, nhiều hơn cả lương của con dâu. Khi Thương sinh con, mẹ chồng đã “thưởng nóng” cô nàng với tổng cộng khoảng 2 tỷ đồng. Mỗi khi mẹ chồng đi chơi hay du lịch, bà luôn mua quà cho con dâu. Khi Thương về Việt Nam thăm gia đình, mẹ chồng cũng chuẩn bị nhiều quà để con dâu mang về tặng bố mẹ và người thân.

Thương cũng chọn những dịp thích hợp để biếu lại bố mẹ, theo tinh thần "có đi có lại mới toại lòng nhau". Thương nhận thức rõ rằng những mối quan hệ trong gia đình lớn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của gia đình nhỏ.

Empty

Dù gia đình Thương cũng không tránh khỏi những bất đồng và mâu thuẫn nhỏ trong mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu, nhưng mỗi khi xảy ra, cả Thương và mẹ chồng đều tự điều chế cảm xúc, tránh nói những lời làm tổn thương đối phương. Họ cũng tự thời gian để bình tĩnh và giữ được sự ôn hòa trong mối quan hệ.

Gia đình Thương coi trọng việc tránh xa "chiến tranh lạnh," dù có mẫu thuẫn cũng không được rời bỏ nhau. Nếu có vấn đề gì, họ ngồi lại và thẳng thắn bày tỏ ý kiến của mình. Sau khi giải quyết xong là xong chứ không giữ trong lòng. Kết quả là trong 6 năm làm dâu, Thương và mẹ chồng chưa bao giờ giận nhau quá một tiếng đồng hồ.

Empty

Người ta hay có câu: “Phụ nữ lấy chồng không chỉ chọn chồng và còn chọn cả bố mẹ chồng nữa”, Thương hoàn toàn đồng ý với câu nói này. 

“Mình nghĩ một gia đình tốt, có trách nhiệm sẽ nuôi dạy được những đứa con có trách nhiệm. Hôn nhân không giống với giai đoạn yêu đương vì khi yêu chỉ là chuyện của hai người. Còn khi đã kết hôn thì đó lại là chuyện của cả hai gia đình. Những mối quan hệ trong gia đình lớn có ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc của gia đình nhỏ. 

Nếu quan hệ giữa bố mẹ chồng và nàng dâu không tốt thì gia đình nhỏ của mình cũng rất khó có thể hạnh phúc viên mãn. Nếu quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu luôn hòa thuận ấm êm thì mọi chuyện trong gia đình đều sẽ trở lên đồng lòng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều”, Thương bày tỏ quan điểm.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:14

Hóa thân xuất sắc vào vai nữ bác sĩ tâm lý mưu mô, tính toán, Lương Thu Trang nhận về làn sóng chỉ trích của khán giả. Không ít người vào tran Facebook cá nhân của nữ diễn viên để lại những bình luận tiêu cực, kém duyên.

Phương Oanh hạ sinh hai 'cá mập con', hé lộ khoảnh khắc xúc động tình mẫu tử

Phương Oanh hạ sinh hai 'cá mập con', hé lộ khoảnh khắc xúc động tình mẫu tử

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 10:56

Sau thời gian mang thai, Phương Oanh đã hạ sinh 2 con, mẹ tròn con vuông.

Một tháng nữa DIFF 2024 diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều người “nhấp nhổm” săn vé sớm

Một tháng nữa DIFF 2024 diễn ra tại Đà Nẵng, nhiều người “nhấp nhổm” săn vé sớm

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 21:43

(CL&CS) - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.