Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/03/2017, 10:14 AM

Chủ xe dù, xe khách chạy "chui" thuê xe ôm theo dõi ngược CSGT

(NTD) – Để hoạt động được trơn tru, nhiều chủ xe dù, xe khách chạy chui đã thuê cả những người chạy xe ôm để theo dõi CSGT, TTGT, thậm chí đến canh ngay cổng của Đội CSGT để nghe ngóng tình hình rồi báo cho nhà xe.

1488862788-148886208877036-xe-du
Lực lượng chức năng ra quân xử lý nạn xe dù, bến cóc trên địa bàn TP.Hà Nội. Ảnh: Dân Việt

Theo Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 6 – Phòng CSGT TP.Hà Nội, sau khi 900 lượt xe từ bến Mỹ Đình được điều chuyển về bến xe phía Nam thì tình hình ùn tắc trên đường vành đai 3 đã giảm rõ rệt.

Tuy nhiên, cũng từ đây tình trạng xe khách chạy sai luồng, sai tuyến, xe hợp đồng, xe du lịch trá hình đón trả khách sai quy định lại tăng lên rõ rệt, có nhiều diễn biến phức tạp. Các xe này hoạt động rất nhộn nhịp xung quanh vành đai 3, ở các tuyến đường như: Dương Đinh Nghệ, Trần Thái Tông, Nguyễn Chánh, Nguyễn Hoàng, Trần Bình,…

Nói về vấn đề này, Chánh thanh tra giao thông TP.Hà Nội ông Trần Đăng Hải cho biết, những xe chạy dù, xe hợp đồng trá hình, Thanh tra đã biết và đang kiểm tra, xử lý. Tuy vậy, ông Hải cho biết thêm là việc xử lý còn gặp rất nhiều khó khăn, ngoài lực lượng CSGT thì rất cần sự vào cuộc đồng bộ của cả của Công an phường, quận và cả Thanh tra giao thông để xử lý triệt để vấn đề này.

Được biết, để đối phó với lực lượng chức năng, các chủ xe đã thuê những người lái xe ôm theo dõi ngược lại CSGT, TTGT, thậm chí còn đến cả cổng trụ sở Đội CSGT để nghe ngóng tình hình, kịp thời thông báo cho các chủ xe.

Theo đánh giá của Tổng cục Đường bộ Việt Nam thì những vi phạm trên đang ngang nhiên xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn TP.Hà Nội. Và vừa qua, Tổng cục đã có kiến nghị gửi Bộ GTVT có ý kiến với UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Công an TP và UBND các quận huyện có chiến dịch rà soát từng tụ điểm và xử lý nghiêm tình trạng này.

Hà Giang

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.