Dữ liệu cũ
Thứ tư, 31/10/2018, 15:40 PM

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Xử lý nghiêm sai phạm đất rừng Sóc Sơn bất kể người đó là ai

(NTD) - Tại phiên họp giao ban công tác UBND TP tháng 10/2018, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm diễn ra sáng nay (30/10), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ rõ việc yếu kém trong công tác quản lý như vụ việc vi phạm trật tự xây dựng ở Ba Vì, Sóc Sơn mà dư luận đang quan tâm.

Theo lãnh đạo thành phố, sự phối hợp giữa Sở NNPT&NT, BQL rừng đặc dụng Sóc Sơn với các xã, các huyện và dù thành phố đã phân cấp Thanh tra xây dựng cho các quận huyện, nhưng làm việc vẫn hời hợt, còn yếu và cần khắc phục ngay.

unnamed

 Xử lý nghiêm sai phạm đất rừng Sóc Sơn bất kể người đó là ai.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan phải xử lý nghiêm vi phạm trật tự xây dựng ở huyện Sóc Sơn. Riêng đối với 27 công trình vi phạm mới ở rừng đặc dụng, Sở NNPT&NT và huyện phải tổ chức cưỡng chế vi phạm.

“Trước tiên, cần ra thông báo để các hộ dân tự tháo dỡ, nếu không thực hiện thì phải ra quyết định cưỡng chế, không để tồn tại các công trình vi phạm. Với các công trình vi phạm trước đó, cần thực hiện đúng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Sau khi Thanh tra TP thực hiện xong thanh tra toàn diện sẽ xem xét cụ thể trách nhiệm và xử lý nghiêm, bất kể là ai”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 26/10, Ban Thường vụ huyện ủy Sóc Sơn đã họp và thống nhất đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Nguyễn Văn Hân - Chủ tịch UBND xã Minh Phú để tập trung chỉ đạo giải quyết 18 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng. Được biết, đây là địa bàn có hàng loạt công trình biệt phủ, villa, nhà vườn, "băm nát" rừng phòng hộ.

Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.