Chủ tịch LDG: Dự án Viva Park ở Đồng Nai không làm lén lút, không phép

(CL&CS) - Chủ tịch CTCP Đầu tư LDG (LDG) Nguyễn Khánh Hưng cho biết, dự án Viva Park ở Đồng Nai không phải là dự án làm lén lút, không phép. Đây là dự án lớn với quy mô cả ngàn căn nhà, do đó, khi triển khai cần các căn cứ về mặt pháp lý thì mới có thể đến được tình hình hiện nay.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 lần 2 của LDG sáng 30/06, Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng đã giải đáp những vấn đề nóng của công ty như kế hoạch năm 2021, việc chi trả cổ tức năm 2019 hay tính pháp lý của các dự án của công ty. Theo kế hoạch trình cổ đông, năm 2021, LDG dự kiến đem về 301 tỷ đồng lãi sau thuế, cao gấp 23 lần năm trước. Chỉ tiêu doanh thu thuần là 1,574 tỷ đồng, tăng 13%.

Ông Hưng cho biết, hoạt động kinh doanh của công ty chắc chắn bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch Covid-19, tuy nhiên ban lãnh đạo công ty tin tương kế hoạch này sẽ đạt được.

Theo LDG, 2021 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành bất động sản nói riêng khi dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường. Trước tình hình đó, LDG sẽ tập trung triển khai các dự án đã nhận chuyển nhượng, hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đẩy nhanh tiến độ xây dựng và bán hàng. Bên cạnh đó, HĐQT sẽ tìm kiếm, phát triển quỹ đất, đầu tư các dự án có tính khả thi cao…

Đại diện của LDG cũng cho biết, đối với kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2020, LDG cũng dự kiến sẽ trích quỹ khen thưởng 3% lãi sau thuế, quỹ phúc lợi và quỹ đầu tư phát triển mỗi quỹ 2%, thưởng vượt kế hoạch kinh doanh cho HĐQT và ban điều hành mỗi nhóm 10% trên phần lãi sau thuế vượt kế hoạch. Công ty không chia cổ tức và giữ lại toàn bộ lợi nhuận hiện có để bổ sung vốn kinh doanh, tăng vốn chủ sở hữu nhằm nâng cao năng lực tài chính, tạo đà cho sự phát triển trong tương lai.

viva-park-t5.2020

Chủ tịch HĐQT công ty cũng cho rằng với 7.000 đồng/cp thì giá cổ phiếu LDG rất thấp so với giá trị công ty và thời gian dài chưa có sự tăng trưởng.  Ảnh: LDG

Ngoài ra, HĐQT sẽ trình ĐHĐCĐ thông qua phương án phát hành 1 triệu ESOP (Employee Stock Ownership Plan: kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty), chiếm 0.42% số lượng cổ phiếu đang lưu hành (mệnh giá 10.000 đồng/cp), tổng giá trị phát hành là 10 tỷ đồng. Nguồn vốn tài trợ lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến thời điểm phát hành trên BCTC hợp nhất đã kiểm toán của LDG.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2021, các cổ đông của LDG tiếp tục có những câu hỏi liên quan đến cổ phiếu đã duy trì giá thấp trong thời gian dài.

Ông Nguyễn Khánh Hưng cũng cho rằng với 7.000 đồng/cp thì giá cổ phiếu LDG rất thấp so với giá trị công ty và thời gian dài chưa có sự tăng trưởng. 

Theo quan điểm của Chủ tịch LDG: "Là một công ty niêm yết, đương nhiên cổ phiếu LDG được tự do mua bán trên thị trường, không hạn chế ai mua với mục đích đầu tư, ai mua với mục đích đầu cơ, lướt sóng,…”.

“Với vai trò cổ đông lớn cũng như người đứng đầu LDG, tôi mong muốn nhà đầu tư đến với cổ phiếu LDG với mục đích đầu tư. Đối với câu hỏi khi nào cổ phiếu LDG sẽ tăng, tôi không thể trả lời được bởi ngay chính bản thân tôi cũng bị call margin (ký quỹ cuộc gọi)"- ông Hưng chia sẻ.

Cũng liên quan đến câu hỏi của cổ đông về vấn đề pháp lý và tiến độ triển khai các dự án của công ty, đại diện của LDG chia sẻ: Liên quan dự án Viva Park ở Đồng Nai (700 nhà phố, biệt thự) đã xây dựng gần xong toàn bộ dự án. Hiện, dự án đang có vấn đề về pháp lý. Công ty đã thực hiện các nghĩa vụ về pháp luật và thực hiện các vấn đề pháp lý do chính quyền đưa ra như đóng tiền, nộp phạt vi phạm hành chính. Các vấn đề còn lại, công ty đang ráo riết để xử lý hết.

“Đối với LDG đây không phải là dự án làm lén lút, không phép. Đây là dự án lớn với quy mô cả ngàn căn nhà, do đó, khi triển khai cần các căn cứ về mặt pháp lý thì mới có thể đến được tình hình hiện nay” - Chủ tịch LDG khẳng định.

Ở TP.HCM, tình hình chung là đã qua 3 năm, tất cả các thu tục liên quan Sở TN-MT, chấp thuận đầu tư, liên quan tới các dự án khác đều ngưng trệ. Đối với nghĩa vụ pháp lý với các dự án ở TP.HCM, LDG đang thực hiện hoàn chỉnh và chỉ chờ câu trả lời của sở, ban, ngành.

Chia sẻ về vấn đề tìm đối tác nước ngoài, đại diện của LDG cho biết: Vì tình hình dịch bệnh nên chưa có phương án khả quan nào ngoài việc năm 2020, công ty  triển khai vay vốn ngân hàng.

“Kỳ vọng tương lai hợp tác sẽ tốt vì quỹ tài sản tốt, vị trí dự án độc đáo, có lợi thế trong kêu gọi đầu tư từ đối tác nước ngoài. Có thể kết quả sẽ đến vào cuối năm nay. Hiện, công ty đang đàm phán với các đối tác trong, ngoài nước liên quan tới dự án và phát hành tăng vốn cho cổ đông chiến lược. Lẽ ra, công ty có thể công bố về vấn đề này tại ĐHĐCĐ lần này, tuy nhiên, tình hình bùng dịch trở lại nên một số đối tác bị ảnh hưởng và chậm lại công tác hợp tác” - đại diện LDG khẳng định.

Bảo Phương

Bình luận

Nổi bật

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:02

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - VARS AWARDS 2024 là chương trình thường niên do VARS tổ chức, VARS IRE triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam.