Dữ liệu cũ
Thứ tư, 24/06/2020, 11:18 AM

Chủ tịch HĐQT Hòa Bình nhận trách nhiệm về kết quả kinh doanh chưa đạt kỳ vọng

(CL&CS) - Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hòa Bình đã xin nhận trách nhiệm về kết quả kinh doanh chưa đạt kỳ vọng trong năm 2019 khi lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ chỉ đạt 416,8 tỷ đồng, đạt 57,9% kế hoạch và giảm 33,8% so với năm 2018.

Ông Lê Viết Hải mong nhận được sự cảm thông và thấu hiểu của cổ đông về những khó khăn chung của ngành xây dựng trong thời gian qua và CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hòa Bình) không nằm trong ngoại lệ. Tuy không đạt được mục tiêu lợi nhuận đã đề ra nhưng Hòa Bình đã trở thành công ty xây dựng có quy mô doanh thu lớn nhất nước theo báo cáo tài chính riêng của công ty mẹ.

Năm 2019 vừa qua, Hòa Bình đạt 18.610 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, đạt 101,1% kế hoạch và tăng 1,7% so với năm 2018; Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 416,8 tỷ đồng, đạt 57,9% kế hoạch và giảm 33,8% so với năm 2018.

Hoa Binh
Hòa Bình tổ chức Đại hội đồng thường niên năm 2020 vào sáng 24/6 tại TP.HCM

Theo ông Lê Viết Hải cho biết: Trong 2 năm 2016 và 2017, Hòa Bình đã có kết quả kinh doanh vượt kế hoạch về doanh thu và lợi nhuận, đặc biệt năm 2016 doanh thu vượt hơn gấp rưỡi và lợi nhuận vượt hơn gấp đôi so với kế hoạch; rất tiếc hai năm liên tiếp 2018 và 2019, Hòa Bình đã không đạt mục tiêu lợi nhuận đề ra mặc dù doanh thu năm 2019 có vượt nhẹ so với kế hoạch.

Theo dự báo từ đầu năm 2019 những vấn đề vướng mắc pháp lý của các dự án bất động sản sẽ được giải quyết và thị trường bất động sản - mảng thị trường chính yếu của Hòa Bình sẽ được khởi sắc trở lại. Tuy nhiên, đến ngày 17/6/2020, Quốc hội thông qua Luật Xây dựng sửa đổi bổ sung nhằm tháo gỡ những khó khăn trong đầu tư và xây dựng. Theo quy định mới thì có đến 10 trường hợp được miễn Giấy phép Xây dựng và chủ đầu tư không phải ra Bộ Xây dựng để thẩm định thiết kế.

Mặc dù, HĐQT đã có rất nhiều nỗ lực để khắc phục tình trạng thị trường thiếu dự án mới, song các nhà thầu xây dựng trong lĩnh vực địa ốc đều thiếu việc làm dẫn đến tính cạnh tranh về giá trở nên vô cùng khốc liệt.

Với chính sách nhân văn và định hướng chiến lược phát triển các thị trường công nghiệp, hạ tầng và nước ngoài, dù muôn vàn khó khăn song Hòa Bình vẫn đảm bảo việc làm và duy trì được nguồn lực chất lượng với quy mô lớn. Đồng thời duy trì và bảo vệ thị phần lớn nhất của Hòa Bình trong lĩnh vực xây dựng dân dụng.

Nguồn nhân lực đó đã được đầu tư trong huấn luyện kỹ năng tay nghề, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, thành thạo về hệ thống quản lý và tấm nhuần văn hóa Hòa Bình. Vì vậy, trong tình hình thị trường rất bất lợi, doanh thu vẫn tăng nhẹ so với kế hoạch dù lợi nhuận đã không đạt được như kỳ vọng.

Ông Lê Viết Hải cho biết: Từ đầu năm nay, HĐQT đã đề ra kế hoạch doanh thu 20.200 tỷ đồng, lợi nhuận 720 tỷ đồng. Song, do tác động của đại dịch Covid-19, HĐQT xét thấy không thể giữ được kế hoạch đã đề ra. Với sự thận trọng, công ty đặt ra kết hoạch doanh thu 12.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 125 tỷ đồng.

“Trong tình hình có những biến động bất lợi, mục tiêu của Hòa Bình là bảo toàn các nguồn lực để vượng qua khủng hoảng. Bên cạnh đó tìm những cơ hội trong nghịch cảnh”, ông Lê Viết Hải nhấn mạnh.

Với tư cách là Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam, ông Lê Viết Hải kiến nghị Chính phủ: Cần xác định xây dựng là một ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia và sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc đưa Việt Nam vượt qua bẫy thu nhập trung bình để trở thành một cường quốc. Mục tiêu này chỉ đạt được khi chúng ta có một chiến lược mang tầm quốc gia và triển khai thực hiện ngay trong thập kỷ 2020-2030.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.